221
482
Diễn đàn
diendan
/giaoduc/diendan/
234435
Yêu sớm ở Singapore: Quan hệ tình dục trước tuổi 16!
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
Yêu sớm ở Singapore: Quan hệ tình dục trước tuổi 16!
,

(VietNamNet) - Góp thêm vào "bàn tròn" về hiện tượng yêu sớm ở trẻ em Việt Nam: các khảo sát từ Singapore, Mỹ và Ireland cho thấy trẻ em ngày nay đâu chỉ yêu "thánh thiện" như cha anh ở thế kỷ XX. "Yêu sớm", với lớp trẻ hiện nay, đã chớm pha màu tình dục, với những "thử nghiệm" và hậu quả vượt quá mức tưởng tượng của các bạc cha mẹ.

Với hơn 12 năm kinh nghiệm trong công tác tư vấn cho trẻ vị thành niên, cô Carol Balhetchet - giám đốc Trung tâm Phát triển Thanh thiếu niên Singapore tưởng rằng không còn việc gì mà trẻ vị thành niên có thể làm cho mình sửng sốt nữa. Cho đến khi nhà tư vấn này xem xét kỹ hồ sơ của 104 trẻ dưới 16 tuổi - những trẻ mà cha mẹ chúng đã chịu thua không thể kiểm soát được chúng nữa, chừng ấy cô Balhetchet mới giật mình chung hửng: Những đứa trẻ này đã có hoạt động tình dục vượt quá mọi sự tưởng tượng!. Trong khi chỉ có một - hai em trong số này có kiến thức về tình dục, song 33 em đã có quan hệ tình dục và mười em thậm chí đã quan hệ tình dục với nhiều bạn tình!

Tỷ lệ thanh thiếu niên Mỹ có quan hệ tình dục, xếp theo độ tuổi. (Nguồn: Điều tra quốc gia về sự phát triển gia đình (Mỹ, 1995)  

Cô Balhetchet cũng khám phá rằng những trẻ này đã có hành vi giao cấu ở độ tuổi rất trẻ, thậm chí một chú bé chỉ mới chín tuổi đã có quan hệ với bé gái lớn tuổi hơn. Mới 14 hay 15 tuổi, những đứa trẻ này đã biết nhiều về tình dục hơn người lớn chúng ta. Vậy mà trước đây, quan hệ tình dục ở tuổi 16 đã là điều đáng báo động.

Từ các hồ sơ, cô nhận thấy ở nhóm trẻ Singapore này, độ tuổi trung bình bắt đầu có quan hệ tình dục là 12 (so với trước đây là 15-16). Chúng cũng thoải mái trong việc trao đổi tin nhắn hoặc tham gia các hoạt động tình dục qua điện thoại.

Một vài trẻ đã có hồ sơ phạm tội, do đó cha mẹ chúng đã phải nhờ đến sự can thiệp của tòa án để giúp họ có thể kiểm soát con cái (!). Ngoài những trường hợp nêu trên, ngày nay không ai dám chắc là không có thêm nhiều trẻ khác đã có quan hệ tình dục.

Những nhà tư vấn làm việc với các học sinh, sinh viên cũng nhận thấy rằng hiện nay giới trẻ bắt đầu  có bạn trai hay bạn gái rất sớm, cũng như có thái độ thoải mái hơn với các hành vi như hôn hoặc âu yếm nhau.

“Nhìn chung, thái độ của những thiếu niên này đối với tình dục ngày càng trở nên quá dễ dãi. Đối với chúng, việc này không có gì là nghiêm trọng cả. Nhiều bạn bè của chúng cũng đã có quan hệ tình dục.” - nhà tư vấn Carol Balhetchet nói.

Khảo sát vào tháng 1/2003 của nhật báo Sunday Life trên 363 thanh thiếu niên ở độ tuổi 15-24 cũng cho thấy có đến 40% chấp nhận việc quan hệ tình dục trước hôn nhân. Ông David Kan, giám đốc điều hành Trung tâm Đời sống Gia đình nói: “Tò mò về tình dục đã có từ thời cụ tổ Adam, nhưng bây giờ thì có quá nhiều hành động để thể hiện sự tò mò đó”. Mỗi năm, Trung tâm này thực hiện tư vấn cho trên 800 thanh thiếu niên từ 12 đến 18 tuổi về nhiều vấn đề khác nhau, trong đó ông Kan ước tính có 20–30% là các câu hỏi quan tâm đến vấn đề tình dục.

