221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1317363
Dưới 95 điểm, hiệu trưởng mầm non xếp loại kém
1
Article
null
Dưới 95 điểm, hiệu trưởng mầm non xếp loại kém
,

- Dự thảo quy định về "chuẩn hiệu trưởng trường mầm non" được Bộ GD-ĐT trình làng lấy ý kiến ngày 1/11. Bộ chuẩn đưa ra là cơ sở để đánh giá, xếp loại hiệu trưởng dựa theo 19 tiêu chí.

a
Một giờ học của trẻ mầm non
Bộ GD-ĐT cho biết, việc đánh giá hiệu trưởng phải căn cứ vào các kết quả đạt được dựa trên các chỉ báo và xem xét các minh chứng liên quan để cho điểm từng tiêu chí.

Mỗi tiêu chí đạt được sẽ có 10 điểm. Như vậy, hiệu trưởng đạt chuẩn (đạt 100% các chỉ báo từng tiêu chí đưa ra) được 190 điểm.

Quy định này áp dụng đối với hiệu trưởng trường mầm non, trường mẫu giáo, nhà trẻ thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

Việc xếp loại hiệu trưởng đạt chuẩn với cách tính điểm cụ thể như sau: Loại xuất sắc có tổng điểm đạt từ 171-190 và các tiêu chí phải đạt từ 8 điểm trở lên; Hiệu trưởng được xếp loại khá khi có tổng số điểm đạt từ 133 trở lên và các tiêu chí phải đạt từ 6 điểm trở lên; Còn loại trung bình khi có tổng điểm đạt từ 95 điểm trở lên, các tiêu chí của tiêu chuẩn 1 (Phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp) và 3 (Năng lực quản lý trường mầm non) phải đạt từ 5 điểm trở lên, không có tiêu chí nào bị điểm 0.

Thành phần đánh giá, xếp loại hiệu trưởng gồm: hiệu trưởng, các phó hiệu trưởng, đại diện tổ chức cơ sở Đảng, Ban Chấp hành Công đoàn, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; cán bộ, giáo viên, nhân viên cơ hữu của nhà trường; thủ trưởng cơ quan trực tiếp quản lý hiệu trưởng.

  • K.Oanh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,