221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1320375
Hai cốc nước cà chua/ngày giảm loãng xương
0
Article
null
Hai cốc nước cà chua/ngày giảm loãng xương
,

Uống hai cốc nước ép cà chua mỗi ngày giúp xương chắc khỏe hơn và giảm nguy cơ mắc chứng loãng xương, theo một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thuộc trường đại học Toronto (Canada).

Các nhà khoa học đã phát hiện thấy, vi chất lycopene trong cà chua có tác dụng giúp xương chắc khỏe và giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương. Những nghiên cứu trước đây cũng đã chứng minh được rằng, chất lycopene có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở đàn ông và bệnh tim mạch.

Theo tờ Daily Mail, nhóm nghiên cứu thuộc trường Đại học Toronto đã tiến hành thí nghiệm với 60 phụ nữ ở độ tuổi từ 50 đến 60. Những phụ nữ này được yêu cầu không ăn cà chua trong vòng 1 tháng. Kết quả, các nhà khoa học phát hiện, máu của những phụ nữ này có nồng độ chất N-telopeptide (chất sinh ra khi xương yếu) cao hơn trước khi thử nghiệm.

Sau đó, một nhóm phụ nữ này được yêu cầu uống mỗi ngày 1 viên nang chứa 35mg lycopene hoặc 2 cốc nước ép cà chua có lượng lycopene tương đương. Nhóm còn lại được uống viên nang vô hại. Chế độ này được áp dụng hàng ngày vào kéo dài trong vòng 4 tháng.

Kết quả kiểm tra mẫu máu của những người tình nguyện sau 4 tháng tham gia thử nghiệm cho thấy, lượng N-telopeptide trong máu đều giảm ở những phụ nữ uống viên nang chứa lycopene hay uống nước ép cà chua. Trong khi đó, những phụ nữ uống viên nang vô hại không có tác dụng tương tự.

Nhóm nghiên cứu nhận định, những loại nước ép trái cây hay hoa quả giàu hàm lượng lycopene cũng có tác dụng giúp xương chắc khỏe và giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương giống nước ép cà chua.

  • Hà Hương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Những ánh mắt
Những ánh mắt "sắc lẹm" của động vật

Đó là đôi mắt ghê rợn ma quái của loài dơi ma cà rồng hút máu, đôi mắt hung dữ của con sói xám đang giữ mồi...

Những “kẻ khổng lồ” trong thế giới côn trùng
Những “kẻ khổng lồ” trong thế giới côn trùng

Nói đến côn trùng người ta thường nghĩ tới những động vật rất nhỏ bé. Nhưng sự thực không hoàn toàn như vậy.

Những di sản văn hoá thế giới có nguy cơ biến mất
Những di sản văn hoá thế giới có nguy cơ biến mất

Các di sản văn hóa thế giới như nhà thờ thánh Volodymyr Cathedral, thành phố cổ Lamu,... đang có nguy cơ biến mất do sự tàn phá của thiên nhiên và con người.

Giải mã những bí ẩn khoa học thường ngày
Giải mã những bí ẩn khoa học thường ngày

Lâu nay, nhiều người vẫn truyền nhau những kiến thức rằng, trong không gian không có trọng lực hay sét không bao giờ đánh 2 lần ở cùng một chỗ,...Thực tế có đúng như vậy?

,
,
,