,
221
5921
Tin tức - Sự kiện
tintuc-sukien
/giaoduc/tuyensinh/tintuc-sukien/
952592
Tắc đường trong ngày làm thủ tục thi ĐH
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

Tắc đường trong ngày làm thủ tục thi ĐH

Cập nhật lúc 15:57, Thứ Ba, 03/07/2007 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Sáng 3/7, tại nhiều cụm thi ở Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ đã xảy ra tình trạng tắc nghẽn giao thông. Mặc dù, không phải là giờ cao điểm nhưng hôm nay là ngày đầu tiên các thí sinh tập trung về Hà Nội làm thủ tục dự thi.

Từ lúc 9h ngày  3/7, từ ngã tư Vọng đến ngã tư Sở, trên đường Trường Chinh kẹt xe kéo dài gần 2 tiếng đồng hồ. Tiếng gầm rú của những chiếc xe máy, xe ôtô, tiếng hò hét của người đi đường càng làm thêm sự hỗn loạn trên đoạn đường Trường Chinh ken cứng và đầy khói bụi. Đây là đoạn đường được phân luồng nhưng lúc này lượng xe từ hướng Ngã tư Sở đi về ngã tư Vọng đã vượt luồng chen sang luồng đường ngược chiều. 

Chị Nguyễn Thị Dịu, một người đi đường bức xúc: "Gần 1 tiếng đồng hồ trôi qua mà chỉ có đi được chưa đầy 200m, cứ đứng bất động thế này ngửi khói và hơi người. Lực lượng cảnh sát giao thông chỉ có một người thì đến bao giờ mới hết ùn tắc đây!". Hai thanh niên tình nguyện mồ hôi ướt cả tấm áo giữa dòng xe chật cứng vẫn cứ lúng túng nên luồng xe chẳng dịch chuyển được là bao.

Nhiều chiếc xe máy đã leo thẳng lên vỉa hè để tìm đường đi nhưng cũng đành "lết" từng tý một. Không ít người đã trèo lên cả dải phân cách để tìm cho mình một "lối thoát" khỏi đoạn đường ngập mùi khói.

Thí sinh Lê Thị Hương cho biết: "Em ở Thái Bình lên thi đại học, ở nhà người quen ở Lĩnh Nam nhưng đi thi ở gần bên Gia Lâm, kẹt xe ở đây 30 phút rồi mà chẳng thoát ra được. Em lo lắm, mai mà kẹt xe thế này thì em trễ thi mất". Đi với Hương có mẹ đưa đi, tôi nghe hai mẹ con họ bàn nhau: sáng mai 4h đi sớm và buổi trưa ở lại bên địa điểm thi luôn.

Sau gần hai tiếng đồng hồ, lượng xe thô sơ đã giảm tải phần nào, nhưng những chiếc xe ôtô vẫn nối đuôi nhau chờ lưu thông.

Cơn mưa rào kéo dài khoảng 30 phút buổi sáng cũng khiến những tuyến phố có trường ĐH như đường Kim Giang, Tây Sơn, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Xuân Thuỷ... xảy ra tắc nghẽn cục bộ, cho dù lực lượng cảnh sát giao thông và sinh viên tình nguyện đã cố gắng phân luồng.

Những tuyến đường "nóng" như ngã tư Kim Liên, La Thành cũng ùn tắc nghiêm trọng trong sáng nay. Đây là những đoạn đường tập trung lượng xe cộ đông vào những giờ cao điểm.

f
Tắc đường ở khu vực cầu Nhị Kiều

Thí sinh đông nên nhiều điểm xảy ra tình trạng tắc đường. Ở khu vực cầu Nhị Kiều (Cần Thơ), ngay dưới chân cầu là 1 cái chợ, lượng thí sinh đổ về lớn làm tắc đường hơn 1 tiếng. Ngoài cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ, đội cảnh sát 113 và người dân cũng ra tay giúp sức giải toả ách tắc.

  • Nguyễn Tân - Thu Hương 

TRA ĐIỂM TUYỂN SINH QUA ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG

 

Tra điểm thi:

Soạn tin: DT sốbáodanh gửi tới 998

 

Ví dụ: xem điểm của thí sinh có sốbáodanh là VHHD110433,

soạn tin: DT VHHD110433 gửi tới số 998.

 

(SBD ghi giống như trong phiếu báo thi, bao gồm cả mã trường)

 

Tra điểm chuẩn:

Soạn tin: DC mãtrường gửi tới 998.

Ví dụ: xem điểm chuẩn của trường ĐH Văn Hóa Hà Nội (mã trường là VHH), soạn tin: DC VHH và gửi tới số 998.

 

,
,