221
12031
TP.HCM
hcm
/hcm/
1302153
15 tuổi, cầm đầu băng cướp chuyên nghiệp
1
Article
null
Bình Dương:
15 tuổi, cầm đầu băng cướp chuyên nghiệp
,

- Ngày 20/8, trung tá Nguyễn Thanh Khiêm, phó trưởng công an huyện Bến Cát cho biết: 10 đối tượng trong băng cướp chuyên gây án trong Khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn huyện đã bị bắt giữ.

TIN LIÊN QUAN

Kẻ cầm đầu băng cướp này là Lê Trung Thi (tự Xuồng), SN 1995, ngụ Trà Vinh. Chỉ mới 15 tuổi nhưng Thi sớm chứng tỏ bãn lĩnh côn đồ khi cầm đầu hơn 10 tên trong băng cướp chuyên chặn đường công nhân trong các khu công nghiệp ở huyện Bến Cát, Bình Dương để đánh cướp tài sản.

Nghi can Lê Trung Thi tại cơ quan điều tra.

Điều đáng nói là các đối tượng này có người từng là bảo vệ, công nhân, thợ hồ nhưng do lười lao động nên tụ tập thành một nhóm đi cướp.

Ngoài Thi, đóng vai trò quan trọng trong băng cướp này là Trương Minh Tân, 1989, ngụ Sóc Trăng.

Địa bàn hoạt động chủ yếu của băng cướp này là những cung đường vắng trong các KCN Mỹ Phước 1, 2 3 thuộc các xã Thới Hòa, Chánh Phú Hòa, thị trấn Mỹ Phước huyện Bến Cát.

Trưa 5/7, Tân cùng một đối tượng tên Đấu điều khiển xe máy đi cướp tài sản. Đến khu vực đường NA2 thuộc ấp 1 xã Thới Hòa phát hiện bà Nguyễn Thị Đèo đang thả trâu, dựng xe bên lề đường, nên nảy sinh ý định cướp. Cả hai dừng xe cạnh bà Đèo, giả vờ hỏi đủ thứ chuyện rồi bất ngờ tấn công nạn nhân cướp xe máy BS 61R2-6857, ĐTDĐ một sợi dây chuyền vàng và 600 ngàn đồng.

Những con đường vắng trong KCN Mỹ Phước, về đêm trở thành lãnh địa hoạt động của băng cướp này.

Trước sự lộng hành của băng cướp này, công an huyện Bến Cát đã chuyên án 710C do trung tá Nguyễn Thanh Khiêm, phó trưởng công an huyện Bến Cát làm trưởng ban chuyên án trực tiếp chỉ đạo.

Hung khí gây án..

Ngày 23/7, trinh sát phát hiện 3 thanh niên điều khiển xe máy chạy lòng vòng trong KCN Mỹ Phước3 và mang theo mã tấu. Trinh sát xác định, xe máy do những đối tượng này điều khiển là tài sản của một nữ công nhân bị cướp ngày 20/7.

Tối 24/7, các trinh sát bất ngờ xuất hiện tại khu nhà trọ của 3 nghi can. Kiểm tra nhanh phòng trọ, cơ quan chức năng thu giữ được 3 cây mã tấu. Bọn chúng khai tên Trương Minh Tân, SN 1989, ngụ Sóc Trăng; Lê Trung Kiên, SN 1990, ngụ Cà Mau và Phan Văn Lợi, SN 1988, ngụ Sóc Trăng.

Rạng sáng 25/7, Lê Trung Thi và sáu đối tượng còn lại lần lượt bị bắt giữ. Chúng thừa nhận đã ra tay thực hiện khoảng 20 vụ cướp, cướp giật tài sản trong các KCN.

  • Anh Phương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa

(VietNamNet) - Hà Nội đang vào đợt lạnh đầu mùa. Người già co ro bên hồ buổi sớm, giới trẻ thích thú chụp ảnh trong gió rét.

Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời
Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời

2 trong số 4 trụ sắt đã gãy rời hoàn toàn, làm cả cây cột điện đổ nghiêng về dốc La-pho (quận Ba Đình, Hà Nội).

Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt
Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt

(VietNamNet)- Xuất hiện với mật độ…dày đặc, hàng loạt hố “tử thần” đang há mồm chờ xe buýt trên đường Nguyễn Trãi.

Về từ đáy sông Lam
Về từ đáy sông Lam

Cả ngày 21/10, cả khu vực xã Xuân Lam (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) đặc kín. Cả biển người lặng đi trong tiếng khóc đến xé lòng.

,
,
,