221
12031
TP.HCM
hcm
/hcm/
1313519
Nỗi khiếp sợ mang tên... hố tử thần ở TP.HCM
0
Article
null
Nỗi khiếp sợ mang tên... hố tử thần ở TP.HCM
,

- Liên tiếp các vụ xe tải, xe taxi, xe container… sụp hố tử thần trên những tuyến đường ở TP.HCM khiến người đi đường thót tim. Hố tử thần đang “hoành hành” ở Sài Gòn thật sự là nỗi khiếp sợ của người tham gia giao thông.

>> TP.HCM: Ra đường gặp... hố tử thần

>> Sụp hố tử thần, xe container chỏng vó

Nỗi sợ mang tên: Hố tử thần!

Chiều 13/10, Khu quản lý giao thông đô thị số 2 đã báo cáo Sở GTVT về nguyên nhân xuất hiện hố tử thần làm lật xe container. Vụ một container lật ngang đè lên chiếc xe ôtô 4 chỗ vì sụp hố tử thần càng làm người dân Sài Gòn bất an mỗi khi ra đường.

Cách đó một ngày, trưa 12/10, đang lưu thông trên đường Kha Vạn Cân, phường Linh Tây, quận Thủ Đức, tài xế Lê Mạnh Hưởng đã suýt chết sau cú lật xe container khác.

Theo báo cáo của Khu quản lý giao thông đô thị 2, trước khi xảy ra vụ tai nạn, mặt đường tại giao lộ Kha Vạn Cân - Hoàng Diệu 2 đã có dấu hiệu sụt lún. Trong lúc Công ty TNHH MTV công trình Sài Gòn và Trung tâm chống ngập đang phối hợp khắc phục việc sụt lún mặt đường thì xảy ra sự cố (!?). Nguyên nhân xuất hiện hố tử thần theo giải thích của dơn vị này là do tuyến ống nhánh cấp nước bị bể, tạo thành hàm ếch, gây xói lở mặt đường. Hiện hố tử thần trên đường Kha Vạn Cân đã được khắc phục.

Hố tử thần xuất hiện bất ngờ làm xe bồn chổng vó trưa 12/10 trên đường Kha Vạn Cân.

Đường Lê Văn Sỹ cũng liên tiếp xuất hiện những cái hố sâu hoắm so tái lập mặt đường cẩu thả.

Liên tiếp các vụ tai nạn do hố tử thần gây ra khiến nhiều người giật mình, có thể nói từ trung tâm TP ra đến ngoại thành, nơi nào cũng có hố tử thần.

Tái lập ẩu, ai lọt hố… ráng chịu?!

Nguyên nhân chính làm xuất hiện những cái “bẫy giết người” trên đường là do tình trạng thi công và tái lập mặt đường cẩu thả của các nhà thầu. Thế nhưng, các biện pháp xử phạt của Sở GTVT, cơ quan chức năng chưa đủ mạnh để răn đe những vi phạm bê bối này. Ngay cả khi sự cố, tai nạn xảy ra, người dân không biết "kêu cứu" ai để đòi bồi thường!

“Hiện còn khoảng 400 nhà thầu thi công các dự án trên địa bàn TP nợ tiền phạt vi phạt đào đường, tái lập mặt đường… hơn 8 tỷ đồng” - một cán bộ Sở GTVT cho biết.

Người Sài Gòn khiếp sợ với những cái hố tử thần nuốt xe như thế này.

Và trong tình trạng đường ngập thế này, liệu có phát hiện đâu là... hố tử thần để tránh?

Đáng nói, phần lớn các hố tử thần xuất hiện trên đường sau khi “lô cốt” của dự án Vệ sinh môi trường Nhiêu Lộc - Thị Nghè dời đi. Trao đổi với PV VietNamNet về vấn đề này, Phó Giám đốc Sở GTVT Trần Thế Kỷ cho biết, sở đã áp dụng nhiều biện pháp mạnh, giao Thanh tra Sở kiểm tra công tác tái lập mặt đường, phạt hành chính hoặc đình chỉ thi công với nhà thầu vi phạm nhiều lần. “Ngay cả phương án đánh vào túi tiền của nhà thầu cũng được sở áp dụng. Nhà thầu nào chây ỳ, vi phạm nhiều lần… sẽ bị trừ tiền khi kết thúc gói thầu” - ông Kỷ khẳng định.

.Thái Phương

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời
Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời

2 trong số 4 trụ sắt đã gãy rời hoàn toàn, làm cả cây cột điện đổ nghiêng về dốc La-pho (quận Ba Đình, Hà Nội).

Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt
Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt

(VietNamNet)- Xuất hiện với mật độ…dày đặc, hàng loạt hố “tử thần” đang há mồm chờ xe buýt trên đường Nguyễn Trãi.

Về từ đáy sông Lam
Về từ đáy sông Lam

Cả ngày 21/10, cả khu vực xã Xuân Lam (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) đặc kín. Cả biển người lặng đi trong tiếng khóc đến xé lòng.

Toàn cảnh trục vớt xe khách, tìm kiếm nạn nhân
Toàn cảnh trục vớt xe khách, tìm kiếm nạn nhân

(VietNamNet) - Toàn cảnh trục vớt xe khách, tìm kiếm các thi thể nạn nhân vụ tai nạn thương tâm trên sông Lam.

,
,
,