,
221
926
Thời sự
tintuc
/giaoduc/tintuc/
157384
Sách tăng cường tiếng Anh quá lạc hậu?
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

Sách tăng cường tiếng Anh quá lạc hậu?

Cập nhật lúc 09:27, Thứ Tư, 03/12/2003 (GMT+7)
,

 Cở sở vật chất đầy đủ là một trong những điều kiện giúp học sinh học tiếng Anh tốt.

(VietNamNet) – Theo thông tin tại Hội nghị các trường dạy tăng cường tiếng Anh tổ chức chiều 2/12, hiện nay có một thực tế là sách học tiếng Anh mà học sinh đang học còn nhiều bất cập bởi tính cập nhật và khả năng giao tiếp chưa cao.

 

Sau 3 năm thử nghiệm,  TP.HCM mới xây dựng hoàn chỉnh bộ sách tăng cường tiếng Anh từ tiểu học đến phổ thông. Hiện nay bộ sách này đã được Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM nghiệm thu. Sở GD-ĐT đang xin ý kiến để phổ biến rộng và coi đây là  bộ sách chính thống, đặc thù của thành phố. 

 

Ông Trần Nguyên Lữ - thành viên Ban Chỉ đạo tăng cường tiếng Anh cho biết, qua đợt kiểm tra mới đây về thực tế các trường tăng cường tiếng Anh ở TP.HCM, đối với giáo viên tăng cường tiếng Anh cấp 1 đã thực hiện chương trình rất hợp lý, học sinh được tiếp xúc tiếng Anh rất tự nhiên và ngộ nghĩnh. Giáo viên dạy cấp 2 và 3 ở một chừng mực nào đó chưa phát huy hết khả năng nghe nói. Qua tham khảo một số học sinh học chương trình này, thông tin nhận được không đáng vui lắm, học sinh giỏi văn phạm nhưng giao tiếp còn kém.

 

Về cơ sở vật chất, đại đa số các trường sử dụng tiền phụ huynh học sinh để mua trang thiết bị: bàn ghế rời, băng cattset, máy vi tính… Nói chung cơ sở vật chất tương đối ổn định. Tuy nhiên theo ông Lữ, “trong việc giảng dạy tiếng Anh hiện đại, việc tổ chức học tập mang  tính chất sống còn”.

 

Chương trình tăng cường tiếng Anh ra đời từ năm 1998, đến nay đã có hơn 80 trường tổ chức dạy tăng tường tiếng Anh từ tiểu học đến cấp 3.

  • Cam Lu
,
,