221
682
Tuyển sinh
tuyensinh
/giaoduc/tuyensinh/
233068
Hộ khẩu Quy Nhơn có được dự thi ở Hà Nội?
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
Hộ khẩu Quy Nhơn có được dự thi ở Hà Nội?
,

(VietNamNet) - Trong phần giải đáp thứ 13 này, VietNamNet dành cho các thắc mắc về mã ngành, mã trường THPT; nơi dự thi, quy định gửi giấy xét tuyển và những ngành học liên thông từ THCN lên ĐH.

(Ảnh: Nguyên Vũ)

Tôi là phụ huynh có con đang học lớp 12 tại Hà Nội, nhưng hộ khẩu thường trú tại TP Quy Nhơn. Vậy hồ sơ ĐKDT được xác nhận và nộp tại trường đang học ở Hà Nội, nhưng sẽ thi tại cụm thi Quy Nhơn hay là thi ở Hà Nội (nếu không phải là thi vào các trường mà các trường đó bắt buộc phải thi tại trường tổ chức thi). Điểm ưu tiên nếu có là bao nhiêu? (Nguyễn Quốc Việt, mscqn@...)

- Quy định cụm thi ở Quy Nhơn dành cho thí sinh có hộ khẩu thường trú tại Bình Định và một số tỉnh lân cận khác có nguyện vọng thi vào các trường ĐH ở Hà Nội hoặc TP.HCM (các trường này thi theo đề chung của Bộ GD-ĐT). Mục đích của quy định cụm thi là giúp các thí sinh ở những tỉnh này không phải đi lại xa xôi và tốn kém. Trong hướng dẫn tuyển sinh của Bộ GD-ĐT ngày 28/2, có giải thích thêm: "Những thí sinh có hộ khẩu thường trú tại tỉnh (thành phố) được chỉ định dự thi tại cụm thi TP Vinh, Quy Nhơn hoặc Cần Thơ nhưng tốt nghiệp THPT tại các tỉnh (thành phố khác) thì không bắt buộc phải dự thi tại cụm thi được chỉ định theo hộ khẩu thường trú". Trường hợp con bạn có hộ khẩu tại Quy Nhơn, học và tốt nghiệp THPT tại Hà Nội hoàn toàn được dự thi tại trường tổ chức thi chứ không theo cụm.

Năm nay, căn cứ tính điểm ưu tiên là nơi tốt nghiệp THPT. Nếu con bạn học ở các trường trong nội thành thì thuộc KV3, không được điểm ưu tiên. Nếu học ở các trường ngoại thành thì được ưu tiên 0,5 điểm. Bạn tham khảo thêm tại: http://www.vnn.vn/giaoduc/tuyensinh/2004/02/47473/. Nếu trong ba năm, con bạn có chuyển trường từ Quy Nhơn ra Hà Nội mà thời gian học ở Quy Nhơn lâu hơn thì con bạn được hưởng ưu tiên theo trường đã học tại Quy Nhơn.

Cho em hỏi tên mã ngành, mã trường, chỉ tiêu tuyển sinh của trường CĐ Phát thanh Truyền hình I, thi tại TP.HCM. Theo chỉ dẫn trong "Những điều cần biết về tuyển sinh 2004" thì nên hỏi Sở GD-ĐT, song em hỏi thì được trả lời: "Bộ còn không biết nữa là Sở"! Vậy em phải tìm thông tin như thế nào? (vanluc05_06_03@...)

- Trường CĐ Phát thanh Truyền hình I có trụ sở tại Hà Nam, năm nay tuyển sinh hệ CĐ. Chỉ tiêu của trường đang đề xuất khoảng 300 và đợi Bộ Kế hoạch - Đầu tư duyệt.

Mã trường là CPT. Mã ngành: Báo chí: 01, Công nghệ kỹ thuật điện tử: 02, Tin học: 03.

Thí sinh từ Đà Nẵng trở vào thi tại 75 Trần Nhân Tôn, Phường 9, quận 5, TP.HCM.

Nếu trúng tuyển, học tại trường Trung học Phát thanh Truyền hình II, TP.HCM.

Em là thí sinh tự do, đã tốt nghiệp THPT bán công Việt Trì, Phú Thọ. Em muốn biết mã trường để làm hồ sơ đăng ký dự thi? (giacmotuyetdep_vt@...)

- Mã trường THPT bãn công Việt Trì, Phú Thọ là 007.

Em đang là sinh viên năm cuối trường CĐ Kỹ nghệ TP.HCM, khoa Điện, Điện tử. Em muốn sau khi tốt nghiệp sẽ thi luôn vào trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, khoa Điện - Điện tử. Đến ngày 17 và 18, trường thi rồi trong khi đến đầu tháng 7, em mới bảo vệ khóa luận tốt nghiệp. Vậy em có kịp làm hồ sơ không? Điều kiện dự thi có cần bằng tốt nghiệp CĐ loại khá không? Khi nộp hồ sơ, có nhất thiết dùng bằng chính không? Hay sử dụng giấy chứng nhận tốt nghiệp hệ CĐ? (muathu20002001@...)

