221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1277480
Bộ trưởng Y tế khuyến khích dân làm... "chuyện ấy"
0
Article
null
Bộ trưởng Y tế khuyến khích dân làm... 'chuyện ấy'
,

Bộ trưởng Bộ Y tế của Brazil đã khuyên những người dân của nước này tăng cường tập thể dục và làm ’chuyện ấy’ đều đặn. Vì những hoạt động này có thế giúp chống lại những loại bệnh mạn tính.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Có lẽ đây là lần đầu tiên một quan chức chính phủ công khai khuyến khích người dân làm "chuyện ấy" để bảo vệ sức khỏe. Ảnh: Telegraph.

"Mọi người cần hoạt động nhiều hơn nữa. Các trận đấu bóng đá vào cuối tuần không nên là những hoạt động duy nhất của người dân Brazil mà những người trưởng thành cần tham gia nhiều hoạt động thể chất khác nữa, như đi bộ, khiêu vũ và sinh hoạt tình dục an toàn", ông Gomes Temporao, Bộ trưởng Y tế của Brazil nói.

Bộ trưởng Y tế Brazil đưa ra thông điệp này trong khi ông phát biểu tại lễ khởi động chiến dịch chống lại bệnh cao huyết áp, căn bệnh đang ảnh hưởng tới 47,5 triệu trong tổng số 190 triệu dân của nước này.

Trước đó, ông Temporao cũng đưa ra ý kiến ủng hộ ý tưởng khuyến khích mọi người tăng cường sinh hoạt tình dục được đăng tải trên trang tin tức G1 của nước này.

"Đây là một ý tưởng rất nghiêm túc. Việc tập thể dục thường xuyên cũng có nghĩa là bạn nên làm "chuyện ấy" đều đặn, tất nhiên là quan hệ tình dục an toàn. Những hoạt động thể dục như thế này giúp bạn tránh được nguy cơ béo phì và bệnh cao huyết áp”, ông Temporao cho biết.

Với một phần tư dân số bị bệnh cao huyết áp, bộ trưởng Temporao lo ngại rằng đây sẽ là một "trái bom hẹn giờ" đối với Brazil trong vòng 20 năm nữa. Khi đó, có thể rất nhiều người dân nước này bị những chứng bệnh mạn tính, như cao huyết áp, đái tháo đường, hàm lượng cholesterol cao,...

  • Hà Hương (Theo Telegraph)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,