,
221
926
Thời sự
tintuc
/giaoduc/tintuc/
151530
Đào tạo tiếng Anh trực tuyến ''ăn khách''
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

Đào tạo tiếng Anh trực tuyến ''ăn khách''

Cập nhật lúc 09:04, Chủ Nhật, 30/11/2003 (GMT+7)
,

 Học viên trên thế giới đang học chương trình tiếng Anh trực tuyến.

(VietNamNet) - Chương trình nhằm giúp cho những người muốn học tiếng Anh nhưng không có thời gian đến trường. Đây là chương trình đầu tiên của cả nước trong khuôn khổ đào tạo trực tuyến. Tuy mới ra đời nhưng ở Việt Nam đã có 3.000 người theo học.

 

Học Anh văn trực tuyến và truyền thống giống nhau ở chỗ: có giáo viên, chương trình học được cung cấp bởi các trường ĐH danh tiếng trên thế giới, chứng chỉ có giá trị… Tuy nhiên, điểm khác biệt mà học truyền thống không có, nhưng học trực tuyến lại có là: nguồn tư liệu không giới hạn, có thể thay đổi cấp độ học dễ dàng, học bất cứ lúc nào trong ngày và bất cứ nơi đâu trên thế giới, đàm thoại hàng ngày với giáo viên bản ngữ theo chủ đề cập nhật thường xuyên, trò chuyện thi tài với hàng nghìn học viên khắp thế giới…

 

FPT-Englishtown không mất lệ phí, học phí 699.000 đồng/60 giờ. Trong khi một số trung tâm Anh ngữ quốc tế TP.HCM mất lệ phí: 75.000đồng (Rmit), 40.000đồng (Apolo), 75.000đồng (ILA), 50.000đồng (Hội Việt Mỹ); và học phí cũng cao: 18.600.000 đồng/200 giờ (Rmit); 2.914.000 đồng/58 giờ (Apolo), 1.720.500đồng/30 giờ (ILA).

Theo ông Phạm Đào Quốc Duy, phụ trách chương trình điều phối FPT Businiss Solotoinschương trình học Anh văn trực tuyến  xuất phát từ Trường Englishtown - trường Anh ngữ trực tuyến lớn nhất hiện nay trên thế giới. Trường đã có 35 năm kinh nghiệm về giảng dạy trực tuyến; riêng ở Việt Nam, đơn vị FPT được trường chọn làm đối tác và độc quyền công việc giảng dạy này. Hiện trường có hàng triệu học viên trên khắp toàn cầu đang theo học, trong đó ở Việt Nam có khoảng 3.000 học viên.

 

Anh văn trực tuyến có 3 chương trình học: Anh văn thương mại, Anh văn tổng quát và Anh văn du lịch. Người học chỉ cần có một chiếc máy tính kết nối Internet và bộ heaset (gồm headfhone để nghe thầy cô giảng bài và microfhone để học viên được đối thoại trực tiếp với thầy cô). Từ đây, người học có thể học ở mọi lúc, mọi nơi tùy theo điều kiện của mình.

 

Người học cũng được học trực tiếp với giáo viên bản ngữ 24/24 giờ và học suốt trong 7 ngày/tuần. Để đạt được một trình độ Anh ngữ cao nhất, người học cần theo một chương trình tổng cộng gồm 60 khóa học với 7 cấp học từ sơ cấp đến cao cấp. Nội dung chia làm bốn phần học như sau: phần Watch (người học được xem những bộ phim ngắn, được cung cấp từ mới, ngữ pháp, chủ đề học); phần Learn (gồm 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và cuối cùng là ôn tập kiến thức); phần Try (đối với thẻ 699 ngàn đồng: gồm lớp học đàm thoại trực tiếp với giáo viên bản ngữ, lớp luyện viết một chủ đề cho giáo viên chấm bài, sửa lỗi chính tả, sau đó đi một tour du lịch nghe các cách nói, giọng nói tiếng Anh của các nước trên thế giới cũng như tìm hiểu phong tục tập quán; riêng  đối với thẻ 99.000 đồng thì chỉ có một tour du lịch như thế trong phần học Try này; phần học cuối cùng là Test, kiểm tra lại toàn bộ chương trình học.

 

Ngoài ra, người học còn được cung cấp các dịch vụ hỗ trợ học tập khá thú vị, như Video xem được 60 bộ phim với các chủ đề khác nhau trong cuộc sống hàng ngày, trò chơi luyện giọng, phòng luyện phát âm cho người đọc bắt chước theo giọng của giáo viên bản ngữ… Học xong một chương trình - cấp độ học, ĐH Suffolk sẽ gởi văn bằng đến học viên với chi phí 20 USD do người học trả. Nếu không muốn lấy bằng trên, người học cũng có thể chọn lấy bằng do FPT-Englishtown cấp.

 

 

 

Học tiếng Anh trực tuyến tại Việt Nam.

Hiện có 2 loại thẻ 99.000đồng (trình độ sơ cấp) và 699.000 đồng (trình độ cao hơn) dành cho người học trong 1 tháng. Các nhà sách đều có bán thẻ. Nếu vì lý do nào đó mà người học không học tiếp được thì vẫn được lưu kết quả trong vòng một năm, sau đó nếu muốn sẽ được tiếp tục học từ bài kế tiếp bài đã học ở thời điểm trước đó.

  •  Trương Hiệu - Cam Lu
,
,