221
12031
TP.HCM
hcm
/hcm/
1316422
Bài giới thiệu nghệ thuật giá bạc tỷ
0
Article
null
Bài giới thiệu nghệ thuật giá bạc tỷ
,

 - Chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật đương đại mang cái tên đơn giản và đại chúng - Xin chào, đang được gấp rút thực hiện tại TP.HCM với khoản kinh phí ban đầu ước tính lên đến khoảng 250.000 USD.
> Sao Việt kéo nhau xem phim "Cánh đồng bất tận"

> Clip:Theo Lý Nhã Kỳ vào phòng phẫu thuật mắt cho trẻ em

Thực hiện: A.L - T.Ca

Với tên gọi Xin chào, ngoài khán giả nội địa, đối tượng chính yếu của vở diễn đã được khẳng định: khách du lịch đến tham quan, lưu trú tại TP.HCM. Vì phục vụ cho mục tiêu này, nên vở diễn là một "bài giới thiệu" về văn hóa lịch sử Việt Nam, được thể hiện một cách hấp dẫn bằng các loại hình tổng hợp xiếc, võ cổ truyền, múa...

Xin chào gồm ba phần, kể những câu chuyện hào hùng, những thời khắc làm nên lịch sử, nét đẹp văn hóa truyền thống lâu đời của dân tộc Việt, và cuộc sống sôi động hôm nay. Diễn viên của vở gồm khoảng 50 nghệ sĩ Việt Nam ở các bộ môn múa, võ thuật, xiếc. Giám đốc sản xuất và giám đốc điều hành đều là người nước ngoài.

DSCF1068.jpg
Các diễn viên tập luyện miệt mài trên sân khấu rạp bạt

Giám đốc điều hành kiêm nhà sản xuất, ông Augustus Greaves, bày tỏ: "Mục tiêu của chúng tôi là biến Xin chào thành chương trình văn hóa nghệ thuật không thể bỏ qua đối với khách du lịch một khi họ đã đặt chân đến TP.HCM".

Nhà sản xuất này cũng khẳng định Xin chào làm theo mô hình một số chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật đã thành công trên thế giới và khu vực Đông Nam Á. Chẳng hạn, Voyage de la vie ở Singapore, Siam Niramit của Thái Lan, hay xa hơn và cũng nổi tiếng nhất là Cirque du soleil - gánh xiếc Canada lừng danh.

Sân khấu của Xin chào là rạp bạt của đoàn Xiếc TP.HCM ở công viên 23/9, đang được cho cải tạo lại. Với các màn biểu diễn tổng hợp nhiều loại hình nghệ thuật, sân khấu tròn là lựa chọn tối ưu để nghệ sĩ phô bày hết kỹ năng và khán giả có thể xem trọn vẹn vở ở nhiều góc độ trong bán kính 15 mét. Thêm chi tiết quan trọng không kém: rạp xiếc được chọn còn vì nằm ngay khu vực phố Tây của TP.HCM, rất thuận lợi trong việc kéo khách du lịch đến mua vé.

canon50d-255-.jpg
Vở Xin chào kết hợp nhiều loại hình nghệ thuật

Khách du lịch đến TP.HCM thường chỉ lưu lại khoảng 2 - 3 hôm, tham quan, chụp ảnh vào ban ngày, hiếm có chương trình dành cho họ vào ban đêm. Những người thực hiện Xin chào đang có kỳ vọng điền được vào chỗ trống này.

Giám đốc sản xuất của vở, bà Laura Burke chia sẻ: "Tôi đã có tám năm làm việc, gắn bó và yêu quý Việt Nam. Thông qua Xin chào, tôi hy vọng du khách quốc tế sẽ hiểu rõ hơn về lịch sử, văn hóa và nghệ thuật biểu diễn của đất nước các bạn".

Chương trình biểu diễn nghệ thuật đầu tư tiền tỷ này (ước tính chỉ riêng chi phí dành cho việc dàn dựng vở) dự kiến sẽ công diễn suất đầu tiên vào ngày 5/12/2010.

  • A.L

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời
Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời

2 trong số 4 trụ sắt đã gãy rời hoàn toàn, làm cả cây cột điện đổ nghiêng về dốc La-pho (quận Ba Đình, Hà Nội).

Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt
Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt

(VietNamNet)- Xuất hiện với mật độ…dày đặc, hàng loạt hố “tử thần” đang há mồm chờ xe buýt trên đường Nguyễn Trãi.

Về từ đáy sông Lam
Về từ đáy sông Lam

Cả ngày 21/10, cả khu vực xã Xuân Lam (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) đặc kín. Cả biển người lặng đi trong tiếng khóc đến xé lòng.

Toàn cảnh trục vớt xe khách, tìm kiếm nạn nhân
Toàn cảnh trục vớt xe khách, tìm kiếm nạn nhân

(VietNamNet) - Toàn cảnh trục vớt xe khách, tìm kiếm các thi thể nạn nhân vụ tai nạn thương tâm trên sông Lam.

,
,
,