,
221
5921
Tin tức - Sự kiện
tintuc-sukien
/giaoduc/tuyensinh/tintuc-sukien/
952908
Lên phương án bảo vệ thí sinh thi ĐH trước áp thấp
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

Lên phương án bảo vệ thí sinh thi ĐH trước áp thấp

Cập nhật lúc 19:14, Thứ Ba, 03/07/2007 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Quảng Trị, đặc biệt là các trường ven biển miền Trung cần có phương án xử lý tình huống bão lụt, lốc xoáy... bảo vệ thí sinh trong các ngày thi tuyển sinh ĐH.

 
Thí sinh làm thủ tục dự thi ĐH ngày 3/7. Ảnh: LAD
Thí sinh làm thủ tục dự thi ĐH ngày 3/7. Ảnh: LAD

Đó là công điện khẩn do Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bành Tiến Long ký gửi Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh các trường ĐH, học viện chiều 3/7.

Theo công điện khẩn của Văn phòng Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương từ hồi 7h sáng ngày 2/7, áp thấp nhiệt đới trực tiếp ảnh hưởng đến các tỉnh ven biển từ Quảng Ngãi đến Quảng Trị. Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng trực tiếp tới các vùng này.

Bộ GD-ĐT yêu cầu Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh các trường, đặc biệt các trường ven biển miền Trung, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, tăng cường lực lượng và các biện pháp phòng chống bão lụt, đề phòng lốc xoáy cục bộ, lũ quét, lở đất... bảo vệ thí sinh, tài liệu và cơ sở vật chất liên quan đến kỳ thi.

Đồng thời có phương án xử lý tình huống có thể xảy ra. Theo dõi chặt chẽ thông tin trên các phương tiện thông tin, chủ động đối phó để tổ chức kỳ thi an toàn, đúng quy chế...

Cùng ngày, Vụ trưởng Vụ ĐH&Sau ĐH (Bộ GD-ĐT) Trần Thị Hà cho biết, có thông tin phản ánh về việc Trường ĐH Thăng Long thu lệ phí "vượt" quy định 10.000 đồng/thí sinh, Bộ đã có chỉ đạo qua điện thoại "yêu cầu trường trả lại khoản thu vượt đó cho thí sinh". Tuy nhiên, đến 18h20 chiều 3/7 Bộ vẫn chưa nhận được báo cáo bằng văn bản của trường về quá trình thực hiện.

  • Kiều Oanh 

TRA ĐIỂM TUYỂN SINH QUA ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG

 

Tra điểm thi:

Soạn tin: DT sốbáodanh gửi tới 998

 

Ví dụ: xem điểm của thí sinh có sốbáodanh là VHHD110433,

soạn tin: DT VHHD110433 gửi tới số 998.

 

(SBD ghi giống như trong phiếu báo thi, bao gồm cả mã trường)

 

Tra điểm chuẩn:

Soạn tin: DC mãtrường gửi tới 998.

Ví dụ: xem điểm chuẩn của trường ĐH Văn Hóa Hà Nội (mã trường là VHH), soạn tin: DC VHH và gửi tới số 998.

,
,