9 năm trước, cô Nữ yêu trẻ hết mực

Cập nhật lúc 07:26, 05/11/2010 (GMT+7)

 - Xem những hình ảnh thương tích của bé Vinh do bị cô giáo hành hạ trong thang máy, anh Nguyễn Công Sang đã căm phẫn cho đến khi sực nhớ ra đó là cô giáo dạy con mình. Còn chị Mỹ Ánh có con học với cô Trần Thị Xuân Nữ cách đây 9 năm, vẫn giữ hình ảnh về một bảo mẫu luôn tận tình, yêu thương các bé.

Sau khi gặp được cô Nữ, VietNamNet tiếp tục tìm tới những phụ huynh từng có con học ở nhóm trẻ Hoa Lan. Với các bậc phụ huynh này, cô giáo Nữ - từng trực tiếp nuôi dạy con cái họ - là người mang một hình ảnh khác. Để rộng đường dư luận, VietNamNet đăng tải những ý kiến của họ.

 Bé Lê Quang Vinh trong bệnh viện

 

Chị Trần Thị Mỹ Ánh (35 tuổi, ngụ 168/22 Nguyễn Súy phường Tân Quý, quận Tân Phú): Sai lầm nhất thời

Hai đứa con tôi là Thanh Loan và Xuân Hiền học ở nhóm trẻ Hoa Lan cách đây đã 9 năm. Thời gian lâu như vậy, nhưng với tôi, cô Nữ vẫn luôn tận tình và yêu thương các cháu hết mực.

Sau khi biết tai nạn xảy ra với cháu bé 4 tuổi, (và tôi cũng xem như đó là tai nạn mà cô Nữ cũng phải gánh chịu), theo tôi, mọi người hãy rộng lượng với một cô giáo trẻ để cô ấy có cơ hội phấn đấu, sửa chữa sai lầm nhất thời. 

Anh Bùi Huy Cường (38 tuổi, ngụ nhà số 25/5D ấp Đông Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn): Thấy hoàn cảnh cô giáo mà chạnh lòng

 Con trai tôi nay đã học lớp 2, trước cháu học học tại Nhóm trẻ Hoa Lan do cô Nữ phụ trách. Nghe tin trên các báo là cô giáo Nữ bị xem xét khởi tố tôi vô cùng bàng hoàng. Chuyện bé Vinh bị nặng như vậy thì rõ ràng quá rồi, nhưng tôi chắc cô Nữ không hề cố tình làm tổn thương bé như thế.

Thời gian làm công nhân ở công ty may Việt Tiến, gia đình tôi thuê nhà trong hẻm đường Thoại Ngọc Hầu, phường Tân Quý, quận Tân Phú.

Cả 2 vợ chồng đi làm quần quật suốt ngày nên thường xuyên đi đón con trễ. Nhiều lần, cô Nữ đã bế cháu về nhà rồi vợ chồng tôi mới đến nhà đón. Có hôm, cô và cháu ở lại trường chờ bố mẹ đến trễ cả tiếng đồng hồ. Nhìn cảnh 2 cô trò co ro đứng trong sân trường vì trời mưa, chúng tôi cũng xót lòng và biết ơn cô giáo.

Có lần, tôi và vợ đến chỗ cô giáo ở đón cháu về, thấy hoàn cảnh cô giáo mà chạnh lòng. Cô giáo còn 5 em trai nữa đang đi học cũng ở chung căn phòng trọ, một tay cô giáo nấu nướng chăm lo cho các em. Theo tôi được biết thì lương cô giáo chỉ khoảng 2 triệu đồng mỗi tháng. 

Anh Nguyễn Công Sang (28 tuổi, ngụ nhà số 113/26 đường số 19 phường Phú Thạnh, quận Tân Phú): "Tôi đã căm phẫn cho đến khi sực nhớ ra cô Nữ..."

 Tôi đã xem đi xem lại hàng chục lần những bức ảnh bé Vinh bị thương trên VietNamNet. Quả thật, chính bản thân tôi còn sốc huống chi ba mẹ của cháu bé.

Tôi còn nhớ, khi thấy bức ảnh đầu tiên, bé Vinh nằm trên giường bệnh,  tôi tự nhủ nếu ai gây ra sự việc cho con tôi như vậy, tôi sẽ tìm đến đánh đập cho hả giận nếu không cũng phải kiện cho kẻ đó ở tù mọt gông. Tôi đã căm phẫn cho đến khi sực nhớ ra cô Nữ trong bài báo chính là cô giáo đang dạy con trai tôi, bé Vinh trong vụ tai nạn cũng học chung lớp với con tôi.

 

Tai nạn của bé Vinh là cú sốc đối với giáo dục mầm non tại TP.HCM.

 

Tôi tá hỏa nghĩ xem từ khi sự việc xảy ra cho đến giờ là hơn một tháng, thời gian này cô Nữ vẫn dạy dỗ các cháu bé trong đó có con tôi, không biết nó có bị sao không.

Tôi gọi điện bảo vợ xem trên người con mình có vết tích gì lạ, nhưng không thấy chuyện đó. Lúc này, tôi mới thấy mình lo xa vậy quá thừa vì nếu cô giáo cố tình đối xử ác với các cháu bé thì cháu Vinh không phải là nạn nhân đầu tiên.

