221
12031
TP.HCM
hcm
/hcm/
1307072
Bắt 3 cán bộ trạm cân Dầu Dây nhận hối lộ
1
Article
null
Đồng Nai:
Bắt 3 cán bộ trạm cân Dầu Dây nhận hối lộ
,

- Nhân viên trạm cân vòi vĩnh tài xế chi tiền từ 1,5 đến 2 triệu đồng/ xe, sẽ được bỏ qua lỗi vi phạm và không bị buộc hạ tải.

TIN LIÊN QUAN

Khoảng 4 giờ 45 phút, sáng 10/9, các trinh sát phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC45), Công an tỉnh Đồng Nai đã bất ngờ ập vào bắt quả tang kíp trực trạm cân Dầu Giây đang nhận hối lộ của tài xế, để cho xe quá tải qua trạm.

Nguyễn Thái Tuấn, Thanh tra viên - Cục đường bộ Việt Nam tại cơ quan công an.

Ngay sau đó, cơ quan CSĐT đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với các nhân viên trong kíp trực gồm: Nguyễn Thái Tuấn (32 tuổi), ngụ tại huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai, là Thanh tra viên - Cục đường bộ Việt Nam; Diệp Bảo Phú (57 tuổi), ngụ tại thị xã Long Khánh; Nguyễn Quốc Hùng (39 tuổi), ngụ tại tỉnh Long An - cả 2 cùng là nhân viên của trạm cân Dầu Giây.

Khám xét nơi làm việc của Tuấn, công an phát hiện 1,5 triệu đồng là tiền của tài xế vừa đưa hối lộ cho Tuấn, được nhét dưới ghế đá gần đó. Khám xét tại phòng làm việc của Hùng, công an phát hiện có 4 bộ hồ sơ xử lý xe quá tải và 8 triệu đồng được nhét trong 1 vỏ hộp giấy. Còn Phú bị bắt quả tang khi đang xuất phiếu cân xe tại phòng máy tính của trạm cân.

Hoạt động hàng ngày tại trạm cân Dầu Dây.
Thủ đoạn của các đối tượng này là: khi phát hiện xe tải, có dấu hiệu vi phạm tải trọng, nhân viên trạm cân sẽ vòi vĩnh tài xế chi tiền từ 1,5 đến 2 triệu đồng/xe, nếu tài xế nào đồng ý sẽ được bỏ qua lỗi vi phạm và không bị buộc hạ tải.

Theo lời khai của Hùng, ca trực từ 22 giờ đêm 9/9 đến 6 giờ sáng 10/9. Cả 3 nhân viên này đã thiết lập quy trình nhận tiền khép kín bằng cách: khi phát hiện xe quá tải, Hùng sẽ lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi quá tải, khi tài xế đưa tiền "bôi trơn", Hùng nhận luôn, sau đó hướng dẫn xe qua trạm kiểm tra mà không phải xuống tải. Quy trình này đã được sự thống nhất của Phú và Tuấn.

  • Vĩnh Minh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa

(VietNamNet) - Hà Nội đang vào đợt lạnh đầu mùa. Người già co ro bên hồ buổi sớm, giới trẻ thích thú chụp ảnh trong gió rét.

Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời
Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời

2 trong số 4 trụ sắt đã gãy rời hoàn toàn, làm cả cây cột điện đổ nghiêng về dốc La-pho (quận Ba Đình, Hà Nội).

Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt
Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt

(VietNamNet)- Xuất hiện với mật độ…dày đặc, hàng loạt hố “tử thần” đang há mồm chờ xe buýt trên đường Nguyễn Trãi.

Về từ đáy sông Lam
Về từ đáy sông Lam

Cả ngày 21/10, cả khu vực xã Xuân Lam (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) đặc kín. Cả biển người lặng đi trong tiếng khóc đến xé lòng.

,
,
,