Tổ chức Công giáo Hướng về Gia đình cũng đã nêu lên hiện tượng hẹn hò trong những trẻ ở bậc tiểu học, cùng thái độ thoải mái đối với tình dục nói chung ngày càng gia tăng. Tổ chức này cũng đã có buổi thảo luận về vấn đề tình dục với gần 10.000 thanh thiếu niên từ trung học đến đại học. Nguyên nhân của khuynh hướng tình dục sớm nói trên là do sự bùng nổ thông tin, sức ép từ cuộc sốngsự suy thoái của nền tảng gia đình. Các nhà tư vấn cũng không biết nên làm gì cho những đứa trẻ này vì chúng còn quá trẻ để đối diện với vấn đề tình dục.

“Cha mẹ tôi không có thời gian cho tôi, và tôi nghĩ rằng họ cũng không muốn biết tôi đang làm gì và như thế nào”.

Ông Kan cho rằng giải pháp phải đến từ sự dạy dỗ tốt của các bậc cha mẹ, nhưng những người khác lại cho rằng bản thân cha mẹ cũng cần phải được hỗ trợ vì họ quá bận rộn với công việc hoặc chính bản thân họ cũng có vấn đề.

Tổ chức Công giáo Hướng về Gia đình cũng thu thập được từ 7.500 thanh thiếu niên lời cam kết giữ gìn trinh tiết cho đến khi kết hôn. Trong khi đó, cô Joanna Koh Hoe, phó chủ tịch Chương trình Giáo dục Cuộc sống gia đình của tổ chức này cho biết cam kết được đưa ra trước khi những trẻ này nếm mùi tình dục (!).

Nghiên cứu tại Mỹ gần đây cho thấy phải mất 18 tháng để thu thập được 12.000 lời thề nguyện đồng trinh của thanh thiếu niên tại Mỹ. Hơn nữa, cô Joanna Koh Hoe cũng thừa nhận rằng không có cách nào để xem các bạn trẻ này có giữ được lời cam kết không. Mặt khác, cô cũng cho rằng thái độ và các hành vi cởi mở của thanh thiếu niên đối với vấn đề này không đồng nghĩa với việc họ đã có quan hệ tình dục.

Theo cô Balhetchet, vấn đề mà cô quan tâm là có thể làm gì được cho những đứa trẻ trong danh sách tư vấn của mình. Xã hội ngày càng tạo ra nhiều cám dỗ cho thanh thiếu niên. Cô nói thêm: “Tất cả những gì mà chúng ta có thể làm là giáo dục trẻ, nhưng chúng ta không thể ngăn chúng có quan hệ tình dục. Cũng như nhà tâm lý học E. Maslow nói: Nhu cầu bản năng là một quy luật. Nó như dòng sông chảy, ta không thể ngăn chặn mà chỉ nên uốn dòng chảy theo một hướng khác êm đềm hơn”.

Trần Anh (Theo The Straits Times)

Tình dục ở trẻ vị thành niên ở Mỹ và Ireland

Tại Mỹ (cập nhật 09/1999): Gần đây, công luận bắt gặp nhiều bài được đăng tải trên nhiều tờ báo uy tín ở Mỹ, viết về trường hợp những thiếu niên mới chỉ 15 tuổi nhưng đã có những hoạt động tình dục bằng miệng một cách phóng túng với những người gần như xa lạ, không còn dừng lại ở những nụ hôn hay ôm ấp thường gặp. Sự thử nghiệm tình dục ngày càng bắt đầu ở độ tuổi trẻ hơn và người lớn dễ thấy trẻ vị thành niên có hoạt động tình dục quá bừa bãi và nông cạn.
Các băng nhóm thanh thiếu niên Mỹ thường tụ tập tại những nơi hẻo lánh vào các buổi tối cuối tuần, kè kè theo rượu, cáp đôi nhau, những cái hôn mào đầu cho sự sờ mó rồi chuyển đến các hoạt động tình dục bằng miệng, một vài trường hợp đi luôn đến “Z”. Vì sao những đứa trẻ này lại ham muốn đến như vậy? Rượu – tác nhân chính “bơm” cho chúng sự “tự tin” và để không cần phải kiềm chế bản thân, sự yếu đuối để nói “Không”, cộng với sự thiếu tự trọng, hỗ trợ bởi các giáo dục tình dục không thực tế và không đạt được mục tiêu nào khiến ai cũng hết sức ngao ngán. Các bậc cha mẹ thừa nhận họ trở nên ngờ nghệch và bất lực để có thể ngăn chặn các cuộc thử nghiệm kiểu này. Trong nhiều trường hợp, họ lại không dám tin, không dám chấp nhận rằng những đứa trẻ có nhiều ham thích tình dục sớm như vậy lại chính là con của họ.

