,
221
926
Thời sự
tintuc
/giaoduc/tintuc/
459264
Thành lập Hiệp hội các trường ĐH, CĐ ngoài công lập
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

Thành lập Hiệp hội các trường ĐH, CĐ ngoài công lập

Cập nhật lúc 21:08, Thứ Ba, 13/07/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Hiệp hội các trường ĐH, CĐ ngoài công lập Việt Nam vừa được thành lập theo quyết định của Bộ trưởng Nội vụ và đang chuẩn bị đại hội vào tháng 9 tới.

Mở rộng cánh cửa trường tư sẽ giảm áp lực thi ĐH như hiện nay. (Ảnh: Cam Lu)

Hiệp hội hoạt động theo tôn chỉ là một tổ chức liên kết nghề nghiệp tự quản, chịu sự quản lý nhà nước của Bộ GD-ĐT. Hiệp hội này tự lo liệu kinh phí và phương tiện hoạt động. Hiệp hội hoạt động không vụ lợi nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, bổ trợ nhau hoạt động có hiệu quả.

Theo cựu Bộ trưởng GD-ĐT Trần Hồng Quân, Hiệp hội các trường ĐH, CĐ ngoài công lập hoạt động theo năm mục đích: Góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho xã hội. Góp ý kiến với cơ quan thẩm quyền về chủ trương, chính sách có liên quan tới giáo dục ngoài công lập nói chung và các trường là thành viên của Hiệp hội nói riêng, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp, nâng cao uy tín nghề nghiệp của các hội viên. Xúc tiến việc trao đổi kinh nghiệm và liên kết đào tạo giữa các trường trong và ngoài Hiệp hội. Tổ chức và hỗ trợ các trường thành viên mở rộng hợp tác quốc tế. Từng bước nâng cao vị thế của các trường ĐH ngoài công lập, tạo môi trường cạnh tranh và hợp tác bình đẳng giữa các cơ sở đào tạo.

Đến nay, theo Ban vận động thành lập Hiệp hội, đã có 24 trường ĐH và CĐ dân lập đăng ký trở thành hội viên. Ban vận động đang chuẩn bị tổ chức đại hội thành lập Hiệp hội vào đầu tháng 9 tới.

  • Hạ Anh

,
,