,
221
926
Thời sự
tintuc
/giaoduc/tintuc/
566944
Áp chuẩn quốc tế dạy - học tiếng Anh ở Việt Nam
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

Áp chuẩn quốc tế dạy - học tiếng Anh ở Việt Nam

Cập nhật lúc 19:20, Thứ Hai, 17/01/2005 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Văn Nhung đã khẳng định như vậy tại buổi nhận bản quyền bộ sách TOEIC Official Test Preparation Guide do Viện Khảo thí giáo dục Hoa Kỳ (ETS) trao tặng chiều 17/1, tại Hà Nội.

Bài thi trắc nghiệm TOEIC đã được các tổ chức trên thế giới sử dụng như một công cụ quản lý hữu hiệu để đánh giá khả năng Anh ngữ.

Theo ông Nhung, việc trao tặng bản quyền bộ sách TOEIC có nhiều ý nghĩa trong xu hướng toàn cầu hóa về công nghệ thông tin và tiếng Anh của Việt Nam. Bộ sách sẽ giúp cho việc xây dựng chiến lược dạy - học ngoại ngữ, trong đó có tiếng Anh cho học sinh sinh viên (HSSV) Việt Nam theo chuẩn mực quốc tế gắn với thực hành.

Đây là lần đầu tiên sau hơn 50 thành lập và phát triển, ETS thực hiện trao bản quyền bộ sách TOEIC cho Việt Nam. Bản quyền có trị giá trong vòng hai năm, tính từ ngày trao tặng. Việc in ấn, xuất bản Bộ GD-ĐT Việt Nam được giao cho các đơn vị trực thuộc đảm nhận ấn định thực hiện trong thời gian thỏa thuận.

Soạn: AM 246932 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Một lớp học tiếng Anh trong khu vực.

Tiến sĩ Paul A. Ramsey, Phó Chủ tịch cấp cao ETS nhận định: xuất phát từ hoạt động vì mục tiêu công bằng trong học tập và đánh giá - ETS cần phải phối hợp với các tổ chức giáo dục giống như Bộ GD-ĐT Việt Nam. Hơn nữa Việt Nam đang khuyến khích HSSV tăng cường kỹ năng học tập và giao tiếp bằng tiếng Anh thông qua việc đánh giá của ETS. Đây là mục tiêu được trao tặng bản quyền bộ sách này cho Việt Nam và hy vọng TOEIC sẽ cung cấp những kỹ năng cần thiết.

25 năm qua, đã có hơn 6.000 công ty, cơ quan, tổ chức của hơn 40 quốc gia trên thế giới đã và đang sử dụng chương trình TOEIC như một chuẩn mực quốc tế đánh giá trình độ sử dụng Anh ngữ. 

  • Kiều Oanh
,
,