221
12031
TP.HCM
hcm
/hcm/
1317419
Khởi tố chủ nhân blog “Cô gái Đồ Long”
0
Article
null
TP.HCM:
Khởi tố chủ nhân blog “Cô gái Đồ Long”
,

– Lãnh đạo Bộ Công an khẳng định, blogger Lê Nguyễn Hương Trà bị khởi tố là đúng pháp luật Việt Nam.

Chiều 1/11 trao đối với VietNamNet, Thiếu tướng Cao Minh Nhạn – Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an (phía Nam) – xác nhận, cơ quan này đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Lê Nguyễn Hương Trà, chủ nhân blog có tên “Cô gái Đồ Long”. Thiếu Tướng Nhạn khẳng định “Bị can Hương Trà bị bắt giữ đề điều tra, làm rõ hành vi “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo điều 258 Bộ Luật hình sự.

blogger Huong Tra
Lãnh đạo Bộ Công an khẳng định, việc bắt giữ blogger Hương Trà là đúng pháp luật, không thiên vị. Ảnh: Công Quang

Ông Nhạn cho biết, việc bắt giữ khẩn cấp bà Hương Trà là đúng pháp luật Việt Nam. Và tại cơ quan CSĐT, bà Hương Trà đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Kết quá điều tra ban đầu xác định, đầu tháng 10/2010 vừa qua, bà Hương Trà đã có một số bài viết đăng tải trên blog cá nhân “Cô gái Đồ Long”. Các bài viết này có nội dung sai sự thật, xúc phạm đến danh dự, uy tín của gia đình của một vị quan chức cấp cao, cũng như đơn vị, tổ chức mà vị cán bộ được đề cập hiện đang công tác.


Trước đó vào năm 2007, cũng với hành vi tương tự, blogger Hương Trà chỉ bị ca sĩ Phương Thanh kiện ra tòa dân sự đòi bồi thường danh dự.

Trả lời VietNamNet về cách xử lý của 2 vụ việc kể trên, vị lãnh đạo Bộ Công an cho hay: “Tùy theo tính chất mức độ mà cơ quan CSĐT xác định có nên xử lý hình sự hay không? Không có bất kỳ thiên vị nào! Và mọi công dân đều bình đẳng trước pháp luật”.

* Đ. Đ

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Xem hàng xách tay
Xem hàng xách tay "kỳ lạ" ở chợ vùng cao

Không phải hàng ngoại nhập được đưa về nước bằng chiêu thức "xách tay" để trốn thuế, hàng xách tay của bà con vùng cao là những con lợn, con gà... nhà nuôi được.

Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa

(VietNamNet) - Hà Nội đang vào đợt lạnh đầu mùa. Người già co ro bên hồ buổi sớm, giới trẻ thích thú chụp ảnh trong gió rét.

Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời
Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời

2 trong số 4 trụ sắt đã gãy rời hoàn toàn, làm cả cây cột điện đổ nghiêng về dốc La-pho (quận Ba Đình, Hà Nội).

Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt
Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt

(VietNamNet)- Xuất hiện với mật độ…dày đặc, hàng loạt hố “tử thần” đang há mồm chờ xe buýt trên đường Nguyễn Trãi.

,
,
,