Ở phương Tây ngày càng có nhiều ấn phẩm tư vấn cho các bậc cha mẹ vả cả với các bạn trẻ về vấn đề tình dục trong giới trẻ.

• 80% bé gái và 70% bé trai chưa có kinh nghiệm khi quan hệ tình dục ở tuổi 15.
• Phương pháp được các thiếu nữ ưa chuộng là sử dụng thuốc viên (44%), tiếp theo là bao cao su (38%). Khoảng 10% tiêm thuốc ngừa thai, 4% cho xuất ra ngoài và 3% bằng cách cấy (thuốc) dưới da,
• Nữ thanh thiếu niên không thích làm giống như phụ nữ lớn tuổi là uống thuốc đều đặn quanh năm, trái lại họ thường chỉ uống khi cần, thậm chí nhiều khi còn quên không uống nữa.
• Mỗi năm có ba triệu - khoảng 1/4 thanh thiếu niên đã trải qua quan hệ tình dục – mắc phải những bệnh lây qua đường tình dục.
• Trẻ vị thành niên có tỉ lệ mắc phải bệnh lậu cao hơn ở những người ở độ tuổi 20-44 khi quan hệ tình dục.
• Trong một vài nghiên cứu, hơn 15% thiếu nữ bị nhiễm virus (sùi) mào gà, là loại có thể dẫn đến ung thử cổ tử cung.
• Mỗi năm có khoảng một triệu trẻ vị thành niên nữ  ở Mỹ bị mang thai - tương đương 10% nữ ở độ tuổi từ 15-19 và 19% trong số có quan hệ.
• Tỷ lệ trẻ mang thai ở Mỹ cao hơn những quốc gia phát triển khác – cao gấp hai lần so với Anh, Wales và Canada, gấp chín lần so với Hà Lan hoặc Nhật.
• Những thanh thiếu niên sinh con phần nhiều xuất thân từ những gia đình nghèo hơn hoặc có mức thu nhập thấp hơn (chiếm 83%) so với những thanh thiếu niên phá thai (chiếm 61%), hoặc những trẻ ở những gia đình trung lưu (chiếm 38%).
• 1/3 những trẻ vị thành viên mang thai thiếu sự chăm sóc trước khi sinh, những đứa con của các bà mẹ này sinh ra thường bị thiếu cân, có vấn đề về sức khỏe và thường phải nhập viện nhiều hơn những trẻ được sinh ra bởi những bà mẹ trưởng thành.
Các dữ liệu trên trích dẫn hầu hết từ nghiên cứu được thực hiện bởi Viện Alan Guttmacher (AGI), hoặc đã đăng trên tạp chí Viễn cảnh Kế hoạch hoá Gia đình, và báo cáo về Tình dục với Trẻ vị thành niên Mỹ của AIG.

Tại Ireland: Theo nghiên cứu từ những khu vực khác nhau của Ireland, có 20-64% những đứa trẻ ở độ tuổi 15-19 ham thích tình dục. Độ tuổi bắt đầu thử nghiệm tình dục có trẻ hơn nhưng số trẻ vị thành niên mang thai vẫn không tăng. Chiến lược để hạn chế trẻ vị thành niên mang thai là giáo dục trẻ bằng cách tiếp cận và cung cấp các biện pháp phòng tránh thai. Chiến lược dựa trên sự cấm đoán đã cho thấy không thể hạn chế được việc mang thai cũng như ham thích tình dục.

Bệnh lây qua đường tình dục tồn tại trong giới trẻ. Rượu đóng vai trò lớn nhất. Những đứa trẻ thử nghiệm tình dục ở độ tuổi ngày một trẻ hơn nhưng cha mẹ chúng dường như phủ nhận về điều này, họ tránh đề cập đến và không giúp cải thiện được tình hình.

54% những cậu bé đã có quan hệ tình dục, hầu hết trong đó (chiếm tới 75%) là trong những lần rất tình cờ, có vẻ ngoại lệ và hoàn toàn không phụ thuộc vào mối quan hệ có lâu bền hay không.

Phần lớn những đứa trẻ này đánh mất sự trong trắng của mình sau ngày sinh nhật lần thứ 16. Tuy vậy, cũng có tới 36.6% còn sớm hơn trước ngày này.

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,