221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1276647
10 tuổi, vẽ tranh như Picasso
0
Article
null
10 tuổi, vẽ tranh như Picasso
,

Gần đây giới công chúng yêu hội họa ở Tây Ban Nha đã phải ngỡ ngàng trước những tác phẩm hội họa mà từ đường nét đến sử dụng màu sắc đều giống hệt với phong cách của họa sỹ lừng danh người Tây Ban Nha, Pablo Picasso.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
"Tiểu Picasso" Hamad Al Humaidhan bên những tác phẩm của mình. Ảnh: Daily Mail.

Điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là tác giả của những tác phẩm này, Hamad Al Humaidhan lại chỉ là một họa sỹ nhí người Tây Ban Nha mới lên 10. Nhiều người đã gọi cậu bé này là “tiểu Picasso” của Tây Ban Nha. Tuy nhiên, Hamad cho biết trước đó cậu chưa từng xem qua bất cứ tác phẩm nào của danh họa này.

Hiện tại, Hamad đã ký hợp đồng với một trung tâm nghệ thuật quốc tế dù vẫn đang theo học tiểu học. Hamad bắt đầu vẽ từ ba năm trước khi gia đình cậu chuyển từ Kuwait tới Bath, đông bắc Somerset.

Khi đó, Hamad nhìn thấy trên tay bố mình, vốn là một họa sỹ nghiệp dư một tấm vải bố bèn mượn để dùng. Và vài giờ đồng hồ sau, ông Al Humaidhan kinh ngạc phát hiện ra rằng, con trai mình đã vẽ xong một bức chân dung của cầu thủ bóng đá nổi tiếng Cristiano Ronaldo.

Walid, bố Hamad cho rằng, niềm đam mê này của con trai là rất đáng khích lệ. Và chẳng bao lâu sau đó, Hamad đã dùng sơn dầu để vẽ nên những bức tranh giống như tranh của Picasso.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Bức "Rừng mưa" (trái) và bức "Vua châu Phi" (phải) của Hamad. Ảnh: Daily Mail.

Kỹ xảo vẽ tranh của Hamad cũng rất đặc biệt. Đầu tiên, cậu nhắm hai mắt, trong đầu tưởng tượng ra hình ảnh định vẽ sau đó chuyển những hình ảnh này lên tấm vải. Giống như Picasso, một bộ phận những bức tranh của Hamad chịu ảnh hưởng của văn hóa châu Phi.

Hamad nói rằng, cậu thích nhất là bức họa “Vua châu Phi” (King Of Africa). Bức tranh này được cậu vẽ khi nghe âm nhạc châu Phi với những tiếng trống đặc trưng.

Hamad cũng nói rằng, cậu chưa từng xem qua những bức tranh của Picasso hoặc những tác phẩm hội họa tương tự như vậy. Vì vậy, khi lần đầu tiên được xem tranh của Picasso, Hamad đã rất kinh ngạc khi cậu có phong cách hội họa rất giống với danh họa nổi tiếng này.

Trả lời báo chí, Hamad nói: “Tôi cảm thấy rất thoải mái mỗi khi vẽ tranh. Khi cảm thấy mệt mỏi tôi lập tức cầm bảng vẽ lên. Nghệ thuật là môn học yêu thích của tôi ở trường”.

Hiện tại, Hamad đã ký hợp đồng với Trung tâm Turner Fine Arts và đã bán được 6 bức tranh với giá trị mỗi bức là 650 bảng Anh. Người quản lý của Hamad, Steve Turner nói: “Khi tôi xem những bức tranh của Hamad, tôi cảm thấy rất kinh ngạc. Tôi đã tìm thấy được một họa sỹ rất trẻ nhưng lại vô cùng có tiềm năng. Tôi rất kỳ vọng vào những tác phẩm của cậu ấy trong tương lai”.

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Bức "Dora Maar và mèo" (1941, trái) và "Tĩnh vật trên bàn" (1931, phải) của Picasso. Ảnh: Daily Mail.

Cũng giống như Hamad, Pablo Picasso bắt đầu vẽ tranh từ năm lên bảy dưới sự hướng dẫn của cha mình. Tuy nhiên, ông chỉ trở thành một trong những họa sỹ vỹ đại nhất mọi thời đại trước khi ông qua đời vào năm 1973, khi đã 91 tuổi với hàng ngàn tác phẩm theo Chủ nghĩa Lập thể và ảnh hưởng văn hóa châu Phi.

Theo thông tin từ tờ Daily Mail, triển lãm tác phẩm đầu tiên của Hamad sẽ được tổ chức vào ngày 5 tháng 6 tới tại Trung tâm triển lãm quốc tê Llangollen, phía bắc xứ Wales.

  • Lê Văn (Theo Daily Mail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,