Vợ tôi là người thường xuyên đến trường đón con và trò chuyện với cô giáo mà sau khi đọc báo biết chuyện, vẫn một mực bảo: “Cô giáo tốt lắm, không ác như vậy đâu”. 

Chị Võ Thị Tuyển (41 tuổi, nhà số 37 đường 13A, khu phố 5, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân): Cô chưa xem nặng chuyện chi phí

Khu nhà tôi ở là xóm nước đen. Đầu năm 2009, một số phụ huynh không có điều kiện cho con đi học đã bàn với nhau là mời cô giáo về dạy cuối tuần cho tụi nhỏ.

Thú thật, toàn dân lao động nghèo đóng tiền cho cô giáo còn có tháng đủ, tháng thiếu. Dù vậy, cũng chưa bao giờ cô Nữ xem nặng chuyện chi phí mà vẫn tận tình dạy bảo cho mấy đứa nhỏ. Chúng tôi cũng rất cảm kích.

 

Sáng ngày 4/11, trao đổi với VietNamNet chị Dư Thị Thanh Thúy, mẹ bé Vinh cho biết 3 ngày gần đây, bé đã ăn uống đều và chơi đùa với các bạn. Tuy nhiên, các vết thương bị xây xát đang lên da non khiến bé có thói quen hay gãi, chị Thúy phải thường xuyên túc trực.

 

  • Minh Dũng

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc

nguyen thi hoa, CH Séc, 03:51, 06/11/2010

Thật là đau xót khi nhìn thấy đứa trẻ như vậy. Các ông, các bà còn bênh cái lỗi gì? Dọa các cháu bằng cách này là một điều không thể chấp nhận được!

Long Do, 17:16, 05/11/2010

Các cơ quan chức năng : Cần xử lý nghiêm cô giáo trong trường hợp này. Loại vĩnh viễn không cho tiếp tục công việc, kiểm điểm hiệu trưởng, chủ cơ sở. Phạt với mức cao nhất.
Khi có quá nhiều vụ bạo hành trẻ em đã bị phanh phui.
Hành động cho em bé vào thang máy và bấm nút thì mọi lời nói chỉ là Ngụy biện.

Cô ta là đi làm chuyên nghiệp, trách nhiệm và nghĩa vụ khi lĩnh lương là rõ ràng. Tại sao mất nhân tính tới mức đó, quanh co chối tội, đùn đẩy trách nhiệm.

Các vị có ai tội nghiệp cho cha, mẹ cháu bé và chính bản thân cháu ???

Không kiên quyết để răn đe Luật pháp sẽ bị coi thường.

cong du, long an, 16:40, 05/11/2010

Truoc khi phan xet, hay thu di lam giao vien day mam non mot thang di roi hay noi.

Toi o Long An, chang dinh dang gi voi co Nu ca nhung toi hieu tai sao co Nu lai lam vay.

Toi da co con 2 tuoi, toi rat thuong con toi nhung cung co luc toi nong gian danh con vi chau khong chiu an (danh con thi minh con dau hon con nua).

Neu co Nu khong lo cho may dua tre thi chang viec gi co phai ham doa ca (no khong an thi ke no, no li lom thi ke no, co gi dau ma phai lo, phai khong?), neu co Nu la mang, ham doa tre thi cung chang qua la vi lo cho con minh nhung qua nong nay thoi, chang ai muon hau qua xay ra nhu vay dau.

Nhung nguoi phe phan co Nu nhieu nhat thi toi tin chac la ho chua tung giu mot luc 2 dua tre nao tron mot tuan thoi chu dung co noi den viec giu 20 - 30 tre ngay nay qua ngay khac(cac tre o do tuoi do thi giu 1 dua da rat met roi). Truoc khi trach nguoi khac thi truoc tien hay tu trach minh cai da, con minh ma minh khong giu duoc phai di gui nguoi khac giu ma (neu co giu con thi cac anh chi co chac la minh khong bao gio de xay ra su co, tai nan cho con minh khong ?! )

Em gai toi truoc day la giao vien mam non nhung bay gio da nghi day roi vi luong thap ma rat cuc nhoc, lai thuong thuong xuyen bi phu huynh chui (giao vien mam non nao chang bi chui!). Hay di giu tre di roi chui mang nguoi khac cung chua muon ma!

ĐINH NGUỄN HỮU, Công Ty TAN_Á, 16:08, 05/11/2010

Theo tôi chúng ta nên nói về việc cô Nữ đã làm và phải lên tiếng về hành động đó,cho dù hôm qua cô ấy là người mẫu mực nhưng hôm nay hành hạ một đứa trẻ thì vẫn là thiếu nhân tính và đạo đức.

Nếu biết đứa bé không thể tự cứu mình,nếu biết rõ hoạt động của chiếc thang máy tức là cô Nữ đã biết trước hậu quả thì phải xem đấy là CỐ Ý GÂY THƯƠNG TÍCH,thậm chí là giết người.Cô Nữ không đáng đựơc nhân sự tha thứ.