- Phòng Đào tạo trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM cho biết: Khi nộp hồ sơ vào hệ chuyển tiếp từ CĐ lên ĐH của trường, trong hồ sơ phải có bản sao bằng tốt nghiệp CĐ. Chỉ có một trường hợp chấp nhận giấy chứng nhận tạm thời sinh viên tốt nghiệp CĐ là giấy chứng nhận của chính trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật đối với sinh viên học CĐ của trường. Hạn chót nhận hồ sơ vào khoảng giữa tháng 7. Trường hợp của em phải có bằng tốt nghiệp CĐ hoặc bản sao có công chứng thì mới hợp lệ.

Nếu thi vào Khoa Sư phạm Giáo dục công dân cuả trường CĐ Sư phạm Mẫu giáo TW1 ở Hà Nội thì khi ra trường sẽ làm gì? (he2003nho@...)

- Học Khoa Sư phạm Giáo dục công dân, sau này em có thể công tác tại các trường mầm non hoặc làm giáo viên môn Giáo dục công dân ở các trường THCS.

Năm 2004, ĐH Kinh tế TP.HCM có tuyển ngành Tin học quản lý không? Nếu có, xin cho biết mã ngành? Xin cho biết mã ngành của các ngành tại ĐH Luật TP.HCM? (minhtamminh2000@...)

- Năm 2004, trường ĐH Kinh tế TP.HCM (mã trường: KSA) tuyển sinh ngành Hệ thống thông tin kinh tế (mã ngành: 405). Ngành này gồm các chuyên ngành: Thống kê, Toán Kinh tế, Tin học quản lý. Các chuyên ngành được phân bố sau thời gian sinh viên học đại cương. Mã ngành các ngành tại trường ĐH Luật TP.HCM: Luật Thương mại - 501, Luật Dân sự - 502, Luật Hình sự - 503, Luật Hành chính - 504, Luật Quốc tế - 505.

Em đã học xong Trung cấp ngành Công nghệ thông tin, trường CĐ Công nghiệp IV.  Nay em muốn thi liên thông vào ĐH khối K. Vậy có trường ĐH nào tuyển sinh như vậy không? (chinh_ware@...)

- Hiện trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM có chương trình đào tạo chuyển tiếp từ THCN lên ĐH, tuyển sinh khối K với các ngành: Kỹ thuật Điện - Điện tử, Điện khí hóa - Cung cấp điện; Cơ khí chế tạo máy, Cơ khí động lực, Công nghệ cắt may. Không có ngành Công nghệ thông tin như bạn hỏi.

Em muốn biết mã trường THPT Nguyễn Trãi, Hà Nội? (doduyminh@...)

- Mã trường em hỏi là 001.

Bạn em có hộ khẩu thường trú ở KV1, vùng cao tỉnh Thanh Hóa nhưng hiện giờ không học và tốt nghiệp ở Thanh Hóa mà học ở một trường vùng cao Việt Bắc (thuộc dạng trường dân tộc nội trú) tỉnh Thái Nguyên và tốt nghiệp tại đó. Vậy bạn em hưởng ưu tiên thế nào? (vhuyen1987@...)

- Nếu bạn em đang học và sẽ tốt nghiệp tại trường phổ thông dân tộc nội trú thì được hưởng ưu tiên theo hộ khẩu, KV1 là 1,5 điểm.

Em là học sinh ở Lào Cai, học tại trường THPT chuyên tỉnh Lào Cai và có hộ khẩu tại thị xã. Năm nay, em nghe nói trường ĐH Giao thông vận tải sẽ mở thêm Khoa Công nghệ thông tin. Thông tin này có đúng không, và nếu em dự thi vào trường này thì được bao nhiêu điểm ưu tiên? (hloveangel2003@...)

- N.P.H. thân mến! Câu hỏi của em, VietNamNet sẽ trả lời, không cần phải gửi tới bảy email như vậy đâu!

Trường hợp của em được hưởng ưu tiên 1,5 điểm. Trường ĐH Giao thông vận tải Hà Nội hiện đang đào tạo các ngành liên quan đến lĩnh vực Công nghệ thông tin và Tin học là: Tin học, Vô tuyến điện và thông tin liên lạc, Kinh tế bưu chính viễn thông.

Trường này có một cơ sở ở phía Nam cũng đào tạo các ngành như cơ sở phía Bắc. Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM đào tạo ngành Công nghệ thông tin ở cả hai trình độ ĐH và CĐ. Nếu muốn học hệ CĐ thì thí sinh không phải thi trực tiếp, do trường chỉ xét tuyển từ bài thi khối A vào ĐH của thí sinh.

Xin vui lòng cho biết một số thông tin về các ngành học của trường ĐH Bách khoa Hà Nội mở tại trường ĐH Quy Nhơn? (nk_nd_na@...)

