,
221
5921
Tin tức - Sự kiện
tintuc-sukien
/giaoduc/tuyensinh/tintuc-sukien/
953074
"Ăn theo" ngày tuyển sinh
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

'Ăn theo' ngày tuyển sinh

Cập nhật lúc 07:05, Thứ Năm, 05/07/2007 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Bán lời giải đề thi, phát tờ rơi quảng cáo, tranh thủ tiếp thị... Giữa những buổi thi căng thẳng bên ngoài phòng thi bao giờ cũng có những dịch vụ ăn theo.

Tranh thủ tiếp thị giữa buổi thi. Ảnh: Hải Châu

Mặc dù còn phải gần một tiếng đồng hồ nữa mới đến hết giờ thi, nhưng tại các cổng trường đại học Bách khoa, Xây dựng, Kinh tế đã rất đông các phụ huynh đứng chờ.

Càng đến sát giờ thí sinh phải nộp bài, các cổng trường càng trở nên đông đúc hơn.

 

Hòa chung với những người đến đón các thí sinh là những người tranh thủ kiếm thêm chút đỉnh nhờ dịch vụ ăn theo.

 

Đánh vào tâm lý của các bậc phụ huynh và các thí sinh nôn nóng, không ít người già, trẻ em đã photo kết quả giải đề thi môn Toán buổi sáng để bán kiếm tiền.

 

Tờ giải đề thi được chép tay có vẻ như đã được một số sinh viên giải ra rồi đem photo và bán với giá 2.000 đồng/tờ.

 

Gia nhập vào đội quân trên là đội quân bán báo dạo. Họ mời chào các bậc phụ huynh mua các tờ báo có phần gợi ý giải đề thi môn Toán với giá 3.000 đồng/tờ.  

 

Bên ngoài cổng trường Đại học Bách Khoa có rất nhiều chiếc bàn có tấm biển đề dòng chữ ”Bàn thông tin dành cho phụ huynh thí sinh”. Hỏi ra mới biết, thực chất đây là những bàn dành để tư vấn, quảng cáo cho một số trung tâm tin học.

 

Theo các bạn sinh viên ngồi tư vấn tại các chiếc bàn kể trên thì trường Đại học Bách Khoa đã cho phép họ được kê bàn ngồi ngoài cổng trường để tư vấn và quảng cáo cho trung tâm tin học của mình trong các ngày thi.

 

Rất nhiều bạn sinh viên cầm trên tay những tờ rơi tranh thủ đến phát cho các bậc phụ huynh.

 

Tại Đà Nẵng, cũng chỉ sau buổi thi đầu tiên đã xuất hiện khá nhiều người của các trường trung học chuyên nghiệp, dạy nghề… đến “tiếp thị”, tạo ra hình ảnh không mấy hay ho trước cổng trường thi và có thể khiến các TS phân tâm khi chuẩn bị cho các môn thi tiếp theo.

 

Nhóm thành niên này tiết lộ, họ gồm 5 sinh viên Đại học Bách khoa Đà Nẵng. Để có thể giải đề thi và phát hành bài giải đến các điểm thi một cách sớm nhất, trước đó nhóm này đã “cài” một sinh viên đăng ký dự thi.

 

Ngay sau khi kết thúc môn Toán, trước các điểm thi ở Đà Nẵng xuất hiện một nhóm thành niên rao bán bài giải môn Toán với dòng tít đậm “giải chính xác môn Toán”. Trên mỗi bài giải có đóng một con dấu hình e-líp mang tên “Trung tâm luyện thi đại học Ánh sáng” đóng tại đường Nam Cao, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng. Nhóm thành niên này tiết lộ, họ gồm 5 sinh viên Đại học Bách khoa Đà Nẵng. Để có thể giải đề thi và phát hành bài giải đến các điểm thi một cách sớm nhất, trước đó nhóm này đã “cài” một sinh viên đăng ký dự thi theo đường “chính thống”.
  • Tuyết Nhung - Hải Châu
,
,