221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1262515
Trung Quốc phát hiện thêm 170 tấn sữa nhiễm melamine
0
Article
null
Trung Quốc phát hiện thêm 170 tấn sữa nhiễm melamine
,

Các cơ quan chức năng của Trung Quốc vừa thu hồi thêm 170 tấn sữa bột trong chiến dịch truy quét sữa nhiễm melamine, được cho là còn sót lại từ vụ bê bối sữa “bẩn” ở nước này năm 2008.

Mô tả ảnh.
Năm 2008, sữa nhiễm độc melamine đã gây ra cái chết của 6 trẻ em TQ và làm hơn 300.000 trẻ em khác bị ảnh hưởng tới sức khỏe.


Hai công ty sữa Tiantian Dairy Co Ltd và Panda Dairy Co Ltd ở khu tự trị Ninh Hạ Hồi đã phải đóng cửa sau khi bị các nhân viên điều tra phát hiện bán sữa bột có nhiễm melamine. Trong khi đó, các sản phẩm kẹo bánh làm từ sữa bẩn cũng được phát hiện tại tỉnh Cát Lâm của Trung Quốc, hôm Chủ nhật vừa qua.

Từ tháng 7/2009 đến 11/2009, công ty này đã đóng gói và tái xuất ra thị trường rất nhiều tấn sữa bột nhiễm melamine. Lượng sữa bẩn này được bán cho 5 công ty khác ở khu tự trị Nội Mông, tỉnh Phúc Kiến và tỉnh Quang Đông, theo kết quả các cảnh sát điều tra thị trường của khu tự trị Ninh Hạ Hồi.

Hiện tại, 72 tấn sữa trong số này đã được thu hồi và cơ quan điều tra đang tích cực truy tìm và thu hồi lượng sữa “bẩn” còn lại. Tuy nhiên, một khó khăn là công ty sữa Panda Dairy Co Ltd đã giải thể do liên quan đến việc buôn bán sữa nhiễm melamine với công ty sữa Panda Dairy Co Ltd ở Thượng Hải vào năm 2009.

Cũng nằm trong chiến dịch này, chính quyền tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc đã bắt giam 3 người đàn ông phạm tội dùng sữa nhiễm melamine đã hết hạn buôn bán và làm nguyên liệu sản xuất tại một công ty sữa địa phương vào ngày 3/2 vừa qua. Vụ bắt giam xảy ra một ngày sau khi chiến dịch toàn quốc chống sữa bẩn của Trung Quốc được phát động.

Cảnh sát đã bắt giữ Zhang Wenxue, 49 tuổi và Zhu Shuming, 48 tuổi là hai nhân viên quản lý của Công ty sữa Lekang Thiểm Tây. Ngoài ra còn có Ma Shuanglin, 47 tuổi là người đã bán 10 tấn sữa nhiễm độc nguyên liệu cho công ty Lekang cũng bị bắt.

Phó tổng giám đốc công ty Lekang - Tong Tianhu, người đã được bảo lãnh do mắc bệnh tim nặng, là người sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật về vi phạm nghiêm trọng trên - Xu Qiang, đại diện sở công an tỉnh Thiểm Tây, cho biết hôm qua.

Ông Xu cũng cho biết, một số sản phẩm từ công ty sữa Lekang đã nhập vào các kệ của các cửa hàng ở phía nam tỉnh Quảng Đông và tỉnh Phúc Kiến. Hiện chính quyền địa phương đang truy lùng và tìm cách thu hồi các sản phẩm nguy hiểm này.

Năm 2008, sữa nhiễm độc melamine đã gây ra cái chết của 6 trẻ em Trung Quốc và làm hơn 300.000 trẻ em khác bị ảnh hưởng tới sức khỏe. Sau đó, tất cả những loại sữa kém chất lượng này đã được rút khỏi thị trường. Sau vụ bê bối sữa “bẩn” này, nhiều sản phẩm sữa "bẩn" đã bị thu hồi. Tuy nhiên, một số đại lý vẫn tiếp tục cất giữ. Sau khi sự việc lắng lại, họ bắt đầu tung ra thị trường để bán.

  • Hà Hương (Theo Sina)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,