- Năm nay, trường ĐH Bách khoa Hà Nội mở tại trường ĐH Quy Nhơn bốn ngành đào tạo kỹ sư: Hóa dầu, Công nghệ Môi trường, Điện tử - Tin học, Quản trị doanh nghiệp. Thông tin về các môn học này, bạn có thể tham khảo tại website của trường ĐH Bách khoa Hà Nội: http://www.hut.edu.vn/

Em là thí sinh tự do, đã tốt nghiệp THPT ở trường Trần Phú, Đà Lạt, Lâm Đồng. Hiện em ở Hà Nội và sẽ thi ĐH ở đây. Em muốn hỏi mã trường và điểm ưu tiên khu vực? (nhu_trang84@...)

- Mã trường của em là 002. Trường hợp của em được ưu tiên 1,5 điểm (theo khu vực 1).

Em là thí sinh tự do, lúc trước học tại trường THPT An Lương Đông, Lộc An, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế. Em muốn hỏi mã tỉnh, mã huyện và mã trường THPT. Em muốn đăng ký NV1 vào trường Trung cấp Giao thông thì có thể đăng ký từ trường CĐ Giao thông vận tải II ở Đà Nẵng và liệu em có thể nộp hồ sơ ở Sở GD-ĐT Đà Nẵng? KV2-NT có ký hiệu là 09 có đúng không? (pn_quoc2001@...)

- Mã trường của em là 020, mã huyện Phú Lộc là 3307, mã tỉnh là 33. Em nộp hồ sơ tại Sở GD-ĐT Đà Nẵng theo diện vãng lai (ký hiệu mã đơn vị đăng ký dự thi là A3).

Trước đây, học sinh KV2-NT thuộc đối tượng ưu tiên 09, nhưng hiện nay những học sinh này không được tính điểm ưu tiên theo đối tượng mà tính điểm ưu tiên theo khu vực là KV2-NT. Hiện Bộ GD-ĐT tổ chức các đợt thi khác nhau cho ba hệ đào tạo là ĐH, CĐ và Trung học chuyên nghiệp (THCN). Từ ngày 16 đến 19/7, các trường CĐ tổ chức đợt thi riêng. Còn từ 15/7 đến 30/8 và 5/8 đến 30/8, các trường THCN tổ chức đợt thi của hệ này. Các trường CĐ và THCN không dùng kết quả thi của thí sinh để xét tuyển mà tổ chức thi độc lập. Vì vậy, em không thể đăng ký từ trường CĐ Giao thông vận tải II.

Nếu các trường xét tuyển thì mình phải viết đơn về các trường đó, hay chỉ khi nào có điểm sàn rồi trường ĐH thấy mình cao hơn điểm sàn thì gửi giấy số 1 và số 2 về cho mình? (nongdanhocchat19@...). Khi nào thí sinh nhận được hai giấy chứng nhận kết quả thi (số 1 và số 2), thí sinh nhận được khi đã biết kết quả xét tuyển NV1 hay chưa? Thí sinh đã trúng tuyển NV1 có nhận được hai giấy chứng nhận này không? (tmthanh662002@...)

- Theo lịch công tác tuyển sinh, trước ngày 15/8, các trường ĐH có tổ chức thi gửi đĩa dữ liệu kết quả thi cho Vụ ĐH và sau ĐH, công bố kết quả thi cho thí sinh. Trước 20/8, Vụ ĐH và sau ĐH xử lý dữ liệu, công bố kết quả làm bài thi của thí sinh và điểm sàn xét tuyển trên mạng Internet, các phương tiện thông tin đại chúng. Các trường công bố điểm trúng tuyển đợt I, đồng thời gửi giấy chứng nhận kết quả thi, giấy báo trúng tuyển cho thí sinh.

Cụ thể: Trường in giấy báo trúng tuyển cho thí sinh và ghi rõ kết quả, đồng thời in giấy chứng nhận kết quả thi theo đúng mẫu quy định của Bộ GD-ĐT cho thí sinh không trúng tuyển nhưng có kết quả thi bằng hoặc cao hơn điểm sàn xét tuyển. Giấy chứng nhận kết quả thi chỉ in một lần và đóng dấu đỏ của trường. Trường hợp bị mất, sẽ không in cấp lại mà chỉ cấp giấy xác nhận điểm thi. In giấy báo điểm cho thí sinh có kết quả thi thấp dưới điểm sàn xét tuyển.

Mọi thắc mắc khác về tuyển sinh, các bạn có thể gửi email về VietNamNet theo địa chỉ: bangiaoduc@vasc.com.vn

VietNamNet sẽ giải đáp cho các bạn sau khi tham khảo ý kiến của Ban Chỉ đạo tuyển sinh, Bộ GD-ĐT và Hội đồng tuyển sinh các trường ĐH, CĐ. Thân mến!

  • Nhóm PV Giáo dục

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,