,
221
5921
Tin tức - Sự kiện
tintuc-sukien
/giaoduc/tuyensinh/tintuc-sukien/
952890
Thí sinh: Xả hơi trước giờ "G"
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

Thí sinh: Xả hơi trước giờ 'G'

Cập nhật lúc 07:23, Thứ Tư, 04/07/2007 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Để sáng nay "vào cuộc",  thí sinh đã dành cả buổi chiều "hiếm hoi" này ở Hà Nội đi mua những đồ dùng còn thiếu. Đối với một số bạn ngoại tỉnh, đây là cơ hội hiếm hoi để tham quan Thủ đô trước khi bước "vào trận".

Sĩ tử nhộn nhịp giải trí

Phụ huynh đưa con đi thi. Ảnh: LAD
Việt Thắng, học sinh trường THPT Chu Văn An không động đến sách vở từ hôm kia. Ngay từ sáng, khi làm thủ tục về, Thắng đã vùi đầu vào tivi để xem những bộ phim hay nhất, mới nhất mà cậu đã không được xem cả tháng nay.

Cậu cho biết: “Nếu trời không mưa, em đã đi chơi cùng bạn bè luôn từ lúc ở trường thi về". Đến trưa, khi nắng lên ấm áp, cậu đã tung tăng với mấy người bạn đi xem phim ở rạp.

Thắng cho biết, bố mẹ cậu không yên tâm vì sợ "không may đi lại có chuyện gì thì mai biết xoay xở ra sao". Nhưng may mà rạp chiếu phim Quốc Gia cũng ở gần nhà nên Thắng xem hết phim là về ngay, không dám đi chơi xa hơn, lâu hơn.

“Như vậy thoải mái rồi, từ 2 tháng nay cứ vùi đầu trong sách vở, em thấy khá căng thẳng và mỏi mệt”, Thắng vui vẻ chia sẻ.

Một số bạn ngoại tỉnh coi đây còn là cơ hội để khám phá Thủ đô. Thảo, học sinh đến từ Hà Tây tham gia thi tại ĐHQG đã lên Hà Nội được 3 hôm, ở với cô bạn cùng quê học tại đây được 3 năm nay. Thảo dành thời gian nghỉ ngơi nhờ bạn mình dẫn đi thăm thú vài nơi mà cô bé chỉ được nhìn thấy trên tivi khi ở quê.

Địa điểm đầu tiên là Quốc Tử Giám, đến đây, Thảo được tận mắt xem các bia tiến sĩ, được “sờ” đầu rùa, được nghe hát quan họ… Thảo cho biết: “Đây là lần đầu tiên em đến đây. Mọi thứ rất đẹp và em cảm thấy thoải mái hơn nhiều. Nếu đỗ được ĐH, nhất định em sẽ đến thăm lại Quốc Tử Giám”.

Sau đó, hai cô bé lên hồ Tây ăn kem Tràng Tiền. Để đảm bảo sức khoẻ, cả hai đều ăn ít và đi lại bằng xe buýt.

Tại một quán ăn trên khu phố cổ, một nhóm bạn của Trường THPT Amsterdam xả hơi trước kì thi bằng món nem chua quen thuộc. Nhóm có khoảng 8 bạn, tất cả đều bỏ lại những lo âu để tập trung cho việc ăn uống.

Linh, một thành viên trong nhóm cho biết: “Chúng em đã dự định kế hoạch này từ trước rồi. Nhưng có nhiều bài tập quá, bố mẹ không cho đi nên đến hôm nay, bọn em mới có thể rủ nhau lên đây ăn uống cho thoải mái trước khi thi. Chúng em cũng chỉ ăn ở các hàng quen cho đảm bảo”.

Không khí xả hơi của các sĩ tử khá rộn ràng. Nhưng hầu hết đều ý thức mức độ để giữ gìn an toàn và sức khoẻ, chuẩn bị tốt nhất cho buổi thi sáng mai.

Những chuẩn bị cuối cùng

Ảnh: LAD
Chiều nay cũng là buổi chiều cuối cùng để các thí sinh có thời gian  chuẩn bị nốt những gì còn thiếu trước khi bước vào phòng thi.

Đưa con ra Hà Nội đi thi và đây cũng là lần đầu tiên mẹ Lan (Ninh Bình) được ra Hà Nội. Chủ nhà, nơi mẹ con Lan ở trọn trong mấy ngày thi, cũng khá thoải mái và “bình dân”. Vì thế, mẹ Lan cũng thấy bớt lo lắng cho buổi thi sáng mai của cô.

Sáng nay, khép lại các bài vở, Lan  đã ra cửa hàng văn phòng phẩm gần nhà trọ để mua bút, thước kẻ, tẩy, chì… bổ sung tất cả những gì còn thiếu. Trước đó, mẹ Lan đã mua thêm cho con gái những đồ dùng sinh hoạt cần thiết trong mấy ngày thi, đồ ăn uống, tẩm bổ để bất cứ lúc nào cần là có ngay.

Hương, quê Thanh Hoá, thí sinh thi vào ĐHSP, mặc dù có người quen trên Hà Nội nhưng vì không muốn nhờ vả phiền phức, bố con Hương đã thuê một phòng bên ngoài để nghỉ trong mấy ngày thi.

Sau buổi sáng đến nhận trường thi, Hương cùng bố đến thăm hỏi nhà những người thân ở Hà Nội. Sự gặp gỡ, động viên của mọi người trong gia đình xua tan bớt sự lo lắng của Hương. Còn bố Hương, gặp lại người thân thì thoải mái, cười nói vui vẻ. Nỗi lo lắng vì thế cũng giảm đi đôi chút.

Cuối chiều, một số bạn do giấy tờ thi còn gặp trục trặc nên vẫn “chạy đôn chạy đáo” để sáng mai có thể hoàn thành thủ tục thi. Thành thi vào ĐH Luật nhưng lúc sáng, khi đi nhận địa điểm thi, cậu lại quên không mang theo chứng minh thư.

Dù đã thông báo về cho gia đình nhưng tính đến bây giờ, không hiểu vì lí do gì mà người nhà vẫn chưa mang lên cho cậu khiến cậu lo lắng, đứng ngồi không yên. “Em chỉ sợ người nhà không mang lên kịp thì sáng mai em không được thi mất”, Thành lo lắng.

Có bạn do lúc sáng đi nhận địa điểm thi nhưng… quên không mang theo tiền đóng lệ phí. Đến khi mang đến thì không gặp được các thầy cô và được hẹn đến chiều mang đến nộp. Do đó, thay vì nghỉ ngơi hoàn toàn như các bạn, những thí sinh này vẫn phải đến trường đóng học phí để hoàn thành thủ tục.

Và vẫn còn những “sĩ tử” vẫn “chong đèn” ngồi học. Chi, học sinh Trường THPT dân lập Lương Thế Vinh vẫn cặm cụi học bài cho dù sáng mai đã là ngày thi. Mọi người trong gia đình đều khuyên cô bé nghỉ ngơi để dưỡng sức nhưng câu trả lời của cô bé luôn là: “Con còn nhiều thứ phải học lắm?!”, trong khi cô bé học rất chăm chỉ và sức học rất khá. Nhưng có lẽ, áp lực thi vào Trường Ngoại thương khiến cô bé quyết tâm học đến giây phút cuối cùng!

  • Cẩm Quyên
,
,