221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1317378
Cấm GV tiểu học dùng di động trong lớp
1
Article
null
Cấm GV tiểu học dùng di động trong lớp
,

- Xúc phạm danh dự, nhân phẩm, xâm phạm thân thể học sinh và đồng nghiệp. Ép buộc học sinh học thêm để thu tiền. Bỏ giờ, bỏ buổi dạy, tuỳ tiện cắt xén chương trình giáo dục....là các hành vi giáo viên tiểu học không được làm. Dự thảo Điều lệ trường tiểu học được Bộ GD-ĐT lấy ý kiến hôm nay (1/11).

Học sinh thích học với thầy hơn cô

Cô giáo hành hạ trẻ có thể bị phạt 3 năm tù

a
GV không được xâm phạm thân thể học sinh. Ảnh minh họa.
Theo đó, hành vi giáo viên không được làm dự thảo Điều lệ đưa ra gồm: Xúc phạm danh dự, nhân phẩm, xâm phạm thân thể học sinh và đồng nghiệp. Xuyên tạc nội dung giáo dục; dạy sai nội dung, kiến thức, không đúng với quan điểm, đường lối giáo dục của Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Tiếp nữa là cố ý đánh giá sai kết quả học tập, rèn luyện của học sinh. Ép buộc học sinh học thêm để thu tiền. Giáo viên không được uống rượu, bia, hút thuốc lá khi tham gia các hoạt động giáo dục ở nhà trường, sử dụng điện thoại di động khi đang giảng dạy trên lớp.

Đồng thời, GV không được bỏ giờ, bỏ buổi dạy, tuỳ tiện cắt xén chương trình giáo dục.

Dự thảo cũng gợi mở, giáo viên tiểu học có trình độ đào tạo trên chuẩn (chuẩn trình độ đào tạo của giáo viên tiểu học là có bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm), có năng lực giáo dục cao được hưởng chế độ chính sách theo quy định của Nhà nước; được tạo điều kiện để phát huy tác dụng trong giảng dạy và giáo dục.

Đối với những giáo viên chưa đạt chuẩn trình độ đào tạo được nhà trường, các cơ quan quản lí giáo dục tạo điều kiện học tập, bồi dưỡng đạt chuẩn trình độ đào tạo để bố trí công việc phù hợp.

Sách giáo khoa sử dụng trong giảng dạy học tập theo chương trình giáo dục tiểu học được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT quy định.

Bộ GD-ĐT cũng cho biết, trường tiểu học, cơ sở giáo dục khác bị đình chỉ hoạt động giáo dục tiểu học khi xảy ra một trong những trường hợp: Ảnh hưởng đến tính mạng của học sinh và cán bộ giáo viên của nhà trường; Không đảm bảo các điều kiện hoạt động bình thường của giáo dục tiểu học; Có hành vi gian lận để được cho phép hoạt động giáo dục...

Dự thảo điều lệ cũng đưa ra những quy định cụ thể về việc thành lập, chia tách, giải thể, đình chỉ hoạt động của trường tiểu học.

  • K.O

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,