221
482
Diễn đàn
diendan
/giaoduc/diendan/
1301205
Cú sốc đầu năm học của cô trò giỏi 10 tuổi
1
Article
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
Cú sốc đầu năm học của cô trò giỏi 10 tuổi
,

- Biết tin cô cháu gái của mình thi vào lớp chuyên Anh đạt vị trí thứ nhì mà không được nhận vào lớp, từ Mỹ, người chú đang học tiến sĩ đã gửi thư chia sẻ. Được sự cho phép của tác giả, VietNamNet đăng tải lại bức thư này.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Ng. à!

Chú vừa nghe cô Hà kể về kỳ thi tiếng Anh vào lớp chuyên mà cháu đạt vị trí thứ nhì trong số các bạn tham gia. Chúc mừng cháu nhé! Cháu giỏi lắm! Những người từ lúc còn bé mà đã biết cố gắng và đạt được kết quả thì lớn lên chắc chắn sẽ thành công. Nếu tiếp tục làm được những điều như vậy thì chú tin cháu sẽ vượt xa hơn rất nhiều người khác trong tương lai.

IMG_7711.jpg
Vào lớp đầu tiên sau ngày khai giảng (ảnh chỉ có tính chất minh họa). Lê Anh Dũng.

Cô Hà bảo tuy được điểm cao nhưng cháu không được nhận vào lớp chuyên Anh của trường là bố mẹ cháu không làm đúng “thủ tục” và cháu đã khóc một ngày vì việc đó.

Đòi ăn đút lót và đút lót là những hành động rất xấu. Chú biết rằng, những điều xấu như vậy đang xảy ra lan tràn mà nhiều khi những đứa bé ngoan và học giỏi như cháu phải trở thành nạn nhân. Cháu và bố mẹ chẳng có lỗi gì cả. Đó là lỗi của những cá nhân với lương tâm đã bị hoen ố và một xã hội đang dung túng những hành vi và con người như vậy.

Điều chú muốn nói với cháu lúc này là: Chưa chắc lớp tiếng Anh đó đã thực sự là thứ cháu cần. Nếu có thể tự học tiếng Anh được giỏi như vậy thì cháu chẳng cần vào một lớp với nhiều người kém mình. Chưa kể, nếu vào học ở đó mà họ tiếp tục đòi tiền thì bố mẹ cháu vừa không thể nào theo kịp, mà theo thời gian, cháu cũng có thể bị ảnh hưởng xấu bởi môi trường đó. Có khi, chính hoàn cảnh khó khăn lại là người thày tốt nhất của mình chứ không phải là những điều kiện dễ dàng.

Cháu cần tin vào điều tốt và chân lý vì đó chính là những giá trị và sức mạnh của một con người hoàn thiện hơn. Con người trong sáng và có bản lĩnh khi mỗi gặp điều xấu thách thức thì trở nên tốt đẹp và tự tin hơn nữa vì họ biết rằng mình đang làm điều đúng.

Nếu cháu muốn chia sẻ gì thì gửi message hoặc email cho chú nhé, gửi cả cho Trâm và Thành nữa. Chúc cháu tiếp tục cố gắng, giành thêm thành quả, và tận hưởng những niềm vui mà cuộc sống ban thưởng và do bản thân mình tự đem đến.

Chú B.

*************************

Mời quý vị chia sẻ những câu chuyện đi học của các bé:

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Diễn đàn'

,
,