Phan Thị Hoài Nam, Nghệ An, 15:17, 05/11/2010

Tôi nghĩ một cháu nhỏ không thể biết gì. Mà thời nay phần đa là các cháu bé rất nhác ăn, làm một cô giáo dạy trẻ đã lâu mà xử sự như thế là không thể chấp nhận được, đã làm tổn thương mộ đứa trẻ cả thể xác và tinh thần

nguyễn thi hoa, dăk nông, 14:36, 05/11/2010

Tôi rất căm phẫn cô giáo khi nhìn tấm ảnh cháu Vinh. Là cha mẹ sẽ rất đau lòng khi thấy con mình bị hành hạ như vậy. Mặc dù là vô tình nhưng không thể chấp nhận 1 cô giáo có kiến thức sư phạm lại hành xử như vậy. nên xử lý nghiêm minh để làm gương .

Lê Nhật Minh, Nghệ An, 14:25, 05/11/2010

Theo tôi nghĩ đây là tai nạn không lường trước của cô Nữ. Hậu quả là quá nặng nề nhưng bản chất vấn đề thì không nằm ở chủ đích của cô giáo.
Khi lần đầu tiên theo dõi sự kiện, cán nhân tôi thấy đau xót cho cháu bé nhưng cũng rất thương cảm cho cô giáo, chưa nói đến gia cảnh cá nhân, chỉ riêng nỗi dày vò, ân hận của cô Nữ cũng đã rất cần sự đồng cảm. Chúc cháu bé mau lành bệnh và hy vọng mọi người chìa tay thông cảm cho cô giáo. Sai lầm của một hành vi nhưng hậu quả lại quá nặng nề cho cả cô và trò. Chia sẻ với cháu bé và cô giáo, mong rằng không có tai nạn tương tự. Ngành giáo dục để ý hơn trong huấn luyện, đào tạo thêm kỹ năng cho giáo viên.
Chúc cô trò nhanh chóng vượt qua nỗi đau

minh thuy, 14:16, 05/11/2010

1 cuộc đời hại 1 người như vậy chưa đủ hay sao? các bác phụ huynh muốn trên 50% số học sinh cô giáo này dạy đều bị như vậy thì mới tính chắc?! Chừng nào trúng ngay con mình thì xin cho ý kiến nha!

Phạm Quang Hưng, 247 Trần Phú Cẩm Phả - Quảng Ninh, 14:14, 05/11/2010

Tôi cũng có con đi học mẫu giáo, đọc báo thấy trường hợp này cũng thấy hoảng, tuy nhiên tôi biết: trẻ em rất hiếu động và việc quản các cháu cũng khá vất vả vì các cháu đông. Trường hợp của cô Nữ - tôi nghĩ đó là một điều không may và cô quá chủ quan khi dọa các cháu như vậy, ở đây tôi thấy đáng trách và đây cũng là 1 trong những bài học cho những người làm thầy, làm cô, nhất là trong lĩnh vực nuôi dạy trẻ (Một lĩnh vực khá khó khăn).

lebeo, 119leloi, 13:52, 05/11/2010

Dau gi di nua, gay dau don va ton thuong tam ly tre con la ac doc! Dung bao gio thi vao su pham neu ban kg yeu tre va dung vi can co viec lam ma ban vao lam o nhung noi can tinh yeu thuong, su diu dang danh cho tre trong khi ban KHONG that su diu dang va kg yeu tre con! tren tat ca: KHONG ai co quyen lam ton thuong con nit, du the xac hay tin than! Cau Chua cho be mau binh phuc va quen di cai ngay hai hung do!

Nguyen Hoang Trang, Cau giay, HN, 13:34, 05/11/2010

Khong the chap nhan dc mot co giao nhu the.

le thi ngoc tho, can tho, 13:05, 05/11/2010

Theo tôi thấy moi y kiến trên báo vietnamnet là không công bằng về pháp lý vi ai gây ra người đó phải chịu chứ!

Tôi không biết cô giáo này trước kia dù đức hạnh co tốt cách mấy đi nữa nhưng bây giờ lại ra tay xác hại một đứa bế bốn tuổi như thế chứng tỏ Cô Nữ nay thuộc loại người cần thú mới xử sự như vậy!Nếu như con tôi gặp trường hợp như vậy tôi sẽ không để Cô Nữ này sống một ngày nào nữa vì sẽ anh hưởng đến bao nhiêu trẻ nữa đây!

Vũ Thị Kim Anh, 481/15, CMT8, TX.TDM, Tỉnh BD, 13:03, 05/11/2010

Tôi nghĩ trong trường hợp này cô thấy bé biếng ăn và hay khóc nên cô định dọa cho bé sợ ! Không ngờ ................. lại xảy ra chuyện ngoài ý muốn, theo tôi mọi người hãy mở rộng lòng cho cô giáo một cơ hội để sữa chữa và kiểm điểm lại hành động "phản sư phạm " của mình và cũng là một hồi chuông cảnh báo cho những bậc thầy giáo, cô giáo được gia đình và xã hội tôn trọng phải có ý thức về trách nhiệm nghề nghiệp của mình................!

