221
12031
TP.HCM
hcm
/hcm/
1314356
5 người chết trong rừng vì ăn nấm độc?
0
Article
null
5 người chết trong rừng vì ăn nấm độc?
,

- Liên tiếp những ngày qua, nhiều người dân ở các xã Xuân Lãnh, Xuân Quang 3, Xuân Quang 1 (huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên) nhốn nháo với tin đồn ăn nấm chết người.

TIN LIÊN QUAN
> Phát hiện cây nấm lớn dị thường ở Phú Yên

Tin lan nhanh rằng có 5 người ở xã Xuân Lãnh đã ăn trúng nấm mối độc và chết không kịp ra khỏi rừng. Đây là những người đi tìm trầm tại vùng núi La Hiên, xã Phú Mỡ (một xã vùng cao của huyện Đồng Xuân) trên đường trở về nhổ nấm mối ăn cầm hơi khi lương thực dự trữ đã hết.

Nấm mối là món ăn bổ dưỡng thường hay mọc ven suối, tuy nhiên có những loại nấm độc mọc trong rừng rất giống loại nấm này nên dễ gây nhầm lẫn.


Trung tá Nguyễn Đức Mậu, công an huyện Đồng Xuân phụ trách địa bàn xã Xuân Lãnh cho biết ngay sau khi nghe tin đồn, công an đã cử lực lượng đến xác minh tại các thôn, buôn trong xã, kể cả xã Đa Lộc giáp ranh. Ông Nguyễn Đức Mậu khẳng định không phát hiện trường hợp nào ăn nấm mối chết người như tin đồn.

Trung tá Mậu cũng cho biết thêm về việc có thông tin gia đình một người dân ở huyện Hòa Vang (Đà Nẵng), gọi vào báo cáo công an xã Phú Mỡ rằng người thân của họ đi tìm trầm ăn phải nấm độc chết giữa rừng.

Đến thời điểm này, công an huyện Đồng Xuân chưa được công an xã Phú Mỡ báo cáo về việc này. Tuy nhiên, trung tá Mậu khẳng định, thông tin trên là không có cơ sở.

Trước đó, vào ngày 14/10, một người dân ở xã Xuân Quang 3, huyện Đồng Xuân, Phú Yên nhổ được tai nấm mối khổng lồ nhưng không dám ăn do sợ nấm độc. Có thể đây là nguồn gốc của tin đồn nấm độc làm chết 5 người đi rừng.

  • Trâm Trân

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời
Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời

2 trong số 4 trụ sắt đã gãy rời hoàn toàn, làm cả cây cột điện đổ nghiêng về dốc La-pho (quận Ba Đình, Hà Nội).

Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt
Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt

(VietNamNet)- Xuất hiện với mật độ…dày đặc, hàng loạt hố “tử thần” đang há mồm chờ xe buýt trên đường Nguyễn Trãi.

Về từ đáy sông Lam
Về từ đáy sông Lam

Cả ngày 21/10, cả khu vực xã Xuân Lam (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) đặc kín. Cả biển người lặng đi trong tiếng khóc đến xé lòng.

Toàn cảnh trục vớt xe khách, tìm kiếm nạn nhân
Toàn cảnh trục vớt xe khách, tìm kiếm nạn nhân

(VietNamNet) - Toàn cảnh trục vớt xe khách, tìm kiếm các thi thể nạn nhân vụ tai nạn thương tâm trên sông Lam.

,
,
,