221
12031
TP.HCM
hcm
/hcm/
1313312
Sát nhân, ma cà rồng… “dọa” khán giả
0
Article
null
Sát nhân, ma cà rồng… “dọa” khán giả
,

- Hàng loạt nhân vật sát nhân máu lạnh, ma cà rồng, thây ma…đồng loạt trỗi dậy trên màn ảnh rạp chiếu vào mùa thu này để “dọa” khán giả.

Không còn những siêu phẩm “bom tấn” làm bùng nổ phòng vé như mùa hè, các rạp chiếu ở VN và thế giới buớc vào mùa thu với những bộ phim có kinh phí từ thấp đến vừa phải. Đây là thời điểm để dòng phim kinh dị đổ ồ ạt lên màn ảnh để khán giả mua lấy sự sợ hãi nhân lễ hội halloween (31.10 hàng năm).

Let Me In (2010) - một trong số ít phim kinh dị được khen trong dòng phim mùa thu

Ít phim được khen

Chung số phận với dòng phim “bom tấn” giải trí, các phim thuộc dòng kinh dị, bạo lực rất ít khi nhận được sự tán dương của giới phê bình. Mùa phim kinh dị năm nay cũng không ngoại lệ với số phim được khen chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Nổi bật là Let Me In (Hãy để tôi vào) – một phiên bản làm lại từ phim ma cà rồng nổi tiếng của Thụy Điển năm 2008 có tựa Let the Right One In (Hãy để đúng người vào). Điều thú vị là cả hai phiên bản cùng được giới phê bình tán dương.

Bộ phim kể về cậu bé cô đơn kết bạn với cô bé hàng xóm đầy bí ẩn, cậu phát hiện ra người bạn duy nhất của mình hóa ra là con ma cà rồng đã sống qua nhiều thế kỷ. Mối quan hệ giữa hai đứa trẻ pha trộn sự ngọt ngào của tình bạn lẫn cảm giác ớn lạnh vì yếu tố kinh dị siêu nhiên.

Phim kinh dị siêu nhiên Hereafter với sự tham gia của ngôi sao Matt Damon

Dù phải đến ngày 15/10 mới ra mắt, Hereafter (Kiếp sau) do “cao bồi già” Clint Eastwood làm đạo diễn đã nhận được nhiều ý kiến tích cực của giới phê bình. Không thực sự là phim kinh dị, Hereafter có chút lãng mạn khi khai thác những trực giác về thế giới bên kia của con người.

Ngôi sao Matt Damon vào vai người đàn ông có khả năng "giao tiếp" với người đã chết, nhưng phải rất khó khăn anh mới chấp nhận mình có năng lực siêu nhiên này.

Những cơn ác mộng tiếp nối

Những tên sát nhân máu lạnh, ma cà rồng hay thây ma…một khi đã “ám” vào trong trí nhớ người xem, nghiễm nhiên trở thành “mỏ vàng” để các nhà làm phim chế biến các tập tiếp theo, bảo đảm doanh thu phòng vé. Theo công thức này, dòng phim kinh dị mùa thu có thêm nhiều phim làm lại, phim phần tiếp, tái diễn cơn ác mộng dành cho khán giả.

My Soul to Take đánh dấu sự trở lại của bậc thầy phim kinh dị Wes Craven (tác giả The Hills Have Eyes, Last House on the Left)

Năm ngoái, Paranormal Activity (Hiện tượng siêu nhiên) trở thành hiện tượng toàn cầu nhờ lợi nhuận đạt cao nhất mọi thời đại. Chi phí làm phim chỉ 15 ngàn USD, thực hiện bằng máy quay video cầm tay với vài ba diễn viên, nhưng bộ phim đã đem về doanh thu lên tới hơn 151 triệu USD trên toàn cầu.

Các nhà sản xuất đã nhanh tay đào tiếp “mỏ vàng” này bằng phần hai ra mắt ngày 22.10. Số phận của cô gái bị ma ám Katie sau khi giết anh chàng người yêu tội nghiệp ở cuối phần trước nay được nối tiếp bằng oan nghiệt khác: cô đã mang thai và rất có thể đứa bé chính là con ma đã ám cô!

Paranormal Activity - bộ phim lập kỷ lục về lợi nhuận hồi năm 2009 nay trở lại với phần 2

Ngay cả khi nhân vật chính Jigsaw đã chết thực sự ở phần trước, các nhà sản xuất của loạt phim Saw (Cái cưa) vẫn có thể cho hắn sống dậy để làm tiếp…phần bảy. Dù sao, khán giả có thể thở phào vì nhà sản xuất đã thề đây là phần cuối cùng, chấm dứt cơn ác mộng về tên sát nhân thông minh máu lạnh có trò tiêu khiển bằng cách để các nạn nhân sập bẫy và phải giết lẫn nhau để sống sót.

I Spit on Your Grave bị phản ứng vì tràn ngập những cảnh bạo lực tàn nhẫn và ác tâm.

Cấm người dưới 18 tuổi? Chưa đủ “đô”

Năm nay, giới phê bình và các tổ chức xã hội lại tiếp tục báo động sự xuất hiện của những bộ phim kinh dị không còn thích hợp khi xếp hạng R (cấm người dưới 18 tuổi), bởi những cảnh bạo lực của nó quá khủng khiếp, tàn nhẫn và tràn ngập. Đó là các phim Saw VII, I Spit on Your Grave, Hachet II

Trong đó, I Spit on Your Grave làm lại từ bộ phim kinh dị cùng tên hồi năm 1978 với câu chuyện về màn trả thù đầy nhẫn tâm của nữ văn sĩ dành cho tên côn đồ đã cưỡng hiếp cô. Chưa rõ phiên bản mới (được xếp hạng R) sẽ được chiếu ở bao nhiêu nước, nhưng mới đây, hội đồng phân loại phim của Ireland đã phải cấm phát hành lại phiên bản cũ của nó vì “tràn ngập những cảnh mô tả hành vi bạo lực và tội ác đối với con người, bao gồm xẻ thịt và tra tấn”.

Năm ngoái, Hội đồng duyệt phim quốc gia VN vào giờ chót đã cấm nhập bộ phim Final Destination 4 - Lưỡi hái tử thần vì quá bạo lực. Đến nay, các phim kinh dị bạo lực, siêu nhiên được nhập vào VN vẫn khá ít ỏi. Danh sách các phim kinh dị được chiếu tại VN vào mùa thu này hiện có Devil, Resident Evil: Afterlife, Paranormal Activity 2.

  • Minh Chánh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời
Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời

2 trong số 4 trụ sắt đã gãy rời hoàn toàn, làm cả cây cột điện đổ nghiêng về dốc La-pho (quận Ba Đình, Hà Nội).

Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt
Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt

(VietNamNet)- Xuất hiện với mật độ…dày đặc, hàng loạt hố “tử thần” đang há mồm chờ xe buýt trên đường Nguyễn Trãi.

Về từ đáy sông Lam
Về từ đáy sông Lam

Cả ngày 21/10, cả khu vực xã Xuân Lam (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) đặc kín. Cả biển người lặng đi trong tiếng khóc đến xé lòng.

Toàn cảnh trục vớt xe khách, tìm kiếm nạn nhân
Toàn cảnh trục vớt xe khách, tìm kiếm nạn nhân

(VietNamNet) - Toàn cảnh trục vớt xe khách, tìm kiếm các thi thể nạn nhân vụ tai nạn thương tâm trên sông Lam.

,
,
,