221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1320066
Nụ hôn có thể khiến bạn gặp nguy hiểm
0
Article
null
Nụ hôn có thể khiến bạn gặp nguy hiểm
,

Hôn là biểu hiện ngọt ngào nhất của tình yêu, thế nhưng trong một vài trường hợp, một nụ hôn có thể khiến cho bạn bị dị ứng, các nhà nghiên cứu tại Hội nghị khoa học thường niên của trường Cao đẳng Hoa Kỳ (ACAAI) cho biết.

Medical dẫn lời Sami Bahna, chủ tịch ủy ban về dị ứng, hen suyễn và miễn dịch của ACAAI cho biết: “Nếu bạn bị dị ứng với một loại thức ăn, mà gặp những phản ứng tương tự sau khi hôn người vừa ăn món ăn đó, đó là điều hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, trên thực tế có một số bệnh nhân vẫn bị dị ứng khi đối tác đã đánh răng trước đó nhiều giờ. Điều này chứng tỏ rằng trong nước bọt tiết ra có chứa chất gây dị ứng, khi mà thức ăn đã hấp thụ vào cơ thể của đối tác”.

Dị ứng hôn thường diễn ra ở những người hay bị dị ứng với thức ăn hoặc một loại thuốc nào đó. Các triệu chứng của dị ứng hôn bao gồm sưng môi hoặc họng, phát ban, nổi mề đay, ngứa ngáy và thở khò khè, thậm chí nguy hiểm hơn.

Nụ hôn của bạn có thể gây nguy hiểm cho đối phương. Ảnh minh họa.

Tiến sĩ Bahna mô tả, một bệnh nhân nam giới bị dị ứng với lạc. Anh ta thậm chí thường xuyên có phản ứng phản vệ với lạc - một phản ứng nghiêm trọng và có thể gây tử vong. Sau khi hôn cô bạn gái của mình, anh ta đã bị ngứa miệng và sưng môi. Cô gái thừa nhận trước đó đã ăn lạc, tuy nhiên hai giờ sau khi ăn, cô đã đánh răng cẩn thận, súc miệng nhiều lần và nhai kẹo cao su trước khi trao cho anh ta một nụ hôn.

Khi đối tác thân mật vượt quá một nụ hôn, phản ứng dị ứng có thể đa dạng hơn. Có những người bị dị ứng với tinh trùng của đối phương, dị ứng bao cao su hay một loại chất bôi trơn nào đó.

Tiến sĩ Bahna cho biết: “Có thể nhiều người đang rất đau khổ vì những vấn đề này. Tuy nhiên, nếu xác định đúng nguyên nhân gây dị ứng thì bạn sẽ có cách để thoát ra khỏi nó dễ dàng”.

  • Đỗ Hòa
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Những “kẻ khổng lồ” trong thế giới côn trùng
Những “kẻ khổng lồ” trong thế giới côn trùng

Nói đến côn trùng người ta thường nghĩ tới những động vật rất nhỏ bé. Nhưng sự thực không hoàn toàn như vậy.

Những di sản văn hoá thế giới có nguy cơ biến mất
Những di sản văn hoá thế giới có nguy cơ biến mất

Các di sản văn hóa thế giới như nhà thờ thánh Volodymyr Cathedral, thành phố cổ Lamu,... đang có nguy cơ biến mất do sự tàn phá của thiên nhiên và con người.

Giải mã những bí ẩn khoa học thường ngày
Giải mã những bí ẩn khoa học thường ngày

Lâu nay, nhiều người vẫn truyền nhau những kiến thức rằng, trong không gian không có trọng lực hay sét không bao giờ đánh 2 lần ở cùng một chỗ,...Thực tế có đúng như vậy?

Ấn tượng thế giới tự nhiên qua ảnh
Ấn tượng thế giới tự nhiên qua ảnh

Những bức ảnh đầy ấn tượng về một thế giới tự nhiên đa dạng, sống động và vô cùng bí ẩn.

,
,
,