,
221
483
Du học
duhoc
/giaoduc/duhoc/
769189
Chương trình CEO toàn cầu cho Trung Quốc
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
,

Chương trình CEO toàn cầu cho Trung Quốc

Cập nhật lúc 16:45, Thứ Hai, 27/02/2006 (GMT+7)
,

3 trong số các trường kinh doanh nổi tiếng trên thế giới đã cùng hợp tác để phát triển sáng kiến quản lý giáo dục đặc biệt có tên gọi "Chương trình CEO (giám đốc điều hành) toàn cầu cho Trung Quốc". Chương trình giúp các nhà quản lý Trung Quốc hiểu rõ hơn về kinh tế toàn cầu và cách thức hoạt động có hiệu quả ở các nước ngoài khu vực.

Soạn: AM 715363 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Đó trường Kinh doanh quốc tế châu Âu Trung Quốc (CEIBS) ở Thượng Hải, trường kinh doanh Harvard (HBS) ở Boston và trường kinh doanh IESE ở Barcelona.

Ngoài ra, chương trình còn nhằm vào nhu cầu quản lý và kinh doanh của các CEO ở Trung Quốc hiện giờ và tập trung vào hiệu quả của các quốc gia khác nhau về việc quyết định và cạnh tranh có tổ chức.

Tham gia chương trình, các CEO không chỉ mở rộng về kiến thức kinh doanh mà còn phát triển tầm nhìn chiến lược với những ý tưởng hành động cụ thể cho công ty của mình.

Gồm 4 phần học, chương trình giúp cho các CEO lần đầu tiên được biết viễn cảnh duy nhất thực hiện kinh doanh quốc tế qua các học trình kéo dài 4 tuần ở cả 3 thành phố.

Học trình 1 (13-18/02/2006) và học trình 2 (20-25/03/2006) sẽ cùng được tổ chức ở Thượng Hải tại trường CEIBS; các học viên sẽ bay đến Barcelona để tham gia học trình 3 ở trường IESE (17-22/04/2006) trước khi kết thúc hoàn thành khóa học ở trường HBS ở Boston (19-24/06/2006).

"Phát triển kinh tế toàn quốc kết hợp với toàn cầu hóa kinh tế thế giới là cần thiết đối với các nhà lãnh đạo kinh doanh Trung Quốc để học cách hoạt động trong môi trường quốc tế. Qua sự hợp tác giáo dục giữa CEIBS HBS và IESE, chương trình sẽ đánh thức các nhà lãnh đạo trong khu vực với tầm nhìn vào các yếu tố xã hội, văn hóa, chính trị và kinh tế có ảnh hưởng lớn dến kinh doanh trong môi trường toàn cầu ", Trương Duy Quynh, đồng Giám đốc chương trình và là GS quản lý của trường CEIBS cho biết.

Được hướng dẫn bởi các giảng viên nổi tiếng trên thế giới qua các bài giảng có tác động lẫn nhau, học theo tình huống, thảo luận theo nhóm và luyện tập tự đánh giá, các CEO sẽ học về các kiến thức trao đổi, tầm nhìn và chuyên môn. Mỗi khía cạnh của chương trình được soạn để đẩy mạnh khả năng học chung và có động lực.

Chương trình học chuyên sâu gồm các đề tài như: Đánh giá và phát triển chiến lược của công ty; Định hướng thị trường và khách hàng; Khả năng tổ chức; Quản lý tài chính; Quan điểm và cải tổ kinh tế; Đánh giá môi trường kinh doanh; Trách nhiệm xã hội và quản lý công ty; Quản lý hoạt động và kỹ thuật; Phát triển cá nhân và khả năng lãnh đạo.

GS Krishna Palepu của trường HBS đồng Giám đốc chương trình cho biết "Để phân biệt các công ty cạnh tranh, CEO ở Trung Quốc phải thể hiện tiềm năng của họ khi đối mặt với môi trường thay đổi, quản lý những nguyên tắc kinh doanh và biên giới các quốc gia và có khả năng lãnh đạo tổ chức. HBS tự hào là đối tác của CEIBS và IESE cùng sáng lập chương trình CEO toàn cầu cho Trung Quốc và cung cấp cho các CEO của Trung Quốc các công cụ và chuyên môn cần thiết để hoạt động hiệu quả trong nền kinh tế toàn cầu hiện nay".

"Chương trình này được 3 trường đào tạo kinh doanh nổi tiếng nhất thế giới CEIBS, HBS và IESE đưa ra nhằm đến sự quan tâm về kỹ năng quản lý của CEO ngày nay ở Trung Quốc", Jaume Ribera, giáo sư về Quản lý hoạt động và sản xuất của trường IESE và là đồng Giám đốc chương trình nói, "Trong khi kiểm tra các vấn đề chiến lược, các thành viên tham gia chương trình sẽ quyết định cách để làm đòn bẩy kết cấu, quá trình, văn hóa và động cơ để thực hiện thay đổi chiến lược trong tổ chức của mình. Điều này sẽ rất cần thiết cho phát triển tương lai của khu vực".

Các thành viên hoàn thành khóa học sẽ được nhận chứng chỉ do CEIBS, HBS và IESE cấp. Những người tham gia đầy đủ 4 học trình được coi là hoàn thành khóa học.

  • Hoàng Thảo (Theo hbs.edu)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,