Phạm Mạnh Đạt, Hà Nội, 12:57, 05/11/2010

Tôi đã xem rất nhiều những thông tin về vụ việc trên. Đứng dưới góc độ khách quan mà nói, việc làm trên của cô giáo Nữ là không thể chấp nhận được và phản giáo dục, nhưng chúng ta cũng cần phải hiểu và thông cảm với một cô giáo trẻ, hoàn cảnh khó khăn, một mình nuôi các em ăn học. Tôi nghĩ cô giáo không phải là người xấu, hành động đó là nhất thời và chính cô cũng đang phải hứng chịu nỗi khổ trên. Là bậc làm cha, làm mẹ ai cũng xót xa khi nhìn những hình ảnh đó, chỉ mong gia đình cháu bé hiểu và thông cảm cho cô Nữ vì những hành động của cô không phải là thù ác gì cháu bé mà là hành động nhất thời không suy nghĩ. Mong dư luận xã hội, gia đình cháu bé hay tha thứ cho cô Nữ để cô có cơ hội làm sửa những sai lầm mắc phải.

Vương Bá Kỳ, Cộng Ty Vedan VN, 12:18, 05/11/2010

Đau xót là điều ai cũng cảm nhận được. Tuy nhiên, không nhìn từ góc độ phương pháp sư phạm, hành động của cô Nữ cũng xuất phát từ một mục đích tốt cho cháu Vinh. Một sai lầm mà cô Nữ phải trả giá thì đã rõ, một sai lầm nhất thời, tôi cho rằng đó không phải là bản chất. Cô Nữ rõ ràng đã không ngờ tình thế trong thang máy lại nghiêm trọng đến như vậy. Tôi hồ nghi rằng, cùng một hành vi đó, nếu như nhà trẻ Hoa Lan có một thang máy tốt hơn, liệu rằng hậu quả có nghiêm trọng như thế hay không, và cô Nữ có phải gánh chịu một sự công kích kịch liệt hay không?
Mong rằng mọi người có một cái nhìn nhân ái hơn. Âu cũng là một cơ hội để cô Nữ chuộc lại lỗi lầm.
Trong đời, có mấy ai không phạm sai lầm? Chỉ có điều, sai lầm mỗi người gây ra hậu quả thế nào mà thôi.
Vương Bá Kỳ

Hà Giang, Hà Nội, 12:16, 05/11/2010

Tôi đã xem hình bé Vinh trên mạng, và tôi cảm thấy xót xa thương bé vô cùng. Tôi cũng không thể hình dung được con người ta sao càng ngày càng coi thường tính mạng của người khác đến thế. Các em là trẻ nhỏ cần tình thương, sự dịu dàng à bao bọc của người lớn. Vậy sao các cô giáo lại có thể gây ra những tổn thương cho bé cả về thể xác lẫn tinh thần.
Tôi cũng là người, cũng có lòng vị tha. Khi nghe các vị phụ huynh bao biện cho cô giáo N. Nhưng liệu có thể bằng bao biện mà làm nhẹ tội và lương tâm của chính mình không? khi nhìn thấy bé Vinh như thế.
Tôi không đồng ý với cách nhận xét trên. Vì nếu cứ theo cách ấy thì ai cũng để xảy ra lỗi lầm, rồi lại bao biện để thanh minh về tội của mình, vậy thì họ sẽ không còn ngần ngại khi mắc lỗi.
Giống như Nguyễn Đức Nghĩa, giết người man rợ như thế, phải bị người đời nguyền rủa, nhưng tôi lại thấy có rất nhiều bài báo viết về Nghĩa như một chuyện gì đấy nổi trội lắm, rồi bố Nghĩa mất, mẹ khủng hoảng... cũng lại là nguyên nhân để người ta xem xét giảm án cho Nghĩa. Và tôi không hiểu sao bố Linh cũng chia buồn với nhà Nghĩa, nếu là tôi thì tôi căm ghét kẻ giết con mình đến tận xương tủy. Vậy mà...
Nếu cứ xử theo cách này... chắc ai cũng dám... giết người...

tuyettuyet, 12:12, 05/11/2010

nói gì thì nói, tốt thế nào cũng chẳng ai nỡ hành hạ một đứa trẻ như vậy đâu, khen ít thôi, không được lòng người đâu, khổ thân bé Vinh và gia đình quá

Trần Minh Tiên, 11:38, 05/11/2010

Nhìn thâý bé như vậy tôi đây rất xót xa nhưng cũng rất thương cho cô Nữ. Đây chỉ là 1 phút sai lầm cuả 1 ng bị stress cao độ, lo cho gđ vừa đi học bao nhiêu là áp lực. Con nít hay k nghe lời lại còn dễ gây stress hơn.

dang chien, hung yen, 11:30, 05/11/2010

Thuc tinh xem thong tin ve voi vu viec chau Vinh.Chung ta phai nhin nhan ca qua trinh lam viec cua chi Nu,chu khong nen nhin phien dien o su sai pham cua co giao Nu.Trong cuoc song gia dinh hau het la moi nguoi deu yeu tre nho,nhung voi nhung tre bieng an thi hau nhu 100% nguoi cham soc tre an deu co giai phap quat mang,doa ma,cong an.bat...,phat mong,de tre an, Rieng doi voi nhung nguoi cham tre lai ban nhieu viec khac can phai lam thi....Truong hop co giao Nu khong ngoai le.Do vay moi nguoi cung nhu cha me chau vinh cung can nhan thay Viec co Nu giay ra cho chau vinh la mot tai nan dang t iec khong may,do vay co nhung cam thong cho co giao nu ve su viec voi chau Vinh

nguyen, cantho, 11:18, 05/11/2010

Nhân vô thập toàn, chỉ là sai lầm nhất thời nên có 1 sự tha thứ

Lê Nguyên, Hà Nội, 11:08, 05/11/2010

Tôi thấy bài báo có tính chất bao biện cho cô giáo, giúp làm giảm nhẹ tội cho cô giáo.

