,
221
11021
Nếp nhà
nepnha
/giaoduc/nepnha/
1308073
Barack Obama viết sách tặng 2 con gái
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

Barack Obama viết sách tặng 2 con gái

Cập nhật lúc 12:09, Thứ Tư, 15/09/2010 (GMT+7)
,

Tổng thống Mỹ Barack Obama hầu như không nhắc đến hai cô con gái của mình khi phát biểu trước công chúng. Nhưng ông đã bất ngờ xuất bản một cuốn sách dành riêng cho lứa tuổi của 2 tiểu thư của mình.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Gia đình Obama
Cuốn sách của tổng thống Barack Obama vừa được xuất bản có tựa đề ‘Of Thee I Sing: A Letter To My Daughter’" (tạm dịch: "Của người tôi hát - Bức thư cho con gái") với hình ảnh minh họa của 2 cô con gái Malia, 12 tuổi và Sasha, 9 tuổi cùng với một chú chó rất dễ thương.

Trong cuốn sách dành cho thiếu nhi này, Barack Obama đã tôn vinh 13 tên tuổi xuất sắc của Mỹ, từ vị Tổng thống đầu tiên George Washington tới ngôi sao bóng chày Jackie Robinson hay họa sĩ trừu tượng Georgia O’Keeffe. 10 nhân vật còn lại của cuốn sách chưa được nhà xuất bản Alfred A. Knopf tiết lộ.

Cuốn sách dày 40 trang của Obama dự kiến phát hành 500.000 bản trong lần in đầu tiên với giá bìa gần 18 bảng, sẽ bán rộng rãi trên thị trường vào tháng 11 tới. Tiền bán cuốn sách này được sử dụng làm quỹ học bổng dành cho các con của các binh sĩ Mỹ đã bị thương hay đã hy sinh.

Mô tả ảnh.
Chip Gibson, giám đốc nhà xuất bản Random House – đã từng ấn hành hai tác phẩm trước đó của Obama là "Dreams From My Father" và "The Audacity of Hope", cho biết cuốn sách ‘Of Thee I Sing: A Letter To My Daughter’ dành cho các bạn đọc nhí trên 3 tuổi.

Đây không phải là lần đầu tiên, một vị tổng thống Mỹ viết sách cho thiếu nhi.

Trước đó, cựu Tổng thống Jimmy Carter từng ấn hành cuốn The Little Baby Snoogle - Fleejer năm 1995 - hơn một thập kỷ sau khi ông rời Nhà Trắng.

Tổng thống Theodore Roosevelt cũng từng hợp tác với Henry Cabot Lodge viết cuốn Hero Tales from American History vào năm 1895.

  • Thanh Xuyên (Theo Daily Mail)
,
,