221
12031
TP.HCM
hcm
/hcm/
1308047
Áo dài và khăn đóng xác lập kỷ lục Guiness thế giới
0
Article
null
Áo dài và khăn đóng xác lập kỷ lục Guiness thế giới
,

- Áo dài 9 tà làm từ 1.000 mét vài và khăn đóng chế tác từ nữa ký vàng và 2.000 viên kim cương do NTK Võ Việt Chung thực hiện sẽ xác lập kỷ lục Guiness thế giới trong tháng 10 năm nay để hướng đến Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội

Hoi trung duong
Chiếc áo dài được thực hiện từ 1.000 mét vải

Nhằm hướng đến Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội và kỷ niệm 20 năm thương hiệu thời trang Võ Việt Chung, chương trình thời trang Hội Trùng Dương sẽ giới thiệu chiếc áo dài truyền thống xác lập kỷ lục Guinness thế giới. Được thực hiện từ năm 2007, áo dài được làm từ hơn 1.000m vải, bao gồm chất liệu lụa truyền thống 3 miền Bắc, Trung, Nam của Việt Nam như Vạn Phúc, Hà Đông, Tân Châu, Lãnh Mỹ A, Phong Phú, Đà Nẵng, Lâm Đồng...

Đặc biệt, với hơn 2.000 viên kim cương và các trang sức bằng vàng được trang trí trên áo và khăn đóng càng tăng thêm nét độc đáo của chiếc áo dài. Áo có 9 tà, mỗi tà dài hơn 100m là biểu tượng đồng bằng Sông Cửu Long.

TC
Vương Miện Việt dành cho chiếc áo dài kỷ lục

Để tương xứng với chiếc áo dài kỷ lục, các nghệ nhân kim hoàn Zela đã thiết kế nên chiếc Vương Miện Việt. Đó chính là chiếc khăn đóng đã được nâng lên tầm một kiệt tác nghệ thuật với 2,000 viên kim cương được cẩn vô cùng tỉ mỉ và khéo léo trên nữa ký vàng. Trị giá của chiếc khăn đóng này lên đến 1,2 tỷ đồng.

Điểm nhấn của chiếc Vương Miện Việt là họa tiết chín rồng uốn lượn tượng trưng cho chín nhánh sông Cửu Long. Thông qua chiếc “vương miện” này, vóc dáng lịch sử dân tộc được tái hiện nên hình ảnh Thăng Long qua dáng rồng bay, dòng Cửu Long qua dáng rồng ẩn trong sông nước, mây trời. Điểm xuyết trên chiếc vương miện là mắt rồng và những quả cầu lửa được làm bằng những viên kim cương đẹp nhất, giúp tôn thêm vầng hào quang, như ánh thái dương tỏa sáng làm rạng ngời khuôn trang người đội.

TC
NTK Võ Việt Chung bên chiếc khăn đóng được trang trí bởi 2.000 viên kim cương và nữa ký vàng

Áo dài và Vương Miện Việt sẽ xác lập kỷ lục Guiness thế giới tại đêm 4/10 tại trung tâm hội nghị White Palace - TP.HCM. Chương trình sẽ giới thiệu giới thiệu những bộ sưu tập nổi tiếng của TNK Võ Việt Chung trong 20 năm qua và những bộ sưu tập Xuân Hè 2011 thương hiệu VOV. Tham gia Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy; Hương Giang - Hoa hậu đẹp nhất Châu Á (top 15 Hoa hậu thế giới 2009); Chung Thục Quyên - Hoa hậu sắc đẹp quốc tế; Vũ Hoàng Điệp - Nữ hoàng sắc đẹp quốc tế năm 2009 và gần 30 người mẫu hàng đầu Việt Nam trình diễn.

Góp mặt vào chương trình có các ca sĩ Thanh Lam, Trang Nhung, Hồ Quỳnh Hương, Phương Thanh, nhóm múa ABC… sẽ thể hiện các ca khúc và điệu múa đậm đà bản sắc quê hương Việt Nam như: Đêm Gành Hào nghe điệu hoài lang (Vũ Đức Sao Biển); Rạng rỡ Việt Nam (Quang Vinh); Nhớ về Hà Nội (Hoàng Hiệp); Ngẫu hứng Sông Hồng (Trần Tiến); Em tôi (Thuận Yến)... Dẫn chương trình: Hoa hậu Ai Cập Ngô Mỹ Uyên - Hoa khôi Kim Khánh.

  • Thanh Chung

Mô tả ảnh.

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa

(VietNamNet) - Hà Nội đang vào đợt lạnh đầu mùa. Người già co ro bên hồ buổi sớm, giới trẻ thích thú chụp ảnh trong gió rét.

Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời
Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời

2 trong số 4 trụ sắt đã gãy rời hoàn toàn, làm cả cây cột điện đổ nghiêng về dốc La-pho (quận Ba Đình, Hà Nội).

Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt
Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt

(VietNamNet)- Xuất hiện với mật độ…dày đặc, hàng loạt hố “tử thần” đang há mồm chờ xe buýt trên đường Nguyễn Trãi.

Về từ đáy sông Lam
Về từ đáy sông Lam

Cả ngày 21/10, cả khu vực xã Xuân Lam (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) đặc kín. Cả biển người lặng đi trong tiếng khóc đến xé lòng.

,
,
,