Sai lầm đó dù ai gọi là nhất thời thì hậu quả của nó về mặt tâm lý với bé Vinh cũng như với sức khỏe của bé là rất nghiêm trọng.

Sai lầm đó còn là một sai lầm cơ bản thể hiện tính phản giáo dục trong cách nhận thức của cô Nữ. Bản thân tôi qua việc theo dõi rất cẩn thận các bài báo về vụ việc này không đánh giá cô Nữ là người ác, cố tình hành hạ cháu Vinh (nên không đồng tình với cách giật tít "hành hạ") nhưng quả thật cô phải chịu hậu quả do nhận thức còn quá giới hạn của mình.

Đặc biệt nhóm trẻ Hoa Lan cũng phải có trách nhiệm liên quan đến việc dùng người chưa đủ trình độ sư phạm.

Tuấn, 11:02, 05/11/2010

Quả thật cả tháng nay xem hình bé Vinh trên mạng, tôi cũng thấy xót xa, đau lòng. Cha mẹ nào thấy con mình thương tích như thế mà cầm lòng cho đặng. Xin thật lòng chia sẽ đớn đau với cha mẹ và gia đình bé.
Bên cạnh nỗi xót xa này tôi cũng có băn khoan, có chi tiết trong mấy bài báo đã viết: bé Vinh đã từng kêu khóc và gọi "cô Nữ ơi! cứu con..." trong tình thế hoảng loạn đau đớn.

Xét về tâm lý, bé Vinh đã thực sự xem cô Nữ là người thân yêu, có thể nói tình cảm bé dành cho cô chỉ sau người mẹ, đây cũng là kết quả của tình thương yêu bấy lâu cô Nữ đã dành cho bé. Đến đây, có người có thể phê phán, mẹ mà thế ư? Nhưng theo tôi thì không. Cô Nữ đã từng được đào tạo nuôi dạy trẻ, không thể bảo cô không yêu thương trẻ (và càng không thể phê phán cô chỉ vì đồng tiền như ý kiến của người nào đó rải rác trên các báo.), khi trụ được ở môi trường này những chục năm trời, và đạt được mức trẻ gọi tên mình trong cơn nguy cấp.

Các bạn thấy đó, cơ sở nhà trẻ rất khang trang, hiện đại. Nhà trườngcũng đầy tâm huyết đầu tư cơ sở tốt như thế. Nói chung cả nhà trường lẫn các cô ở trường này theo tôi là lựa chọn rất tốt để gửi gắm con em mình.

Theo tôi cô Nữ có lỗi lớn vì thiếu hiểu biết về cấu trúc xây dựng mà thôi. Nếu phán xét cô, hãy xét lại, trước cửa thang máy đưa thức ăn có gắn bảng cảnh báo "NGUY HIỂM! KHÔNG ĐƯỢC CHỞ NGƯỜI" hay không cái đã.

Nếu có bảng đó. chắc chắn người ta sẽ biết nó không an toàn cho người nếu sử dụng nó. Còn không có bảng, cô Nữ sẽ lầm thang máy này như những thang chở người khác, có cửa cách ly bên trong.
Qua biến cố này, cô Nữ sẽ day dứt, ân hận suốt cuộc đời mình. Mong gia đình bé Vinh và dư luận rộng lượng, đừng phán xét đến "chết" một con người, chỉ do lỗi lầm thiếu hiểu biết. Sẽ rất vĩ đại, nếu gia đình tha thứ và cho phép cô Nữ chăm sóc bé Vinh, tôi tin rằng bé sẽ có thêm một người mẹ nữa, và quan trọng hơn là bé sẽ chóng lấy lại thăng bằng tâm lý hơn so với nghe thông tin cô bị lên án, cũng đồng nghĩa với bị tước mất đi cô Nữ thân yêu.

Quang Dung, 10:45, 05/11/2010

Tôi hiểu bài viết này có ý định giúp mọi người thông cảm, chia sẽ với cô Nữ nhưng sao lại đưa hình ảnh thương tích của bé Vinh dày đặc như thế. Thật là phản cảm

Nguyễn Xuân Giang, Rạch Giá -Kiên Giang, 10:36, 05/11/2010

Tôi công tác trong ngành giáo dục nên hiểu rõ tâm lý của những người làm giáo dục.

Chúng tôi thường phải chịu những áp lực rất lớn từ nhiều phía khác nhau, chỉ có những ai thực sự yêu nghề, yêu trẻ mới có thể sống được với nghề này.

Cô Nữ đã có khoảng thời gian dài công tác trong nghề và chưa từng bị sai lầm đến trước vụ việc này, nên chúng ta có thể nói cô là người GV đạt yêu cầu chuẩn mực sư phạm (nếu không đạt thì cô Nữ đã bị đào thải ngay từ trước, chứ không phải đến 9 năm sau mới phát hiên).

