,
221
926
Thời sự
tintuc
/giaoduc/tintuc/
220027
ĐH Harvard công bố kế hoạch miễn giảm học phí
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

ĐH Harvard công bố kế hoạch miễn giảm học phí

Cập nhật lúc 15:26, Thứ Hai, 01/03/2004 (GMT+7)
,

ĐH Harvard vừa ra quyết định miễn học phí cho những học sinh giỏi là con em các hộ gia đình Mỹ có thu nhập dưới 40.000 USD/năm.. Đây là một phần trong sáng kiến mới đây của trường nhằm thu hút các tài năng trẻ.

Đại học Harvard được thành lập năm 1636 theo tên của nhà hảo tâm John Harvard.

ĐH Harvard cũng giảm các khoản đóng góp cho con em gia đình có mức thu nhập trong khoảng 40.000-60.000 USD, đồng thời tăng cường tiếp nhận sinh viên tài năng nhưng thiệt thòi. Trường còn bổ sung 2 triệu USD vào quỹ trợ giúp tài chính.

Sáng kiến này được công bố hôm 28/2 và được Lawrence H. Summers, hiệu trưởng của trường, thông báo tại cuộc họp hàng năm của Hội đồng Giáo dục Mỹ, diễn ra ở bang Miami hôm qua. Trong một bản thông báo, Summers nhấn mạnh: "Chúng tôi muốn gửi tới mọi người một thông điệp rằng Harvard luôn giang tay đón nhận mọi tài năng trẻ đến từ tất cả các điều kiện kinh tế khác nhau".

"Điều rất phổ biến là nhiều học sinh xuất sắc nhưng kinh tế gia đình eo hẹp không tin rằng Harvard có thể là một điểm lựa chọn của họ. Cánh cửa trường đã rộng mở từ lâu, song không ít người không biết, hoặc không tin điều này. Và vì thế, chúng tôi quyết định thay đổi cả nhận thức lẫn hiện thực".

Sắp tới, ĐH Harvard xác định sẽ đi về tận các trường phổ thông có học sinh không "dám" nghĩ đến việc thi vào học tại Harvard. Trường sẽ lựa chọn những tài năng trẻ có hoàn cảnh gia đình khó khăn và tư vấn cho họ về các nguồn trợ giúp tài chính. Harvard cam kết sẽ chi trả tiền đi lại tham quan trường và tài trợ sách vở, quần áo mùa đông, chăm sóc y tế cùng hàng loạt chi phí đặc biệt khác cho đối tượng học sinh nghèo.

Năm nay, học phí, tiền ở, tiền cơm tháng và các khoản lệ phí khác đối với một người theo học tại Harvard lên tới khoảng 37.928 USD; 2/3 số sinh viên của trường nhận được một loại trợ cấp tài chính nào đó. 

Năm 2003, Harvard cũng tuyên bố một chương trình kết hợp vay nợ lãi suất thấp dành cho tất cả nghiên cứu sinh của trường và một khoản 14 triệu USD tiền trợ cấp các dịch vụ công cộng cho sinh viên.

H.T (Theo AP)

,
,