,
221
926
Thời sự
tintuc
/giaoduc/tintuc/
562430
Một giảng viên trẻ đạt giải Công trình khoa học tiêu biểu
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,
ĐHQG Hà Nội:

Một giảng viên trẻ đạt giải Công trình khoa học tiêu biểu

Cập nhật lúc 21:20, Thứ Tư, 05/01/2005 (GMT+7)
,

Sáng nay, năm công trình nghiên cứu "có tầm cỡ quốc tế" được Giám đốc ĐHQG Hà Nội trao giải thưởng Công trình khoa học tiêu biểu năm 2004.

Các tác giải được nhận giải thưởng Công trình Khoa học tiêu biểu

Trong đó, thạc sĩ Trần Ngọc Nam, sinh năm 1976, đang chuẩn bị bảo vệ luận án tiến sĩ ngành toán, giảng viên khoa Toán - Cơ - Tin học (ĐH Khoa học Tự nhiên) đã sánh vai cùng các GS đầu ngành khác nhận giải thưởng.

Công trình "Hệ sinh đủ tổng quát cho đại số đa thức" của Nam đã trình bày tại hai hội nghị khoa học toán học quốc tế, được công bố trên tờ tạp chí toán học quốc tế uy tín "Advances in Mathematics".

Ban đầu, công trình của Nam đăng ký tham dự Giải thưởng Nhà khoa học trẻ. Tuy nhiên,  Hội đồng liên ngành Toán - Cơ - Tin học đã biểu quyết 100% đề nghị xứng đáng là công trình trình khoa học tiêu biểu năm 2004.

Bốn công trình khác gồm: "Văn học Việt Nam thế kỷ XX" của tập thể tác giả do GS Phan Cự Đệ (khoa Văn, trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn) làm chủ biên, "Tính nhân bản của Hiến pháp và bản tính của các cơ quan nhà nước" do GS.TS Nguyễn Đăng Dung (khoa Luật ) chủ biên, "Di sản thiên nhiên thế giới - vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Quảng Bình, VN" của nhóm tác giả thuộc trường ĐH Khoa học Tự nhiên do Trần Nghi chủ biên, "Kết hợp từ giảo và hệ số từ giảo trong các màng mỏng có cấu trúc nanô đàn hồi" của nhóm tác giả thuộc ĐH Công nghệ và ĐH Khoa học Tự nhiên" .

Với tiêu chí xét chọn là công trình khoa học có tầm cỡ quốc tế, đã được đăng trên tạp chí hoặc trình bày tại một hội nghị khoa học quốc tế, giải thưởng này được ĐHQG Hà Nội lập từ năm 2003 nhằm kịp thời ghi nhận, tuyên dương những công trình khoa học có giá trị của đội ngũ giảng viên, nhà khoa học.

Một giảng viên trẻ khác, thạc sĩ Nguyễn Đức Thọ, khoa Vật lý trường ĐH Khoa học Tự nhiên, 25 tuổi, được trao giải thưởng Nhà khoa học trẻ năm 2004 của ĐHQG Hà Nội. Đây là giải thưởng được ĐHQG Hà Nội trao cho các tác giả ở độ tuổi dưới 35, có công trình khoa học xuất sắc, có triển vọng, đã công bố ở cấp quốc gia.

(Theo Tuổi Trẻ, Bản tin ĐHQG Hà Nội)

,
,