,
221
926
Thời sự
tintuc
/giaoduc/tintuc/
571110
Anh: Sẽ giáo dục giới tính từ tiểu học
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

Anh: Sẽ giáo dục giới tính từ tiểu học

Cập nhật lúc 20:13, Thứ Tư, 26/01/2005 (GMT+7)
,

Tân Bộ trưởng GD Anh Ruth Kelly đang phải đối mặt với sức ép đưa giáo dục giới tính vào các trường tiểu học sau khi người giám sát nền giáo dục, ông Ofsted, lên tiếng chỉ trích các chuẩn mực và trình độ giảng dạy bộ môn này ở bậc THCS. 

Soạn: AM 256620 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Mỗi tuần, học sinh sẽ có 1h để học các nội dung giáo dục giới tính

Nhân cơ hội này, những người tham gia chương trình kế hoạch hóa gia đình đã làm báo cáo và thúc giục Bộ trưởng đưa vào giảng dạy bộ môn giáo dục giới tính cho các em ngay từ ở độ tuổi bậc tiểu học.

Qua một cuộc khảo sát 60 trường THCS, ông Ofsted cho biết, chương trình này cần phải được cải tiến và làm cấp bách. Hiện nay, ở nhiều trường, bộ môn giáo dục giới tính không được đưa vào giảng dạy do thiếu giáo viên chuyên trách, còn các bài học thì quá nghèo nàn, buồn tẻ. 

Thanh tra trường học David Bell cho hay, chương trình này thực sự quan trọng và cần thiết cho sự phát triển của thế hệ trẻ. Cả gia đình và nhà trường đều có trách nhiệm giáo dục trẻ một cách đúng đắn, trang bị cho các em đầy đủ kiến thức, kinh nghiệm và sự hiểu biết trước khi bước vào đời.

Theo quy tắc, nhà trường phải kiểm soát chặt chẽ việc chỉ đạo giảng dạy bộ môn giáo dục giới tính. Cách tốt nhất là nên dạy theo từng chủ đề. Nhưng theo báo cáo, sau khi thanh tra 100 trường, nhiều trường đã "tẩy chay" và không dạy chương trình này dưới bất kỳ hình thức nào.

Nhiều trường còn tạo cơ hội cho một số cá nhân học sinh chống đối việc giảng dạy bộ môn giáo dục giới tính. Khi có các buổi thuyết trình về đề tài này, rất ít học sinh đến theo dõi và tham dự kiểm tra.

Hôm thứ 2 tuần này, người giám sát nền giáo dục đã phê chuẩn, chỉ đạo một cuộc sát hạch, kiểm tra kiến thức của học sinh về giáo dục giới tính trong tương lai. "Đây có lẽ là phương pháp để các trường quyết định cách tốt nhất đưa vào giảng dạy chương trình này cho học sinh theo kế hoạch dự thảo", chuyên gia thẩm định chuyên môn và chương trình giảng dạy cho biết.

Ngay sau đó, Hiệp hội kế hoạch hóa gia đình đã lên tiếng yêu cầu Bộ trưởng GD đưa chương trình giáo dục giới tính vào giảng dạy cho các em từ bậc tiểu học trở đi như một nhu cầu, điều kiện tất yếu theo luật định.

Người đứng đầu Hiệp hội kế hoạch hóa gia đình Anne Weyman cho biết, bản báo cáo này khiến một số người lo lắng. Nhiều em vì thiếu hiểu biết mà mang thai không có kế hoạch hay bị lây các căn bệnh truyền nhiễm.

Giáo dục giới tính đang là một vấn đề gây tranh cãi đối với tân Bộ trưởng Ruth Kelly, một tín đồ công giáo. Kelly từng bác bỏ đề xuất này bởi những quan điểm đối lập của bà đối với các tình trạng nạo phá thai và phương pháp tránh thụ thai ở lứa tuổi vị thành niên.

Nhưng chủ nhật vừa rồi, Kelly tuyên bố, niềm tin, tín ngưỡng mộ đạo của bà sẽ không ngăn cản những chuyển biến này. Thêm vào đó, bà sẽ phải chịu trách nhiệm trước tập thể về các vấn đề sức khỏe vị thành niên.

(Hồng Thái - Theo TES, BBC)

,
,