Làm ngành nào cũng vậy, đôi lúc chúng mắc phải những sai lầm.

Với các ngành nghề khác, sự sai lầm có thể dễ dàng vượt qua (hoặc chìm xuồng) vì dư luận thường ít để ý, nhưng với những ai làm công tác giáo dục, nếu đã mắc sai lầm thường liên quan đến uy tín và phẩm chất giáo viên, nên họ đối mặt với nhiều khó khăn vì dư luận yêu cầu ở họ quá cao.

Từ những phát biểu trên của các bậc phụ huynh, chúng ta có thể khẳng định cô Nữ là GV tốt, nhưng do một phút sai lầm của tuổi trẻ (thậm chí GV có kinh nghiệm cũng có thể mắc sai lầm như vậy) mà dẫn đến hậu quả này thì đó hòa toàn là ngoài ý của cô Nữ, pháp luật khi xử lý vụ việc cũng xét đến động cơ và thái độ của chủ thể hành vi, dù tính chất và hậu quả nghiêm trọng.

Chúng ta nên có cái nhìn thông cảm cho cô Nữ, vì đây hoàn toàn là một sai lầm vô ý chứ không ác ý.

Tóm lại, đây là một tai nạn trong nghề mà thôi, không nói lên phẩm chất của cô Nữ.

Nguyễn Thị Hương Nhài, Quảng Ninh, 10:35, 05/11/2010

Mới đầu xem những hình ảnh của cháu Vinh tôi không cầm nổi nước mắt và thấy tức giận cô giáo Nữ vô cùng. Nhưng nghe trần tình của cô giáo, tôi lại thấy thương cô vì chỉ một phút nông nổi mà ảnh hưởng lớn đến cuộc đời và sự nghiệp của mình. Tôi nghĩ có thể do trò quậy quá cô có ý định nhốt vào thang máy để trò thấy tối và sợ thôi chứ không đời nào cô có ý định làm tổn thương thên thể học trò như thế (bởi nếu cố ý gây tổn thương về thể xác thì mọi người sẽ biết và cô không thể thoát tội). Mặc dù hình thức dọa trò (nếu không để lại thương tích trên thân thể sẽ ảnh hưởng đến tâm lý) đã là phản sự phạm rồi song tôi vẫn mong pháp luật và gia đình bé Vinh cùng dư luận hãy cho cô ấy một cơ hội. Chúng ta cũng đã biết đã có những trường hợp ông bố, bà mẹ dù rất thương con nhưng trong lúc tức giận chỉ sơ ý đánh trẻ mà dẫn đến thương tích lớn hoặc tử vong chứ thực lòng bố mẹ ấy có chí đánh con mình đến thương tích nặng hoặc tử vong đâu! Tôi nghĩ rằng thời gian qua, tâm trạng cô ấy cũng khổ sở lắm rồi! Dù khó thông cảm nhưng mong mọi người hãy cho cô ấy một cơ hội!

Nguyễn Tấn Thiện, 51 Bến Xóm Củi, P11/Q8, 10:32, 05/11/2010

Hãy nghỉ đến trường hợp mình là GV mầm non, lương không bao nhiêu, cuộc sống vô cùng khó khăn, cực nhọc không kể xiết! chịu áp lực từ phía phụ huynh, từ phía chuyên môn, nếu không có cái tâm, cái yêu thương trẻ, tôi chắc chắn rằng không ai theo nghề, không ai thèm làm GVMN để phục vụ chúng ta. Trường hợp cô Nữ là do sự nông nỗi, chắc chắn cô không cố tình để hại bé! Mục tiêu chính là muốn bé ăn cho no, cho mau lớn,... nhưng hành động sai, cũng đáng trách! Người còn thì của còn, thiết nghĩ gia đình của bé Vinh hãy rộng lượng! cho cô một con đường sống! chuyện đã rồi chúng ta xem đó là bài học nhớ đời cho những người làm nghề MN khác phải có ý thức vì những hành động của mình.

Nguyễn thị Hồng Liên, Nghệ An, 10:32, 05/11/2010

Cũng chỉ là một phút nhất thời sơ suất thôi. Hãy rộng lượng hơn với cô ấy. Đừng chỉ vì một phút nhất thời mà đánh giá cả cuộc đời sự nghiệp của cô ấy. Mong gia đình cháu bé hãy bao dung hơn với cô ấy, xã hội hãy cho cô ấy một cơ hội làm lại, tôi tin chắc cô ấy sẽ làm tốt hơn trước. Sau mỗi vấp ngã con người sẽ trưởng thành hơn.

Hồng Nga, 10:31, 05/11/2010

Tôi chắc cô giáo mắc phải sai lầm này chỉ do thiếu kiến thức, không nghĩ được là thang máy nguy hiểm như vậy đối với trẻ. Tôi rất thương bé Vinh, nhưng cũng rất mong cả xã hội hãy tìm cách nâng cao kiến thức nuôi dạy trẻ và giúp đỡ cho các cô giáo. Tôi tin cô Nữ rất thương các bé.
Cha mẹ có khi vô ý cũng có thể gây tai nạn cho con. Lúc đó sao không khời tố họ?

