,
221
926
Thời sự
tintuc
/giaoduc/tintuc/
226050
Hướng dẫn thạc sĩ: Không được tính điểm công nhận giáo sư
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

Hướng dẫn thạc sĩ: Không được tính điểm công nhận giáo sư

Cập nhật lúc 18:48, Thứ Ba, 09/03/2004 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Quy định mới này được đưa tại buổi tập huấn việc xét công nhận các chức danh GS, PGS năm 2004 diễn ra sáng nay, 9/3. Một số tiêu chuẩn sẽ không còn được tính vào điểm để xét công nhận.

Danh sách người được phân công thẩm định hồ sơ ứng viên phải được giữ bí mật, chỉ có thường trực Hội đồng nhà nước về chức danh giáo sư, hoặc hội đồng cơ sở biết.

Theo GS Đỗ Trần Cát, tổng thư ký Hội đồng nhà nước về chức danh giáo sư, việc công nhận các chức danh GS, PGS năm nay sẽ chặt chẽ và khó hơn. Một số tiêu chuẩn không còn được tính điểm xét công nhận: hướng dẫn thạc sĩ; đề tài nghiên cứu cấp cơ sở, cấp trường, cấp viện. Những bài báo và sách phổ biến khoa học, tóm tắt kết quả nghiên cứu, tổng kết, nhận xét, đánh giá, dịch thuật không được tính điểm công trình. Những công trình khoa học có nội dung trùng lặp chỉ được tính điểm một lần.

Trong hồ sơ của ứng viên phải có quyết định kiêm nhiệm giảng dạy hoặc hợp đồng thỉnh giảng có ghi nội dung và yêu cầu giảng dạy, thời gian thực hiện, giấy nhận xét kết quả đào tạo (hoặc bản thanh lý hợp đồng) kèm theo mỗi quyết định kiêm nhiệm giảng dạy hợp đồng thỉnh giảng (cho giáo viên kiêm nhiệm).

Phần xử lý khiếu nại, tố cáo cũng có thay đổi với quy định: Chỉ tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm lại cho các ứng viên khi có kết luận khẳng định là hội đồng đã vi phạm các quy định về quy trình xét, hoặc ứng viên có vi phạm các tiêu chuẩn, và sau khi có ý kiến bằng văn bản của thường trực Hội đồng nhà nước về chức danh giáo sư. Bên cạnh đó, kết quả đơn thư khiếu nại thuộc hội đồng cấp dưới phải được báo cáo cho thường trực Hội đồng nhà nước trước khi hội đồng cấp trên trực tiếp của cấp đó họp ít nhất là một lần.

Đáng lưu ý là quy định về tạp chí khoa học chuyên ngành - nơi đăng các bài báo khoa học để tính điểm - cũng được thay đổi theo hướng: số lượng tạp chí có uy tín của Việt Nam không quá 02 cho mỗi ngành. Quy định này được áp dụng từ năm 2005.

  • Tin, ảnh: Hạ Anh
,
,