221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
189632
Trước ngày 31/3, trình Thủ tướng Chính phủ quy chế đại học bán công và tư thục
1
Article
null
Trước ngày 31/3, trình Thủ tướng Chính phủ quy chế đại học bán công và tư thục
,

(VietNamNet) - Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm đã yêu cầu Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) như vậy, sau khi lưu ý về việc cần tổ chức tổng kết mô hình trường đại học, cao đẳng bán công hiện có và đề xuất những giải pháp cụ thể để chuyển loại hình từ trường đại học bán công sang đại học dân lập hoặc tư thục.

Được biết vào ngày 22/12/2003, tại Văn phòng Chính phủ, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm đã chủ trì cuộc họp về các quy chế tổ chức và hoạt động của trường đại học bán công, đại học tư thục. Sau khi nghe lãnh đạo Bộ GD-ĐT báo cáo về nội dung chính của hai bản quy chế trên, cùng ý kiến của các đại biểu dự họp, Phó Thủ tướng đã đề nghị: Do các cơ sở giáo dục đại học ngoài công lập và công lập chỉ khác nhau ở nguồn lực tài chính nên khi xây dựng quy chế đại học ngoài công lập, phải căn cứ vào Điều lệ trường đại học đã ban hành. Cần tập trung làm rõ những vấn đề liên quan tới đặc điểm riêng của trường đại học ngoài công lập cũng như quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm trước pháp luật của nhà trường.

Quy chế trường đại học tư thục hoàn thiện theo hướng: trực thuộc Bộ GD-ĐT và chịu sự quản lý hành chính của UBND tỉnh, thành phố; quy định rõ các điều kiện thành lập trường như đất đai, giảng viên cơ hữu, cơ sở vật chất kỹ thuật, tiêu chuẩn hiệu trưởng, v.v... phù hợp với điều kiện thực tế. Bên cạnh đó, cũng phải quy định những điều kiện cần thiết để các loại hình trường đại học khác có thể chuyển sang hoạt động theo Quy chế đại học tư thục. Cơ chế quản lý vốn góp và các nguồn vốn khác được xem xét như doanh nghiệp đặc thùvận dụng Luật Doanh nghiệp để xây dựng cơ chế quản lý.

Minh Sơn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,