221
12031
TP.HCM
hcm
/hcm/
1305728
Nghẹt thở khống chế con nghiện đốt nhà, tử thủ
1
Movie
null
Nghẹt thở khống chế con nghiện đốt nhà, tử thủ
,

- Sau hơn 3 giờ, hàng trăm cảnh sát đã khống chế thành công 1 con nghiện đốt nhà, tẩm xăng trên người dọa tự thiêu.

TIN LIÊN QUAN


Khi con nghiện… nổi điên

[video(20502)]
Xem cảnh sát khống chế con nghiện tử thủ trong nhà, người tẩm đầy xăng. Thực hiện: Đàm Đệ- Trịnh Sơn

Như VietNamNet đã thông tin, sau gần 3 giờ nỗ lực, đến 15h53’ chiều ngày 5/9 hàng trăm cảnh sát, lực lượng Cảnh sát PCCC chuyên nghiệp đã khống chế được đối tượng Nghiêm Vĩnh Huy (tự A Quấy, SN 1978, ngụ số 158/35 đường Tạ Uyên, P.6, Q.11) và chuyển đến bệnh viện cấp cứu. Ngay chiều cùng ngày, lực lượng công an đã vào cuộc khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc.
Nghiêm Vĩnh Huy thúc thủ sau hơn 3 giờ điên cuồng quậy phá. Ảnh: Trần Chánh Nghĩa


Theo thông tin ban đầu, Nghiêm Vĩnh Huy là một con nghiện lâu năm và đã được đưa đi cai nghiện tập trung trong nhiều năm nay. Cách đây 4 tháng, Huy được cho về địa phương quản lý. Từ đó đến nay, Huy hành nghề sửa chữa xe gắn máy tại nhà.

Tuy nhiên theo đại diện tổ dân phố nơi gia đình Nghiêm Vĩnh Huy sinh sống, khi hồi gia, Nghiêm Vĩnh Huy bị tái nghiện.

Từ đầu tháng 9/2010 đến nay, đây là lần thứ ba đối tượng này quậy phá, gây mất an ninh trật tự địa phương. Trong 2 lần trước (xảy ra vào ngày 1 và 2/9), người dân đã kịp thời trình báo công an và sau đó dân phòng địa phương đã kịp thời có mặt khống chế.
Cảnh sát PCCC xịt hơi cay nơi Huy đang tử thủ. Ảnh: Trần Chánh Nghĩa

Các nhân chứng thuật lại với VietNamNet: Khoảng 12h30 ngày 5/9, Nghiêm Vĩnh Huy xin tiền người nhà để mua ma túy tuy nhiên bị người nhà cự tuyệt. Thiếu thuốc, Huy trở lên lồng lộn, đập phá điên cuồng.

Ban đầu, người thân cố gắng thuyết phục nhưng Huy âm thầm rút xăng từ xe gắn máy rồi tưới lên người. Sau đó một tay cầm bật lửa, một tay cầm dao phay, hắn ra yêu sách buộc người nhà đưa tiền để mua ma túy.

Cuộc cãi vã bắt đầu bùng phát, Nghiêm Vĩnh Huy đã sử dụng bật lửa đốt chiếc xe gắn máy đang dựng trong nhà, rồi chạy lên gác cố thủ.

Người nhà đã nỗ lực dập tắt ngọn lửa đang bùng phát từ xe gắn máy và gọi điện trình báo cơ quan công an. 30 phút sau, hàng trăm cảnh sát đã có mặt vây hãm và phong tỏa một đoạn đường dài của con hẻm số 158 đường Tạ Uyên.

Cuộc khống chế ngoạn mục

Ngay sau khi Huy chạy lên gác gỗ cố thủ, hắn lồng lộn như một con thú và bắt đầu đập phá đồ đạc, tài sản trong nhà. Một số người thân của Huy hoảng sợ bỏ chạy thoát thân.

Mặc dù biết lực lượng cảnh sát hùng hậu đang trấn giữ bên ngoài nhưng Huy vẫn điên cuồng quậy phá, ném các đồ vật để chống trả bất chấp lực lượng cảnh sát trực tiếp dùng loa kêu gọi, thuyết phục.
Hiện trường căn gác gỗ nơi Nghiêm Vĩnh Huy đã tẩm xăng trên người, cầm dao tử thủ. Ảnh: Trần Chánh Nghĩa

Trước tình hình đối tượng có biểu hiện hung hãn, cảnh sát đã huy động 2 đường ống chữa cháy chuyên nghiệp để khống chế đối tượng nếu tiếp cận được. Đến 15h30’ cùng ngày lực lượng PCCC với trang thiết bị mặt nạ chống khí độc, bình xịt hơi cay, xà beng… đã có mặt tại hiện trường.

Tuy nhiên Nghiêm Vĩnh Huy vẫn điên cuồng phá hoại tài sản bên trong nhà, tiếp tục ném các đồ ra lực lượng các cơ quan chức năng. Lực lượng cảnh sát 113 bước đầu đã tiếp cận gần, cách Huy khoảng 30m, nhưng ngay sau đó phải bật trở ra do bị Huy ném ly tách gây nguy hiểm.
Huy làm một Cảnh sát PCCC bị thương ở tay. Ảnh: Trần Chánh Nghĩa


Đến 15h45’ cùng ngày, một kế hoạch tác chiến được thiết lập bằng cách tận dụng ngôi nhà liền kề, phá bỏ bức tường tiếp giáp để tiếp cận, khống chế Nghiêm Vĩnh Huy. Tuy nhiên kế hoạch này chưa thể thực hiện do vị trí vách tường khá gần nơi Huy đang đứng cố thủ, dễ gây nguy hại cho lực lượng thi hành nhiệm vụ.

Ngay sau đó phương án mới được thiết lập, 5 chiến sĩ PCCC đeo mặt nạ dùng hơi cay tiếp cận đối tượng ở khoảng cách 20m, bắt đầu xịt hơi cay mù mịt. Mệt mỏi trong một khoảng thời gian dài đập phá, chống trả lại lực lượng công an, cuối cùng vì tác động của hơi cay, Huy đã kiệt sức.

Khi lực lượng PCCC chuyên nghiệp đeo mặt nạ chống khí độc tiếp cận gần, Huy vẫn chống trả yếu ớt làm 1 nhân viên cảnh sát bị thương ở tay. Nhưng ngay sau đó, Huy bị khống chế trong tình trạng độc nhất chiếc quần đùi và cơ thể nồng nặc mùi xăng.

  • Trần Chánh Nghĩa – Đàm Đệ
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa

(VietNamNet) - Hà Nội đang vào đợt lạnh đầu mùa. Người già co ro bên hồ buổi sớm, giới trẻ thích thú chụp ảnh trong gió rét.

Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời
Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời

2 trong số 4 trụ sắt đã gãy rời hoàn toàn, làm cả cây cột điện đổ nghiêng về dốc La-pho (quận Ba Đình, Hà Nội).

Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt
Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt

(VietNamNet)- Xuất hiện với mật độ…dày đặc, hàng loạt hố “tử thần” đang há mồm chờ xe buýt trên đường Nguyễn Trãi.

Về từ đáy sông Lam
Về từ đáy sông Lam

Cả ngày 21/10, cả khu vực xã Xuân Lam (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) đặc kín. Cả biển người lặng đi trong tiếng khóc đến xé lòng.

,
,
,