221
12031
TP.HCM
hcm
/hcm/
1309679
Khởi tố vụ án giết Phó bí thư Q.Phú Nhuận
0
Article
null
TP.HCM:
Khởi tố vụ án giết Phó bí thư Q.Phú Nhuận
,

(VietNamNet) – Ngày 22/9 cơ quan CSĐT công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Trọng Nhân và Lương Hoài Sang về tội “giết người”.

TIN LIÊN QUAN

Cuộc đời đối lập của 2 hung thủ

Liên quan đến vụ trọng án ở quận Phú Nhuận, TP.HCM, ngày 22/9 cơ quan CSĐT công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Trọng Nhân (SN 1980, ngụ chung cư Nguyễn Tri Phương, P.14, Q.10) và Lương Hoài Sang (SN 1990, ngụ huyện Củ Chi, tạm trú chung cư Nguyễn Tri Phương, P.14, Q.10, TP.HCM) về tội “giết người”.

nguyentrongnhan
Tại cơ quan CSĐT, Nguyễn Trọng Nhân khai báo chi tiết hành vi giết người dã man của mình. Ảnh: Đàm Đệ

Tại cơ quan CSĐT công an TP.HCM , cả 2 hung thủ, nhất là Nguyễn Trọng Nhân đã bình thản thừa nhận hành vi phạm tội chi tiết của mình, không quanh co. Nhân thừa nhận giết người do bộc phát và tỏ vẻ hối hận khi lôi kéo Lương Hoài Sang vào kế hoạch giết người ghê rợn của mình.

Một cán bộ đội trọng án, PC45, công an TP.HCM xác nhận, cả Nhân và Sang đều có nhân thân tốt, chưa từng có tiền án, tiền sự.

Theo tìm hiểu của VietNamNet, mẹ của Nhân nguyên là trưởng phòng tổ chức của một công ty chuyên về mạng và số liệu, vừa về hưu. Cha mẹ vợ của Nhân đều là cán bộ công chức hiện đang công tác tại một cơ quan nhà nước tại TP.HCM.

Sau khi lập gia đình cùng chị Nguyễn Thị Thu Hiền (hiện là nhân viên phòng Tài nguyên – Môi trường Q.Phú Nhuận), vợ chồng Nhân dọn về chung sống tại căn hộ 102 chung cư Nguyễn Tri Phương, P.14, Q.10, TP.HCM. Vợ chồng Nhân đã có cô con gái 2 tuổi.

Bà Nguyễn Hoài H – Một người dân sống tại tầng 1, chung cư Nguyễn Tri Phương – xác nhận, vợ chồng Nhân sống rất vui vẻ hòa đồng với bà con xunh quanh. Thậm chí mẹ vợ của Nhân cũng thừa nhận, Nhân là một người con rể tốt, không tụ tập nhậu nhẹt, không biết hút thuốc lá”

“Nhân bản tính hiền lành dễ thương, chưa từng xích mích hay làm phiền lòng hàng xóm. Cuộc sống của vợ chồng Nhân tương đối đầy đủ. Nhân được gia đình rất cưng chiều như quý tử”– bà H nhận xét. Được biết. sau khi xảy ra vụ án, vợ của Nhân, tức Hiền đã dẫn con gái về nhà cha mẹ ruột ở Q.11 để sống tạm.

Đối lập với Nhân là chân dung của Lương Hoài Sang, mà người dân tại chung cư Nguyễn Tri Phương thường gọi là Tính Em có một cuộc đời khá… buồn.

luonghoaisang
Lương Hoài Sang có cuộc đời khá...buồn, đang mang trong mình căn bệnh nan y, nhưng cũng trót dính vào 1 vụ trọng án giết người gây xôn xao dư luận. Ảnh: Đàm Đệ

Theo tìm hiểu của VietNamNet và lời kể của mẹ ruột của Sang (hiện đang giữ xe tại chung cư Nguyễn Tri Phương) thì Sang là con út trong gia đình có 2 anh em trai. Sang không hút thuốc lá, không biết nhậu nhẹt, vừa học hết lớp 10 đã phải nghỉ học vì hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Sau khi nghỉ học, Sang phụ giúp bố giữ xe tại chung cư. Nhưng cách đây 4 tháng, bố của Sang qua đời vì bệnh tật nên ghánh nặng gia đình bổng nhiên “dồn” lên vai người thanh niên 20 tuổi này. Mẹ của Sang bộc bạch “nó đang mang căn bệnh nan y trong người, không có tiền chữa trị và không biết khi nào…chết ".

Cuộc sống hung thủ trước khi giết người

Trao đổi trong buổi gặp gỡ báo chí về chi tiết vụ án mà Nguyễn Trọng Nhân là thủ phạm chính, Đại tá Phan Anh Minh – Phó Giám đốc công an TP.HCM cho biết : “ Nhận định ban đầu của cơ quan công an, hành vi sát hại bà Hồng (tức Đặng Thị Thu Hồng – Phó Bí thư kiểm Trưởng ban Dân Vận Q.Phú Nhuận) và gây thương tích cho mẹ con bà Mỹ (tức Bùi Ngô Thị Mỹ - Trưởng phòng Tài nguyên – Môi trường Q.Phú Nhuận) là có xuất phát từ các trò chơi bạo lực của games trực tuyến”. Đặc biệt tại thời điểm Nhân bị bắt giữ, khám xét nhanh trong người đối tượng này lực lượng công an tìm thấy nhiều thẻ games online”

thuhangtronggames
Trong các trò games onlines đầy tính bạo lực, Nguyễn Trọng Nhân được xếp vào loại.. cao thủ và bước ra đời thì Nhân là một sát thủ máu lạnh. Ảnh: Đàm Đệ

Theo tìm hiểu của VietNamNet và lời khai của Nhân tại cơ quan CSĐT, Nhân hiện là nhân viên thuộc một công ty cổ phần trong lĩnh vực trực tuyến tại TP.HCM. Nhân có thời gian làm trưởng phòng kinh doanh của công ty này.

  • Đàm Đệ
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa

(VietNamNet) - Hà Nội đang vào đợt lạnh đầu mùa. Người già co ro bên hồ buổi sớm, giới trẻ thích thú chụp ảnh trong gió rét.

Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời
Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời

2 trong số 4 trụ sắt đã gãy rời hoàn toàn, làm cả cây cột điện đổ nghiêng về dốc La-pho (quận Ba Đình, Hà Nội).

Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt
Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt

(VietNamNet)- Xuất hiện với mật độ…dày đặc, hàng loạt hố “tử thần” đang há mồm chờ xe buýt trên đường Nguyễn Trãi.

Về từ đáy sông Lam
Về từ đáy sông Lam

Cả ngày 21/10, cả khu vực xã Xuân Lam (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) đặc kín. Cả biển người lặng đi trong tiếng khóc đến xé lòng.

,
,
,