221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1318569
Phá lệ cho tuyển sinh trái mùa
0
Article
null
Phá lệ cho tuyển sinh trái mùa
,

- Ngày 8/11 Bộ GD-ĐT cho biết, nhiều trường ĐH, CĐ ngoài công lập đến nay vẫn chưa tuyển đủ chỉ tiêu. Do đó, Bộ đồng ý cho các trường nới thời gian nhận hồ sơ xét tuyển đến hết ngày 15/11.

a
Ảnh Phạm Hải

Theo quy định, đến hết ngày 30/9 là thời hạn các trường ĐH, CĐ khóa sổ nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng của thí sinh.

Trước đó, nhiều chuyên gia tuyển sinh dự báo, với kết quả điểm thi của thí sinh năm nay đạt thấp hơn năm 2009, nhưng điểm sàn ĐH, CĐ không giảm (ĐH: khối A,D là 13; B,C là 14; CĐ: khối A,D là 10; B,C: 11) sẽ khiến không ít trường ĐH, CĐ "khóc dở mếu dở".

Sau khi hết hạn xét tuyển nguyện vọng 2 (ngày 10/9) có đến 118 trường ĐH, CĐ còn thiếu chỉ tiêu nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 3.

Đến hết ngày 30/9 nhiều trường ĐH, CĐ ngoài công lập vẫn chưa biết tuyển thí sinh ở đâu cho đủ chỉ tiêu. Cụ thể là các trường ĐH dân lập Hà Hoa Tiên, Lương Thế Vinh, ĐH Thành Tây, ĐH Thành Đô...

Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, xét đề nghị của Hiệp hội các trường ĐH, CĐ ngoài công lập tại công văn số 70b/HH-BC ngày 13/10/2010 về tình hình tuyển sinh của một số trường ĐH ngoài công lập, Bộ đồng ý cho các trường chưa tuyển đủ chỉ tiêu tuyển sinh hệ chính quy đã xác định năm 2010 được kéo dài thời hạn xét tuyển đến hết ngày 15/11/2010.

Nguyên tắc xét tuyển: các trường nhận hồ sơ của các thí sinh chưa trúng tuyển vào một trường ĐH, CĐ nào và nộp hồ sơ hợp lệ. Quyết định này đem đến cho thí sinh thêm một cơ hội nữa để bước vào giảng đường.

Ngoài việc "phá lệ" cho phép các trường ĐH, CĐ ngoài công lập tuyển sinh trái mùa, Bộ cũng cho phép các trường được được điều chỉnh chỉ tiêu tuyển sinh từ trình độ ĐH sang trình độ CĐ (hoặc ngược lại), từ chỉ tiêu tuyển sinh hệ chính quy sang hệ liên thông hoặc vừa làm vừa học,... sao cho tổng chỉ tiêu sau điều chỉnh không thay đổi so với tổng chỉ tiêu đã xác định năm 2010.

Trước đó, Bộ cũng đưa ra những dự kiến sửa đổi, bổ sung quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy để lấy ý kiến. Nếu được đồng thuận, mùa tuyển sinh năm 2011 sẽ có một số điều chỉnh.

  • Kiều Oanh

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,