221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1317461
Phụ huynh học cách chấp nhận con đồng tính
1
Article
null
Phụ huynh học cách chấp nhận con đồng tính
,

Li Baba không thể nào tin vào tai mình khi cách đây 10 năm, một nhà tâm lý học nói rằng cậu con trai của mình - vẫn đang là học sinh phổ thông – là một người đồng tính.

“Lúc đó, tôi nghĩ rằng đồng tính luyến ái chỉ xảy ra với những kẻ du côn. Con trai tôi là một cậu bé ngoan ngoãn, tại sao điều đó lại có thể xảy ra được chứ?”

Nhà tâm lý học này giới thiệu ông đến một bác sĩ chuyên khoa ở phía Bắc thành phố Thiên Tân của Trung Quốc để ‘điều trị đồng tính luyến ái cho con trai ông”.

Sau khi điều trị, con trai ông Li Baba đã bị trầm cảm kéo dài, hoang mang và gặp các vấn đề về tâm thần khác.

“Đừng cố gắng để chữa trị đồng tính luyến ái của con cái bạn. Điều đó không thể thay đổi được. Chữa trị chỉ gây ra nhiều vấn đề hơn.” – ông Li Baba – giờ đã bạc tóc chia sẻ. Vợ ông – cũng đã ở những tuổi 60 – ngồi bên cạnh và lặng lẽ khóc khi chồng bà kể với những ông bố bà mẹ khác cũng có con cái là người đồng tính về câu chuyện của họ.

Có khoảng 200 người đồng tính cùng bố mẹ mình đã tụ họp trong một căn phòng nhỏ ở một khách sạn khiêm tốn của thành phố Bắc Kinh vào 2 ngày 30 và 31 tháng 10 để kêu gọi sự chấp nhận và ủng hộ của gia đình với trường hợp của họ.

Xiao Ying tiếc là đã tiết lộ mình đồng tính với mẹ quá sớm, khi cô mới 19 tuổi. Mẹ đã đưa con tới bác sĩ và giám sát chặt chẽ để đảm bảo rằng cô không thể gặp gỡ người yêu của mình.

Bây giờ - sau 9 năm, mẹ cô vẫn giữ nguyên quan điểm về vấn đề này. “Mọi thứ chỉ trở lên tồi tệ hơn khi mẹ tôi chuyển từ Phật giáo sang Kitô giáo .” – Xiao Ying cho biết.

“Hãy sống cuộc sống của con và mẹ sẽ sống cuộc sống của mẹ!” – người mẹ đơn thân của Xiao Ying nói khi cô cố gắng mời bà tới cuộc giao lưu dành cho những ông bố bà mẹ đặc biệt này.

“Tôi không hi vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của bà qua cuộc giao lưu, bởi vì điều đó là phi thực tế. Tôi chỉ muốn bà làm quen với cộng đồng này.” – Xiao Ying nói.

Những người đồng tính bị gia đình phản đối về giới tính có nguy cơ nhiễm HIV gấp 3 lần và có tỷ lệ muốn tự tử gấp 8 lần so với những người được gia đình thông cảm và ủng hộ.

Bà Caitlin Ryan – một nhà nghiên cứu tới từ ĐH San Francisco cho biết thông tin này dựa trên cơ sở của một nghiên cứu kéo dài 30 năm tại Mỹ về vấn đề này.

Bà Wu Youjian, 63 tuổi – người tổ chức buổi giao lưu này từng nghe nhiều bi kịch qua đường dây nóng của mình. Điều này đã tạo động lực cho bà giúp các gia đình chấp nhận giới tính của con cái họ. Bà lắng nghe tâm sự của những người trong cuộc 3 đêm mỗi tuần.

Nước mắt chảy dài trên má khi bà Wu kể lại nhiều vụ tự tử mà bà đã cố gắng giúp đỡ.

Đó là câu chuyện của một quan chức quân sự cấp cao không dám tìm bạn trai hay thậm chí tiết lộ về giới tính của mình, cuối cùng đã tự tử trong lễ hội mùa xuân năm nay; đó là câu chuyện của một bà mẹ không biết giới tính của con mình cho tới khi đọc được di chúc của con; đó là câu chuyện của một người đàn ông đã tự cướp đi mạng sống của mình sau khi bạn trai tự tử…

Bà Yang Mama hiện đã nấu nướng cho bạn trai của con trai mình, giặt quần áo cho cả 2 người đàn ông, thậm chí là chăm sóc cả ông bố bị liệt của cậu bạn trai. Song Yang chỉ nhận được sự ủng hộ của mẹ sau 3 lần tự tử không thành.

“Tôi cảm thấy không thoải mái khi thể hiện tình yêu của mình với mẹ bằng lời nói. Nhưng tôi đã mua tặng bà một chiếc dây chuyền”. Yang rất biết ơn mẹ vì bà đã tham gia buổi giao lưu này. Anh cho biết đã dành 40.000 nhân dân tệ - nhiều hơn số tiền tiết kiệm trong một năm – để mua món quà này.

“Hiện tại, mong muốn lớn nhất của tôi là con trai có thể tìm được một người bạn trai tốt để cả hai có thể chăm sóc nhau.” – bà Wang Mama tâm sự. “Nếu chúng có thể có một đứa con bằng cách nào đó thì điều đó còn tuyệt vời hơn nhiều.”

“Với lòng kiên nhẫn và sự chuẩn bị tốt, tôi tin rằng tất cả những người con đồng tính sẽ nhận được sự thông cảm từ gia đình mình. Dù có thế nào đi chăng nữa thì cha mẹ vẫn luôn yêu thương con cái.” – bà Wang Mama chia sẻ.

  • Nguyễn Thảo (Theo Xinhua)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,