221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1276260
Sản xuất kem trị mụn từ... sữa mẹ
0
Article
null
Sản xuất kem trị mụn từ... sữa mẹ
,

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường đại học California (Mỹ), kem rửa mặt có tác dụng trị mụn có thể được sản xuất từ sữa mẹ và dầu dừa.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Loại kem có thành phần chiết xuất từ sữa mẹ và dầu dừa sẽ giúp hàng triệu thanh niên loại bỏ sự phiền phức do mụn gây ra. Ảnh: Telegraph.

Các nhà khoa học đã tìm thấy một thành phần trong sữa mẹ là axit Lauric (chất hóa học này cũng được tìm thấy trong dầu dừa) có tác dụng ngăn ngừa mụn trên mặt rất tốt. Các thử nghiệm cho thấy loại axit này không gây ra các phản ứng phụ vì nó được chiết xuất từ các sản phẩm tự nhiên.

Hiện tại, các nhà khoa học đang dự định sẽ sản xuất một loại kem rửa mặt có tác dụng trị mụn có chứa axit Lauric được chiết xuất từ sữa mẹ và dầu dừa. Nếu được thử nghiệm thành công trên người, sản phẩm sẽ giúp giải quyết phiền phức cho hàng triệu người, đặc biệt là thanh niên trên thế giới mỗi năm.

"Chúng tôi cảm thấy rất vinh dự khi có cơ hội giúp hàng triệu người trên thế giới giải quyết được những phiền phức do mụn trên mặt”, cô Dissaya Pornpattananangkul, một nghiên cứu sinh chuyên ngành công nghệ sinh học thuộc trường đại học California và là thành viên nhóm nghiên cứu nói.

Theo kết quả điều tra mới đây, khoảng 85% thanh niên Mỹ gặp những vấn đề về mụn. Trong khi đó, các loại kem trị mụn hiện nay thường gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Kem rửa mặt có thành phần chủ yếu từ axit Lauric có thể khắc phục được những nhược điểm này.

Trong loại kem rửa mới, nhóm nghiên cứu cho biết họ sẽ gắn các axit Lauric vào các hạt phân tử nano siêu nhỏ nhằm giúp axit thấm vào da nhanh hơn. “Loại kem mới của cũng tôi sẽ sử dụng công nghệ hạt phân tử nano giúp axit Lauric có tác dụng nhanh và hiệu quả hơn trên những vùng da bị mụn”, cô Dissaya tiết lộ.

  • Hà Hương (Theo Telegraph)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,