221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
143659
Học làm chính phủ điện tử
1
Article
null
Học làm chính phủ điện tử
,

(VietNamNet) - Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM  kết hợp với Ban điều hành đề án 112 TP.HCM và Quỹ Châu Á (Mỹ) tổ chức buổi hội thảo mang chủ đề “Chính phủ điện tử tại TP.HCM - những bài học quốc tế”. Nội dung cuộc hội thảo xoay quanh các bài học kinh nghiệm do các chuyên gia đến từ Mỹ, Thái Lan, Singapore, Philipines... giới thiệu

 

Đây là một cuộc hội thảo quy mô lớn với sự đóng góp kinh nghiệm của các quốc gia

đã từng áp dụng mô hình chính phủ điện tử (E - Goverment). Tại VN, việc triển khai đề án tin học hóa quản lý nhà nước (đề án 112) đã dần dần đi vào cuộc sống thông qua việc thí điểm thực hiện ở một số quận huyện thuộc khu vực TP.HCM. Tiến tới sẽ áp dụng mô hình chính phủ điện tử theo từng kênh thông tin liên lạc như G2G (Government to Government) - G2C (Government to Citizent) - G2B (Government to Business).

 

Ông Thomas Parks, chuyên viên Truyền thông và Liên lạc của Quỹ Châu Á (Asia Foundation) cho biết: “Quá trình tổ chức và áp dụng mô hình chính phủ điện tử thường khó khăn và lâu dài. Việt Nam nên bắt đầu từ những dự án nhỏ, áp dụng những thủ tục đơn giản trên mạng để mọi người dân đều có thể sử dụng được. Trước kia, dù chưa có đường truyền Internet, chính phủ Thái Lan vẫn có thể quản lý và điều hành theo mô hình chính phủ điện tử”.

 

Đây cũng là dịp tập hợp ý kiến của các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong việc áp dụng mô hình chính phủ điện tử tại các quốc gia như Mỹ, Singapore, Thái Lan, Phillipines,…cùng với một số bài học kinh nghiệm của đội ngũ chuyên gia về công nghệ thông tin Việt Nam. Nội dung buổi hội thảo xoay quanh việc trao đổi những bài học thực tế của các nước, định hướng cho việc triển khai chính phủ điện tử sắp tới tại TP.HCM và Việt Nam.

  • Chí Thịnh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,