Sinh viên Việt Nam mở diễn đàn tuổi trẻ ở Singapore

Cập nhật lúc 15:16, 05/11/2010 (GMT+7)

- Diễn đàn tuổi trẻ Ysummit (diễn đàn của sinh viên Việt Nam tại Singapore) sẽ được tổ chức vào ngày 14/11 với chủ đề "Khám phá cơ hội phát triển tài năng cho đất Việt".

Sự kiện này dự kiến thu hút khoảng 150 sinh viên Việt Nam đang học tập tại các trường ĐH ở Singapore và một số trường ĐH hàng đầu của Việt Nam quan tâm đến khát vọng phát triển bản thân và cống hiến cho đất nước.

Đáp ứng khát vọng "ra đi để trở về" Việt Nam lập nghiệp của các bạn trẻ, đóng góp cho sự đổi mới của giáo dục Việt Nam, thực hiện những dự án vì cộng đồng và tìm hiểu về môi trường làm việc trong các cơ quan, tổ chức nhà nước, Ysummit 2010 tổ chức các thảo luận theo từng mối quan tâm của các sinh viên tham gia diễn đàn.

Thông qua Ysummit 2010, các bạn trẻ có thể thảo luận các ý tưởng mang tính cộng đồng của mình, tìm kiếm những thành viên cùng chí hướng và nhận được sự giúp đỡ cũng như bảo hộ từ những thành viên khác có kinh nghiệm hơn.

Từ đó, các bạn trẻ có thêm sức mạnh để chuyển hoá các ý tưởng của mình thành những đóng góp thiết thực và hiệu quả hơn cho sự phát triển của Việt Nam.

Mỗi chuyên mục thảo luận riêng như giáo dục, lập nghiệp tại Việt Nam, dự án cộng đồng, nghiên cứu khoa học... các bạn sinh viên sẽ dễ dàng trao đổi thông tin, kinh nghiệm của mình với các chuyên gia là khách mời của chương trình.

Khách mời của hội nghị là những chuyên gia kinh tế hàng đầu của Việt Nam như bà Phạm Chi Lan, bà Tôn Nữ Thị Ninh, các doanh nhân lập nghiệp thành công xuất sắc ở Việt Nam, những chuyên gia nghiên cứu, đổi mới giáo dục Việt Nam, những bạn trẻ đã và đang làm trưởng những dự án tầm cỡ lớn, đóng góp cho nhiều khía cạnh của đời sống,..v.v..

Diễn đàn tuổi trẻ Ysummit ra đời (http://www.ysummit.vn) sau khi các bạn sinh viên tham gia các hoạt động liên kết các trí thức trẻ Việt Nam tại Singapore của nhóm Vietnam2020- Hiệp hội chuyên gia Việt Nam tại Singapore do ông Võ Tá Hân sáng lập. Ysummit 2010 là sự kiện đầu tiên trong chuỗi sự kiện đựợc nhóm tổ chức nhằm hội tụ những tài năng Việt trẻ cùng nhau chia sẻ ước mơ, lý tưởng và khám phá cơ hội đem sức mình đóng góp cho đất nước.

  • Nguyễn Hường

Ý kiến của bạn

Các tin khác