221
12031
TP.HCM
hcm
/hcm/
1313014
Những miệng cống lộ thiên tử thần ở TP.HCM
0
Article
null
Những miệng cống lộ thiên tử thần ở TP.HCM
,

– Nhiều miệng cống lộ thiên trở thành cái bẫy trên đường, dẫn đến những cái chết thương tâm .

TIN LIÊN QUAN:
Sụp cống trong mưa, 1 người chết thảm

Liên quan đến vụ “sụp cống trong mưa, 1 người chết thảm” như VietNamNet đã thông tin, ngày 11/10 nguồn tin từ đội điều tra tổng hợp, công an Q.Thủ Đức, TP.HCM cho biết, vẫn chưa xác định được danh tính của nạn nhân, vì người bị nạn không mang theo giấy tờ tùy thân.

ngap 1
Vị trí miệng cống lộ thiên mà người thanh niên đã gặp nạn và tử vong trong cơn mưa chiều tối 10/10. Ảnh: Trần Chánh Nghĩa

Hiện thi thể nạn nhân được chuyển về bệnh viện An Bình, Q.5 chờ người thân đến nhận diện.

Cùng ngày ông Phạm Hồng Sơn - Chủ tịch UBND P.Linh Tây, Q.Thủ Đức – cho biết, con mương thoát nước lộ thiên này, nơi người thanh niên bị nạn trong cơn mưa tầm tã đêm 10/10 nằm trong hành lang bảo vệ an toàn đường sắt. “Đoạn mương do ngành đường sắt quản lý nên trách nhiệm này không thuộc về phường” – Chủ tịch UBND P. Linh Tây khẳng định khi trao đổi với VietNamNet.

P.V VietNamNet đã trở lại hiện trường và gâp bà Nguyễn Thị Mỹ Linh (nhân viên trực gác chắn đoạn đường sắt) người chứng kiến tai nạn diễn ra ngay trước mắt mình.

Bà Linh kể: “cơn mưa chiều 10/10 kéo dài quá lâu. Nước mưa khắp nơi chảy về dâng cao trên diện rộng. Người ở nơi khác đến, không thể biết được nơi nào nguy hiểm để tránh. Khắp nơi đều đầy nước”. Được biết nơi người thanh niên bị nạn, chết thảm là miệng cống thoát nước nằm trên đường Tô Ngọc Vân, ngay trước chốt gác của nhân viên đường sắt – nơi bà Linh làm việc.

Theo ghi nhận của VietNamNet, vị trí người thanh niên gặp nạn là đầu cống thoát nước không có một rào chắn, biển cảnh báo nguy hiểm nào, chỉ trừ một đoạn gờ cao khoảng 20cm, và trong cơn mưa chiều 10/10 đoạn gờ cao 20cm cũng bị…nhấn chín. Ngoài ra không có biện pháp an toàn nào nhằm bảo vệ tính mạng cho người đi đường.

ngap2
Khi mưa ngập, nhiều miệng cống nằm ẩn bên dưới và trở thành cái bẫy... chào đón người đi đường. Ảnh: Trần Chánh Nghĩa

Trước đó, sáng 9/10 bà Hà Thị Tuyết Mai (SN 1966, ngụ Q.Thủ Đức) điều khiển xe gắn máy lưu thông trên đường đã va vào một miệng cống lộ thiên trước số nhà 913 đường Kha Vạn Cân, P. Linh Tây. Chính sự chênh lệch của miệng cống lộ thiên, cao hơn 15cm so với mặt đường, nên xe gắn máy của bà Mai bị vướng vào.

Bà Mai ngã xuống đường và bị xe tải từ phía sau lao lên cán chết tại chỗ. Điều đáng nói là tại vị trí miệng cống lộ thiên này cách đây gần 4 tháng, 1 tai nạn tương tự xảy ra và bé gái 2 tuổi đã chết thảm trên tay người thân.

Trao đổi với VietNamNet, nhiều người dân bức xúc khi cho rằng, hễ khi mưa là nhiều miệng cống trở thành cái bẫy chực chờ người đi đường. Do đó, nhiều người dân tự nguyên cắm cây, bảng hiệu để cảnh báo nhưng vẫn làm không... xuể, vì có rất nhiều miệng cống như thế.

* Trần Chánh Nghĩa - Đàm Đệ

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Người Hà Nội co ro trong cái lạnh đầu mùa
Người Hà Nội co ro trong cái lạnh đầu mùa

(VietNamNet) - Hà Nội đang vào đợt lạnh đầu mùa. Người già co ro bên hồ buổi sớm, giới trẻ thích thú chụp ảnh trong gió rét.

Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời
Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời

2 trong số 4 trụ sắt đã gãy rời hoàn toàn, làm cả cây cột điện đổ nghiêng về dốc La-pho (quận Ba Đình, Hà Nội).

Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt
Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt

(VietNamNet)- Xuất hiện với mật độ…dày đặc, hàng loạt hố “tử thần” đang há mồm chờ xe buýt trên đường Nguyễn Trãi.

Về từ đáy sông Lam
Về từ đáy sông Lam

Cả ngày 21/10, cả khu vực xã Xuân Lam (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) đặc kín. Cả biển người lặng đi trong tiếng khóc đến xé lòng.

,
,
,