Trần Cuong, 115 Ngô Quyền Lào Cai, 10:24, 05/11/2010

Cô Nữ sai rồi. Theo tôi không nên bỏ tù Cô, mà cho cô cơ hội đền bù cho cháu. Sai lầm của cô nhất thời thôi, người sai cho cơ hội sửa sau rất tốt. Đời sống các cô giáo giờ rất khó, không ai muốn làm nghề này nữa đâu.

Thế Ngọc, TP. Hà Tĩnh, 10:21, 05/11/2010

Theo tôi, vấn đề gì cũng phải xem xét một cách toàn diện. Cần phải thấy cô giáo Nữ là một cô giáo tốt theo như nhận xét của nhiều phụ huynh có con do cô Nữ trực tiếp dạy dỗ.

Tuy nhiên, theo tôi hành động của cô Nữ không phải là hành động bột phát. Việc làm đó theo tôi là phải xuất phát từ một ác cảm nào đấy với có thể là riêng cháu Vinh và có thể là đối với trẻ em.

Tâm lý đó của cô Nữ được che đậy từ lâu vì nhiều lý do mà đến vụ việc này mới bộc lộ. Trong việc xử lý vụ việc này nên có sự khoan dung do hoàn cảnh gia đình, do quá trình làm việc của cô Nữ, nhưng cũng cần phải thật nghiêm khắc để thể hiện được tính nghiêm minh của pháp luật nhằm răn đe. Vì nếu để những vụ việc tương tự xảy ra ngày càng nghiêm trọng thì hậu quả không chỉ dừng lại ở đó.

Phan-Ba, Seattle, Mỹ, 10:15, 05/11/2010

Tôi nghĩ là cô Nữ này không hình dung được hay không để tâm là trong thang máy không có phần tường hộp như thang máy thương dùng. Tôi chắc rằng nó chỉ có cái khung có tấm nền và tấm trần. Chung quanh là trống nên chi cháu bé bị té lật thân thể cà xát với các bờ tường chung quanh nên mới bị thương như thế. Khi hành động cho cháu bé vào thang máy để do cho cháu ăn cơm...
Tôi nghĩ là gia đinh xã hội hiểu rằng đây chỉ là một sai lầm hoàn toàn do không ý thức được một thang máy trống như thế có thể gây thương tích cho cháu.
Ở Mỹ, đã có trường hợp cháu bé bị đứt mấy ngón tay vì cho tay vào rãnh của thang cuốn. Tất nhiên cháu này không thể hình dung cái nguy hiểm khi thọc tay vào. Chỉ vì không biết cái hiểm nguy gây thương tích mà cô Nữ đã phạm sai lầm.
Đáng thương hơn đáng trách vì cô giáo này mà người theo như các cha mẹ khác xác nhận là người hiền, tốt.

tranngocoanh, Ha Noi, 10:00, 05/11/2010

Khi đọc bài viết về em bé này tôi cũng thực sự bị sốc. Chính vì thế tôi đã tìm tất cả các bài viết nói về vụ việc này và dần dần có cái nhìn chính xác hơn. Cũng là một người mẹ của hai con nhỏ, tôi hiểu thế nào là nỗi đau của người mẹ khi nhìn thấy con mình bị thương nặng như thế. Bình thường, chỉ cần con hơi trầy xước đã thấy xót xa lắm rồi huống hồ... Nhưng khi bình tĩnh hơn và đọc nhiều ý kiến thì tôi lại nghĩ: dù sao sự việc đã xảy ra rồi. Có thể bản thân cô Nữ không hề nghĩ đến hậu quả thảm khốc như thế vì nếu lường trước chắc cô không bao giờ làm như vậy. Chợt nhớ, hồi con gái tôi còn nhỏ, vì con quá lười ăn nên cũng đã có lần tôi doạ cho con vào buồng tắm để con sợ và ăn... Không phải bao biện cho cô giáo nhưng tôi nghĩ đúng là có những lúc mỗi chúng ta đều có những suy nghĩ và hành động nhất thời mà không kiểm soát được hậu quả. Qua các bài viết, tôi thấy cô Nữ cũng thực sự ân hận. Hành động mời bố đi cùng đến nhà nạn nhân để xin lỗi tôi nghĩ đó cũng là một hành động thể hiện trách nhiệm của mình. Cô Nữ còn rất trẻ. Cầu mong gia đình bé Vinh khoan dung hơn với cô để cô còn có cơ hội sửa chữa những lỗi lầm của mình (mặc dù tôi biết điều này là rất khó khăn). Cầu mong bé Vinh sớm bình phục!

Bùi Xuân Nguyên, Hà Nội, 09:59, 05/11/2010

Tôi đồng ý không cô giáo nào muốn điều xấu xảy ra với các cháu học sinh, nhưng cách làm của cô Nữ là không thể chấp nhận được, không trường sư phạm nào dạy cách giáo dục học sinh như vậy. Bé nào bị như vậy ngoài tổn thương về thể xác còn tinh thần sẽ theo đến suốt đời, vì vậy cần có hình thức xử lý đích đáng để ngành giáo dục không còn các hiện tượng dạy dỗ tương tự nữa.

