221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1318684
Bệnh lạ: Hội chứng ‘Ma cà rồng’
0
Article
null
Bệnh lạ: Hội chứng ‘Ma cà rồng’
,

Cậu bé George Cullen, 11 tuổi và anh trai Simon Cullen, 13 tuổi có những chiếc răng sắc nhọn giống những những nhân vật ma cà rồng trong bộ phim Twilight.

Hai anh em Simon và George Cullen. Ảnh:
Hai anh em Simon và George Cullen. Ảnh: Barcroft Media

Nguyên nhân là do hai cậu bé bị mắc hội hội chứng đột biến Hypohidrotic Ectodermal Dysplasia (HED) rất hiếm gặp. Theo báo Daily Mail, chỉ có 7000 người trên thế giới bị mắc hội chứng này.

Hội chứng HED khiến hai cậu bé này không thể toát mồ hôi và điều này khiến họ phải hạn chế ra ngoài trời tối đa để tránh ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, hội chứng này khiến răng của George và Simon mọc không đầy đủ và có hình sắc nhọn như những nhân vật ma cà rồng các bộ phim kinh dị.

George và Simon hầu như không tham gia các hoạt động ngoài trời. Thay vào đó, hai cậu bé thường tìm niềm vui trong các trò chơi điện tử và xem tivi. Trong trường hợp ra ngoài trời, hai cậu bé phải dùng kem bôi da chống nắng, đội mũ và kính râm nhằm tránh bị thiêu đốt và làm nhiệt độ cơ thể tăng cao.

“Mọi người thường cảm thấy hoảng sợ, nhưng bạn của chúng tôi cảm thấy rất thích kiểu răng này. Những người bạn của tôi thôi thậm chí còn gọi tôi là Edward giống như tên nhân vật ma cà rồng trong bộ phim Twilight”, Simon nói.

Mandy Cullen, mẹ của hai cậu bé, cho biết: “Mọi người cảm thấy sợ hãi khi nhìn thấy hai con trai của chúng tôi. Một phụ nữ có lần đã hỏi tôi rằng có phải các con của tôi bị bệnh máu trắng. Tuy nhiên, sau khi bộ phim Twilight được công chiếu, mọi người đã trở nên thân thiện và bớt ghê sợ hai con trai của chúng tôi hơn.”

Vợ chồng Mandy phát hiện con trai đầu Simon của họ có những triệu chứng lạ ngay sau khi cậu bé chào đời được vài giờ, nhưng họ không biết rằng con trai mình mắc hội chứng HED cho tới khi cậu bé được 6 tháng tuổi

Hai anh em bên bố mẹ. Ảnh: Barcroft Media
Hai anh em bên bố mẹ. Ảnh: Barcroft Media

“Tôi mang thai và trở dạ rất bình thường. Nhưng khi Simon chào đời được vài giờ, tôi phát hiện nhiệt độ cơ thể của cậu bé giảm đột ngột. Một y tá đã để Simon dưới bóng điện sưởi để giữa ấm. Tuy nhiên, sau ít phút, những vết bỏng rộp bắt đầu xuất hiện ở cánh tay và gần mắt của cậu bé”, cô Mandy kể lại.

Khi Simon được 4 tháng tuổi, cậu bé bị cảm suýt tử vong. Nguyên nhân là do khi bị sốt, cơ thể của Simon không thể toát mồ hồi. Ngay sau đó, Simon đã được đưa tới bệnh viện West Sussex để cấp cứu. Các bác sĩ nghi ngờ cậu bé mắc hội chứng HED nhưng chưa thể khẳng định cho tới khi phát hiện cậu bé không mọc răng khi được 6 tháng tuổi.

Mặc dù đã được cảnh báo những đứa con tiếp theo có thể bị hội chứng HED, nhưng cô Mandy vẫn quyết định sinh George 18 tháng sau đó. Đúng như lo ngại của bác sĩ, George cũng bị hội chứng đột biến gien giống anh trai của cậu.

  • Hà Hương

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Trái đất nhìn từ Trạm Vũ trụ Quốc tế
Trái đất nhìn từ Trạm Vũ trụ Quốc tế

Những bức ảnh thực và tuyệt đẹp về Trái đất được các phi hành gia chụp từ Trạm Vũ trụ Quốc tế.

Lịch sử Trái đất qua ảnh (Phần II)
Lịch sử Trái đất qua ảnh (Phần II)

Sau khi gần 95% sinh vật biển và 70% động vật sống trên cạn bị xóa sổ vào cuối thời Cổ đại, khủng long bắt đầu xuất hiện trên Trái đất khoảng 240 triệu năm trở về trước.

Thế giới qua lăng kính hiển vi điện tử
Thế giới qua lăng kính hiển vi điện tử

Vạn vật, từ côn trùng tới các bộ phận cơ thể người, qua lăng kính hiển vi điện tử quét đều hiện lên tuyệt đẹp và sống động.

Những robot do thám tối tân nhất của Mỹ
Những robot do thám tối tân nhất của Mỹ

Quân đội Mỹ đã cho triển khai nhiều robot do thám tối tân để hỗ trợ các binh sĩ tăng cường khả năng chiến đấu trên chiến trường.

,
,
,