221
12031
TP.HCM
hcm
/hcm/
1306698
Đau lòng chuyện trẻ em dậy thì sớm bị xâm hại
0
Article
null
Đau lòng chuyện trẻ em dậy thì sớm bị xâm hại
,

-Xã hội phát triển, bùng nổ về thông tin đã dẫn đến tình trạng trẻ em dậy thì sớm. Trong số đó, rất nhiều em bé do tuổi còn quá nhỏ đã không biết tự chăm sóc, bảo vệ mình dẫn đến sức khỏe, học tập bị ảnh hưởng, thậm chí bị xâm hại tình dục.

[video(20635)]

Tiến sĩ, bác sĩ Hà hồi tưởng lại ca giám định cho bé gái bị xâm hại.

Thực hiện: Thanh Huyền - Thanh Ca

TIN LIÊN QUAN

Dậy thì sớm bị xâm hại tình dục

Sự việc xảy ra đã vài năm rồi nhưng có lẽ trong suốt quãng đời làm việc của mình Tiến sĩ.bác sĩ Lê Thị Thu Hà, Phó Khoa khám bệnh, Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ TP.HCM sẽ không bao giờ quên được ấn tượng khi khám giám định cho một em bé bị xâm hại tình dục.

Hồi đó, bác sĩ Hà được phân công khám giám định màng trinh cho một em bé học lớp 2, tên là T., ngụ tại TP.HCM. Em bé sinh ra trong một gia đình khá giả. Tuy nhiên, do cuộc hôn nhân của bố mẹ tan vỡ, T. được đón về sống cùng với mẹ.

Theo lời kể của mẹ, trước đó bé T xinh xắn, học giỏi. Lúc đến bệnh viện khám, các bác sĩ được biết bé đã bị xâm hại tình dục từ 2 năm về trước,. T. được mẹ dẫn đến khám giám định vài lần, mỗi lần đều có công an cùng đi.

“Tôi không bao giờ quên được hình ảnh của em bé đó. Em bé được đưa đến khám trong trạng thái hoảng loạn, kích động cao độ. Hễ cứ thấy bóng bác sĩ mặc áo trắng là bé la hét, chửi tục và cầm dép ném. Không có cách nào khám được cho em, chúng tôi đành chuyển em sang Bệnh viện Nhi Đồng, gây mê để làm giám định. Khi khám cháu, tôi thật sự đau lòng vì thấy bộ phận sinh dục của cháu bé đầy những sẹo. Nhìn sự hoảng loạn của bé chúng ta sẽ đoán chắc T. phải trải qua những điều rất kinh khủng. Tôi không biết lớn lên tương lai của bé sẽ ra sao khi mà có một vết thương tinh thần quá sâu sắc!” - Bác sĩ Hà nói.

Ngày càng có nhiều em bé ra đời bởi những bà mẹ nhí. Ảnh chỉ có tính chất minh họa.

Tình trạng những em bé dậy thì sớm bị xâm hại tình dục dẫn đến có thai đến khám ở những Bệnh viện có chuyên khoa Sản hiện nay không phải là ít. Có những trường hợp các bé phải làm mẹ ở lứa tuổi “ăn chưa no, lo chưa thấu”.

Dậy thì sớm có hại nhiều hơn lợi

Trong quãng thời gian làm việc tại Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ, bác sĩ Hà cũng tư vấn cho rất nhiều bà mẹ lúng túng khi con gái có dấu hiệu dậy thì sớm.

Nhiều bà mẹ hoảng hốt tâm sự - “Bác sĩ ơi, dạo này con gái 7 tuổi của tôi hay chui vào nhà vệ sinh khóa cửa lại. Nó thay quần liên tục, không dám tiếp xúc với ai. Hỏi ra mới biết nó bị chảy máu vùng kín. Tôi sợ cháu bị xâm hại tình dục.”

Cũng có bà mẹ lại hốt hoảng khi thấy đứa con gái mới học lớp 2, nhiều khi ăn cơm mẹ vẫn phải đút bị nổi cục ở một bên vú, lo sợ con mình bị ung thư.

Theo bác sĩ Hà, việc dậy thì sớm ở trẻ ngày nay gia tăng do một số lý do: trẻ được tiếp nhận rất nhiều thông tin qua phim ảnh, truyện, văn hóa phẩm liên quan đến vấn đề giới tính, kích thích não khởi động tiến trình dậy thì, chế độ dinh dưỡng tốt, thực phẩm có chứa hóoc môn tăng trưởng

Cách đây 10 năm, độ tuổi dậy thì trung bình từ 11 đến 13, thậm chí 15, hiện nay, tuổi dậy thì trung bình khỏang 9 – 11 tuổi, những trẻ dậy thì trước 8 tuổi được gọi là dậy thì sớm

Dậy thì sớm có hại nhiều hơn có lợi bởi lúc này sự phát triển giữa cơ thể và nhận thức của các bé không tương thích (cơ thể nảy nở còn đầu óc lại còn quá non nớt).

Khi dậy thì, cơ thể sẽ có những đòi hỏi về sinh lý mà do còn quá nhỏ, các bé chưa ý thức và kiềm chế được dẫn đến dễ bị lợi dụng, xâm hại về mặt tình dục.

Dậy thì sớm, bé gái tăng kích thước và trọng lượng nhưng sớm dừng lại, các sụn tiếp hợp bị dính lại quá sớm nên ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao sau này. Những bé gái dậy thì sớm khi đến tuổi trưởng thành thường thấp hợn những trẻ cùng lứa tuổi.

Ngoài ra, đối với những bé gái mới học lớp 2, lớp 3 đã có kinh nguyệt, chưa biết chăm sóc bản thân dẫn đến dễ bị viêm nhiễm bộ phận sinh dục. Đó còn chưa kể đến việc nhiều bé lo lắng cho sự phát triển bất thường của cơ thể, ảnh hưởng đến học hành, dễ sa ngã. Những trường hợp quan hệ tình dục sớm, nhiều bạn tình còn có nguy cơ bị ung thư cổ tử cung cao.

  • Bài và ảnh: Thanh Huyền

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa

(VietNamNet) - Hà Nội đang vào đợt lạnh đầu mùa. Người già co ro bên hồ buổi sớm, giới trẻ thích thú chụp ảnh trong gió rét.

Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời
Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời

2 trong số 4 trụ sắt đã gãy rời hoàn toàn, làm cả cây cột điện đổ nghiêng về dốc La-pho (quận Ba Đình, Hà Nội).

Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt
Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt

(VietNamNet)- Xuất hiện với mật độ…dày đặc, hàng loạt hố “tử thần” đang há mồm chờ xe buýt trên đường Nguyễn Trãi.

Về từ đáy sông Lam
Về từ đáy sông Lam

Cả ngày 21/10, cả khu vực xã Xuân Lam (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) đặc kín. Cả biển người lặng đi trong tiếng khóc đến xé lòng.

,
,
,