,
221
926
Thời sự
tintuc
/giaoduc/tintuc/
287065
Thủ tướng lập Ban chỉ đạo xây dựng báo cáo giáo dục
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

Thủ tướng lập Ban chỉ đạo xây dựng báo cáo giáo dục

Cập nhật lúc 20:30, Thứ Sáu, 07/05/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Để chuẩn bị báo cáo về tình hình giáo dục trước Quốc hội vào cuối năm nay, ngày 6/5 Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 414/QĐ-TTg thành lập Ban chỉ đạo xây dựng báo cáo này.

Ban Chỉ đạo này có nhiệm vụ giúp Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo, tổ chức xây dựng báo cáo tình hình giáo dục; tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của các cơ quan và địa phương trong quá trình xây dựng báo cáo. Ban chỉ đạo sẽ tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Quyết định này, có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký, cử bộ trưởng Bộ GD-ĐT làm trưởng Ban chỉ đạo. Bốn phó trưởng ban là lãnh đạo Bộ GD-ĐT, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Ban Khoa giáo Trung ương, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội. Các uỷ viên Ban chỉ đạo gồm đại diện lãnh đạo Bộ Kế hoạch - Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Nội vụ, Bộ Văn hóa - Thông tin, Bộ Khoa học - Công nghệ, Ủy ban Dân tộc, Hội đồng Chính sách Khoa học - Công nghệ của Quốc hội, Hội đồng Quốc gia Giáo dục, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Viện Khoa học Xã hội Việt Nam, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cùng Hội Khuyến học Việt Nam.

Quyết định này của Thủ tướng Chính phủ nhằm đáp ứng yêu cầu của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tại phiên họp ngày 5/3/2004 về việc Chính phủ phải báo cáo tình hình giáo dục trước Quốc hội ngay trong kỳ họp cuối năm nay.

Đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum Nguyễn Đức Dũng. (Ảnh: Nguyên Vũ)

Yêu cầu này được đặt ra là do chất lượng giáo dục vẫn là vấn đề gây nhiều bức xúc trong dư luận trong thời gian qua. Tuy vậy, đề nghị của đại biểu Quốc hội Nguyễn Đức Dũng về việc lập Uỷ ban lâm thời điều tra chất lượng giáo dục đã bị Thường vụ Quốc hội bác bỏ.

Mặc dù Bộ GD-ĐT đã giao cho Viện Chiến lược và Chương trình Giáo dục lập kế hoạch tổng thể về đánh giá chất lượng giáo dục, song Việt Nam vẫn chưa có tiêu chí cụ thể để đánh giá chất lượng giáo dục. Trong khi đó, Chương trình Phát triển LHQ (UNDP), Ngân hàng Thế giới (WB), Tổ chức Giáo dục Khoa học và Văn hóa của LHQ (UNESCO),... đang chuẩn bị tham gia một dự án đánh giá độc lập về xây dựng chuẩn chất lượng giáo dục phổ thông cho Việt Nam.

Hạ Anh

,
,