221
12031
TP.HCM
hcm
/hcm/
1304914
Chân dung hoa khôi đặc xá từng buôn 3000 viên thuốc lắc
1
Movie
null
Chân dung hoa khôi đặc xá từng buôn 3000 viên thuốc lắc
,

Khuôn mặt tươi tắn cùng dáng người cao ráo, Võ Hồng Hoa (SN 1989, quê Đồng Tháp) trở thành “mỹ nhân” trong ngày đặc xá tha tù.

Xem cảnh phạm nhân được đặc xá tha tù

[video(20398)]

Ngắm hoa khôi thuốc lắc ngày đặc xá

[video(20397)]

Dù hạnh phúc như vỡ òa trong ngày đặc xá, Võ Hồng Hoa không khỏi chạnh lòng khi nhắc lại vết chàm phạm tội trong quá khứ, dù ngày ấy đã xa.

Bỏ lại quá khứ “bay đêm”

“Em ở tù từ năm 16 tuổi, đã đi hết các vũ trường, quán bar ở TP.HCM”, Hoa nói. Khi nghe tôi hỏi: “Em có định ngay sau khi ra tù sẽ cùng các bạn vào chỗ nào đó tìm lại “cảm giác” xưa cho thỏa thích không?”, cô gái lắc đầu đáp: “Dạ không, em sợ lắm rồi”.

Câu chuyện về đường dây buôn thuốc lắc xuyên quốc gia mà Hoa từng dính vào nằm ngoài sức tưởng tượng của nhiều người.

Thuốc lắc trong đường dây của Hoa được cất giất trong vỏ kẹo cao su. Ảnh: Phan Công

16 tuổi, mới lớn và xinh đẹp, cô gái miền Tây - Võ Hồng Hoa lên TP.HCM theo chị học nghề cắt tóc. Đầu tháng 8/2005, trước ma lực của những tờ đô la “bẩn” do một Việt kiều bung ra, Hoa trở thành người tình và mắt xích của đường dây thuốc lắc chuyên nghiệp do Việt kiều này điều hành.

Mạng lưới cung cấp thuốc lắc lúc đó được triển khai tinh vi, rộng khắp tại TP.HCM, đặc biệt là các quán bar, vũ trường hạng sang. Để qua mặt cảnh sát, thuốc lắc được cất giấu trong những vỏ kẹo nhỏ, sau đó người tình của Hoa giao cho đàn em dùng xe tay ga đi phân phối.

16 tuổi, cô gái miền Tây bị bắt giữ với vai trò đồng phạm của 2 ông trùm thuốc lắc Việt kiều. Ảnh: Phan Công

Ngày 29/8/2005, các trinh sát hình sự công an TP.HCM đã bất ngờ bắt quả tang một đối tượng trong đường dây mà Hoa tham gia, thu giữ được 269 viên thuốc lắc màu xanh kí hiệu trái táo.

Đối tượng khai nhận nguồn gốc số ma túy tổng hợp trên là của Lê Đình Duy (Việt kiều Mỹ đang tạm trú trên đường Thủ Khoa Huân, quận 1) nhờ đem bán. Tiếp tục khám xét chỗ ở Duy, trinh sát thu giữ thêm 1.028 viên thuốc lắc.

Sau khi Duy bị bắt, Hoa và người tình là Quách Tấn Phước (Việt kiều Mỹ) nhanh chóng sa lưới. Phước khai nhận đã hùn tiền với Duy mua 3.000 viên ma túy tổng hợp để đưa về Việt Nam. Thời điểm trinh sát ập vào, Hoa đang cất giấu hơn 1.000 viên thuốc lắc chưa kịp đưa đi tiêu thụ. Vụ án được Tòa án nhân dân TP.HCM xét xử, Hoa lãnh án 8 năm tù.

Thênh thang đường về...

Nổi bật giữa hàng trăm phạm nhân được đặc xá ra tù tại trại giam Z30D (Bộ công an), Võ Hồng Hoa đưa tay vuốt mái tóc dài mượt của tuổi 21 sau 5 năm trả nợ về tội lỗi của chính mình.

Một cán bộ quản giáo kể, chưa đầy một tuần sau khi nhập trại Z30D, biệt hiệu “hoa khôi”, “hoa hậu”… đã được các phạm nhân dành cho Hoa.

Võ Hồng Hoa lúc trong bộ quần áo phạm nhân... Ảnh: Quốc Quang

“Có phạm nhân nam còn viết thư tỏ tình với em nữa. Nhưng từ khi vào trại cho đến lúc này, em chỉ nghĩ đến chuyện ngày ra tù trở về sẽ ra sao, chẵng có tâm trí đâu mà...yêu nữa” - cô gái của thuốc lắc và bay đêm một thời tâm sự.

Trong buổi lễ công bố quyết định đặc xá, nhan sắc mặn mà của Hoa là tâm điểm thu hút các phạm nhân nam lẫn phóng viên các báo đài. Cô gái trả lời phỏng vấn một cách thoải mái, rành rọt. Khi thấy cán bộ quản giáo đi qua cô khẽ cúi đầu chào.

“Từ lúc biết mình có tên trong danh sách đặc xá dịp này, hầu như đêm nào em cũng trằn trọc không ngủ được. Vui đó nhưng cũng buồn. Trở về em phải phấn đấu thật nhiều để theo nghề cắt tóc, ước nguyện em theo đuổi từ trước khi bị bắt. Nếu không có nghề nghiệp ổn định, cũng không biết nói trước được điều gì...” - Hoa nói.

Và một Võ Hồng Hoa đẹp hút hồn khi quay lại từ giã các bạn tù. Ảnh: Quốc Quang

9h sáng ngày đặc xá, thủ tục phát quần áo cho các phạm nhân tiến hành xong. Hoa bước ra khiến nhiều người ngỡ ngàng trước vẻ trẻ trung và xinh đẹp...“Hoa ơi, em ở lại đi”, tiếng một phạm nhân nam cất lên chọc ghẹo khiến các giám thị cũng phải phì cười vì mong ước...phát cuồng ấy !

Đáp lại trong tình thế bị “soi”, cô gái 21 tuổi bình tĩnh nhoẻn miệng cười và đáp: “Thôi, em về với mẹ, anh ráng ra sớm, em giới thiệu bạn gái cho”.

10h sáng cùng ngày, xe tiếp nhận phạm nhân của các tỉnh, thành có người được đặc xá đã sẵn sàng lăn bánh. Trong dòng người hối hả về đời, tôi thấy cô gái 21 tuổi cười tươi, trong khi nước mắt vẫn trào ra.

  • Quốc Quang- Minh Dũng
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa

(VietNamNet) - Hà Nội đang vào đợt lạnh đầu mùa. Người già co ro bên hồ buổi sớm, giới trẻ thích thú chụp ảnh trong gió rét.

Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời
Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời

2 trong số 4 trụ sắt đã gãy rời hoàn toàn, làm cả cây cột điện đổ nghiêng về dốc La-pho (quận Ba Đình, Hà Nội).

Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt
Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt

(VietNamNet)- Xuất hiện với mật độ…dày đặc, hàng loạt hố “tử thần” đang há mồm chờ xe buýt trên đường Nguyễn Trãi.

Về từ đáy sông Lam
Về từ đáy sông Lam

Cả ngày 21/10, cả khu vực xã Xuân Lam (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) đặc kín. Cả biển người lặng đi trong tiếng khóc đến xé lòng.

,
,
,