221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1317572
Cách tán tỉnh quyết định thành công quan hệ nam - nữ
0
Article
null
Cách tán tỉnh quyết định thành công quan hệ nam - nữ
,

Một nghiên cứu của Mỹ phát hiện thấy rằng cách tán tỉnh của một người có thể quyết định liệu mối quan hệ giữa anh ta/cô ta với người khác có duy trì lâu dài hay không.

’Phụ
Phụ nữ thường "ghi điểm" cao hơn nam giới khi sử dụng kiểu tán tỉnh chân thành. (Ảnh: ALAMY)

Các chuyên gia nghiên cứu đến từ Đại học Kansas, Mỹ đã khảo sát hơn 5.100 người về cách thức họ truyền tải sự quan tâm lãng mạn của mình và nhận thấy: Những người sử dụng kiểu ve vãn thiếu nghiêm túc và đụng chạm thể xác nhiều khả năng thu nhận các mối quan hệ kém nghiêm túc và ngắn hạn hơn. Trong khi đó, kiểu tán tỉnh lịch sự và chân thành có thể thu hút một "đối tác" lâu dài hơn.

Theo tiến sĩ Jeffrey Hall - người đứng đầu nhóm nghiên cứu, về cơ bản có 5 kiểu tán tỉnh khác nhau là đụng chạm cơ thể, truyền thống, lịch sự, chân thành và bông đùa. Ông Hall nói, gần như trong mỗi kiểu tán tỉnh có rất ít sự khác biệt giữa các giới tính mặc dù phụ nữ thường thu được hiệu quả cao hơn trong kiểu ve vãn chân thành, vốn dựa trên việc tạo ra mối dây kết giao tình cảm.

Ai cũng từng thể hiện tất cả các kiểu tán tỉnh nhưng đối với đa phần mọi người, họ thường nghiêng về sử dụng một kiểu tán tỉnh nhất định nào đó. Và điều này có thể tác động đến kiểu người và mối quan hệ mà họ thu nhận được.

Tiến sĩ Hall cho rằng, nếu bạn cảm thấy không vui với kiểu người mà bạn đang chinh phục, nó có thể đồng nghĩa với việc bạn cần phải thay đổi chiến lược ve vãn để thu được nhiều thành công hơn.

"Việc tán tỉnh có xu hướng phản ánh tính cách cá nhân. Chúng tôi không nói bạn có thể thay đổi phong cách của mình hoàn toàn nhưng một chút biến đổi có thể giúp bạn tìm được đúng đối tác cho một mối quan hệ. Theo nhiều cách, giai đoạn khởi đầu của việc phát triển quan hệ rất quan trọng đối với sự thành công của các mối quan hệ lâu dài, kể cả hôn nhân", ông Hall nhấn mạnh.

  • Thanh Bình (Theo Herald Sun, Telegraph)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Ảnh ấn tượng bên trong dạ dày trăn
Ảnh ấn tượng bên trong dạ dày trăn

Các cơ quan nội tạng của con trăn đã thay đổi kích thước để giúp tiêu hóa hoàn toàn một con chuột nó nuốt vào bụng trong 132 giờ.

Cận cảnh chiếc máy bay
Cận cảnh chiếc máy bay "khủng" nhất thế giới

Đó là chiếc Antonov 225, chiếc máy bay vận tải chiến lược với trọng lượng khi cất cánh lên tới hơn 600 tấn.

Xem các
Xem các "chiến binh" chuột dò mìn

Với sự hỗ trợ của hai "chiến binh" chuột, các kỹ thuật viên dò mìn có thể rút ngắn đáng kể thời gian hoàn thành công việc từ một ngày xuống còn 2 giờ đồng hồ.

Trái đất nhìn từ Trạm Vũ trụ Quốc tế
Trái đất nhìn từ Trạm Vũ trụ Quốc tế

Những bức ảnh thực và tuyệt đẹp về Trái đất được các phi hành gia chụp từ Trạm Vũ trụ Quốc tế.

,
,
,