,
221
926
Thời sự
tintuc
/giaoduc/tintuc/
233751
Hơn 200 kiến nghị đổi mới giáo dục ĐH
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

Hơn 200 kiến nghị đổi mới giáo dục ĐH

Cập nhật lúc 15:04, Thứ Ba, 30/03/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) -  Hội thảo đổi mới giáo dục ĐH, hội nhập và thách thức đã khai mạc sáng nay (30/3), với sự tham gia của gần 1.000 đại biểu các doanh nghiệp, viện nghiên cứu khoa học, trường ĐH, học viện. Hơn 200 ý kiến theo ba nhóm nội dung chính đã được gửi tới Ban tổ

Các đại biểu tham dự hội thảo. (Ảnh: Minh Hạnh)

Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Gia Khiêm trong lời khai mạc có nhấn mạnh: Để thực hiện những đòi hỏi của xã hội, những người làm quản lý giáo dục phải đổi mới tư duy và tiếp nhận rộng rãi ý kiến đóng góp của người dân trong và ngoài nước, tạo nên sự đồng thuận trong xã hội.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Văn Nhung đã trình bày một báo cáo đề dẫn 12 trang, nêu những số liệu chủ yếu về thực trạng đổi mới giáo dục ĐH, nhận xét những mặt được và chưa được; sau đó là vai trò và nhiệm vụ của giáo dục ĐH trong tiến trình tiếp tục đổi mới và hội nhập quốc tế.

Thứ trưởng Nhung cho hay: Những giải pháp đổi mới và phát triển giáo dục ĐH có ưu điểm là đã quán triệt quan điểm được nêu trong nhiều nghị quyết của Đảng, Nhà nước "sát với thực tiễn Việt Nam và phù hợp với xu thế thế giới". Tuy nhiên, giáo dục ĐH Việt Nam vẫn còn "khuyết điểm" là chưa giải quyết tốt mối quan hệ giữa yêu cầu lớn về quy mô, đảm bảo chất lượng với khả năng hạn hẹp về nguồn lực và hạn chế về việc làm cho người tốt nghiệp. "Tiến trình đổi mới nói chung là chậm so với tốc độ dự kiến." - ông Nhung lưu ý.

Dự kiến, trong ngày làm việc thứ hai, 31/3, hội thảo sẽ chia thành ba nhóm thảo luận về các vấn đề: Một số vấn đề chung về đổi mới giáo dục ĐH Việt Nam và hội nhập quốc tế, chất lượng và hiệu quả giáo dục, mối liên kết giữa đào tạo, nghiên cứu khoa học và ứng dụng.

  • Nguyệt Minh - Hạ Anh 

,
,