221
12031
TP.HCM
hcm
/hcm/
1306034
Bầu Đức “tố” lãnh đạo Lâm Đồng hành xử sai luật
1
Article
null
Bầu Đức “tố” lãnh đạo Lâm Đồng hành xử sai luật
,

– Bức xúc trước việc bị thu hồi “trước thời hạn” 11 căn biệt thự đã được giao 50 năm, “đại gia” Hoàng Anh Gia Lai lần đầu tiên nộp đơn tố cáo lên các cơ quan Trung ương, nêu đích danh chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng hành xử sai luật.

TIN LIÊN QUAN

Chiều 6/9, ông Đoàn Nguyên Đức – chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai xác nhận thông tin trên với P.V VietNamNet.

Theo ông Đức, việc chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng ra công văn số 6986/UBND-XD, thu hồi “trước thời hạn” 11 căn biệt thự đã giao cho HAGL, tuy không gây thiệt hại về kinh tế, nhưng ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của HAGL, dù đơn vị này hoàn toàn không phạm luật (?)

Lãnh đạo tập đoàn Hoàng An Gia Lai rất bức xúc với môi trường đầu tư tại Lâm Đồng. Ảnh minh hoạ K.L.A

Như VietNamNet từng thông tin, Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) được UBND tỉnh Lâm Đồng cho thuê 20 biệt thự, tổng diện tích 45.882 m2 tại phường 9, thành phố Đà Lạt để cải tạo thành khu biệt thự nghỉ dưỡng. Chủ đầu tư đã nâng cấp và đưa vào hoạt động 8/15 căn biệt thự được giao, các căn khác đang sửa chữa. Số căn biệt thự còn lại, dù HAGL đã ứng trước gần 1 tỷ đồng đền bù nhưng vẫn chưa được UBND TP Đà Lạt bàn giao như thỏa thuận, vì đền bù chưa xong.

Ông Võ Ngọc Hiệp - người phát ngôn tỉnh Lâm Đồng giải thích lý do thu hồi 11 căn biệt thự của HAGL : “Cả giai đoạn trước anh không làm gì, mà còn 3 đến 5 ngày nữa cũng không giải quyết được vấn đề gì. Nên Chủ tịch tỉnh trao đổi với đồng chí Trương Văn Thu phụ trách trực tiếp vấn đề này, quyết định xử lý sớm”

Ngày 7/9/2009, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trương Văn Thu chủ trì cuộc họp, yêu cầu các cơ quan nhanh chóng bàn giao 5 căn biệt thự còn lại, đồng thời gia hạn cho HAGL đến ngày 10/10/2009, phải thực hiện đầu tư, nâng cấp các căn đã được giao, nếu không sẽ thu hồi, tổ chức đấu thầu cho thuê.

Tuy nhiên, chỉ 15 ngày sau, ngày 22/9/2009 ông Huỳnh Đức Hòa, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã ký văn bản số 6986/UBND-XD thu hồi 11 căn biệt thự mà chính quyền chưa bàn giao hoặc đã bàn giao nhưng công ty HAGL đang nâng cấp.

Điều đáng nói, văn bản thu hồi của chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Đức Hòa ra đời trước thời hạn cuối cùng gần 20 ngày mà phó chủ tịch UBND tỉnh Trương Văn Thu đã đưa ra trước đó ? Chưa hết, ngày 9/10/2009 UBND tỉnh Lâm Đồng ký văn bản cho Công ty cổ phần tập đoàn Trung Thuỷ (TPHCM) được đầu tư vào 11 biệt thự mà HAGL đang đầu tư, không thông qua đấu thầu như lãnh đạo tỉnh tuyên bố (?)

Trả lời về phản ứng trước việc UBND tỉnh Lâm Đồng bất ngờ giao 11 biệt thự cho đối tác khác, chủ tịch HĐQT HAGL - Đoàn Nguyên Đức nói : “Chúng tôi rất sốc trước thông tin này. HAGL đã từng đầu tư vào nhiều tỉnh, TP trên cả nước nhưng chưa thấy ở đâu đối xử với nhà đầu tư như vậy ? Xin khẳng định là HAGL thừa khả năng làm dự án trên, nếu được tỉnh giao nhà, đất đúng thời hạn…

Trong vụ này, rõ ràng xuất phát từ động cơ cá nhân hơn là vì mục tiêu chung. Chúng tôi chẳng dại gì bỏ 80 tỷ đồng đầu tư (giai đoạn 1) để rồi “buông” giai đoạn 2 như vậy cả. Có khi nào UBND tỉnh Lâm Đồng xem lại, đã thực sự thiện chí, giúp đỡ doanh nghiệp hay chưa ?”

Ông Đức cho biết thêm đã thuê 2 công ty Luật nghiên cứu kỹ về mặt pháp lý, trước khi phát đơn khiếu kiện này.

  • Thái Thiện
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa

(VietNamNet) - Hà Nội đang vào đợt lạnh đầu mùa. Người già co ro bên hồ buổi sớm, giới trẻ thích thú chụp ảnh trong gió rét.

Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời
Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời

2 trong số 4 trụ sắt đã gãy rời hoàn toàn, làm cả cây cột điện đổ nghiêng về dốc La-pho (quận Ba Đình, Hà Nội).

Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt
Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt

(VietNamNet)- Xuất hiện với mật độ…dày đặc, hàng loạt hố “tử thần” đang há mồm chờ xe buýt trên đường Nguyễn Trãi.

Về từ đáy sông Lam
Về từ đáy sông Lam

Cả ngày 21/10, cả khu vực xã Xuân Lam (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) đặc kín. Cả biển người lặng đi trong tiếng khóc đến xé lòng.

,
,
,