Trần Bình, 102 Tôn Đức Thắng, 09:51, 05/11/2010

Theo tôi, nên có cái nhìn rông lượng hơn với cô giáo. Cũng là một người bố nếu rơi vào con của tôi, tôi cũng sẽ rất "ghê gớm" lúc đó đấy!!! nhưng suy đi tính lại, cô giáo đó cũng chỉ là con người như tất cả chúng ta vậy, ai cũng có lỗi lầm... nói như vậy có thể mọi người cho là sách vở...nhưng đúng là như vậy. Hãy xét động cơ của cô giáo đó: Mục đích cũng để "cháu bé chịu ăn thôi" tuy nhiên tai nạn xẩy ra cô giáo đó cũng không lường trước được sự việc, còn nếu cô giáo đó biết dưới hầm thang máy như vậy thì tôi nghĩ chẳng bao giờ cô đó dám làm như vậy đâu. từ đó đến hôm nay tôi cam chắc một điều cô giáo đó chưa bao giờ có 1 đêm ngủ ngon, bởi cô giáo đó ít nhất cũng gần chục năm công tác trong nghề nên tôi nghĩ tình thương đối với trẻ là có, chứ không phải không. theo tôi dư luận nên tha thứ cho cô giáo đó, để cô có thể cống hiến và sống tốt hơn cho Xã hội và cộng đồng.

nga, hà nội, 09:51, 05/11/2010

Tại sao những phụ huynh trên lại có phát biểu bênh vực cô giáo này thế nhỉ? Đừng xem cô ta tốt như thế nào với con mình mà hãy đặt mình vào địa vị gia đình bé Vinh ấy. Tôi mong pháp luật sớm nghiêm trị cô ta để làm gương cho những trường hợp khác vì nếu cứ phạm tội rồi lại lấy một vài ưu điểm của bản thân ra để xin tha thứ thì sẽ còn nhiều em bé bị hành hạ như thế nữa.

NVD, P406 - Nhà 5B - Chung Cư Quang Minh - HVT - BG, 09:50, 05/11/2010

Qua chuyện của cô Nữ tôi có vài nhận xét như sau.
- Lỗi của cô Nữ là không thể phủ nhận, nhưng các bạn hãy có cái nhìn rộng lượng hơn và nên thông cảm một chút cho cô giáo.
- Nếu vào địa vị các bạn, các bạn có chọn nghề giáo viên mầm non không ?
- Các bạn thấy thế nào khi phải trông con ngày thứ bảy hay chủ nhật, hay muốn gửi con cả tuần vì không trông được.
- Cuộc sống của các cô giáo mầm non thì chắc ai cũng hiểu rồi tôi không cần nói nữa.
- Cuối cùng: Ai trong đời cũng có những sai lầm, quan trọng là sai lầm như thế nào và mọi người nhìn nhận như thế nào.
- Nên thông cảm cho cô giáo, tôi tin sai lầm này chỉ là nhất thời, Không có tình yêu thương con trẻ và kiên trì nhẫn nại thì không bao giờ có được thâm niên như cô Nữ đâu.
Tôi là một người có vợ làm nghề mầm non, trên đây tôi nói những lời chân thành nhất và những hiểu biết của tôi về nghề này hy vọng các bạn cũng có được cái nhìn rộng lượng hơn.

nga, ha noi, 09:48, 05/11/2010

Tôi thấy mọi người ở đây phát biểu chỉ nhằm bênh vực cô giáo kia vì cô ta đã đối xử tốt với con họ mà không nghĩ cho hoàn cảnh nhà bé Vinh.

Vậy giả sử con họ bị như bé Vinh thì họ sẽ như thể nào?

Tôi chắc họ sẽ căm phẫn tột độ cho dù trước kia cô ta có tốt với con họ thế nào đi chăng nữa.

Nói tóm lại, tôi mong pháp luật phải trừng trị nghiêm khắc cô ta để còn làm gương chứ không cứ phạm tội xong rồi lại lấy những ưu điểm (không biết thật hay giả dối) để xin tha thứ thì sẽ còn nhiều trường hợp như thế này nữa.

phuongdung, TT Thành công, 09:44, 05/11/2010

Tôi cũng có con bằng tuổi bé Vinh nên khi nhìn những hình ảnh này tôi cũng rất xót xa và thông cảm với nỗi đau của gia đình chị Thúy.

Đây thực sự là 1 tai nạn đáng tiếc mà ko ai muốn.

Tôi tin cô Nữ cũng ko cố ý, nếu biết cái thang máy đó nguy hiểm như vậy chắc chắn cô Nữ đã ko để xảy ra chuyện này.

Dù chuyện xảy ra là rất đau lòng nhưng ta cũng nên có cái nhìn khoan dung, độ lượng hơn với cô Nữ.

Mong dư luận xã hội, mong gia đình chị Thúy hãy cho cô Nữ 1 lối thoát, 1 cơ hội.

Mặc dù việc cô làm là rất đáng trách tuy nhiên cô Nữ cũng ở trong hoàn cảnh rất đáng thương, cô còn trẻ, lại phải chịu áp lực rất nhiều từ công việc cũng như từ cuộc sống gia đình nên chuyện cô mắc sai lầm có lẽ nên nhìn nhận ở các khía cạnh khác nhau.

Nếu cô Nữ là 1 cô giáo độc ác , nhẫn tâm, dã man như nhiều lời bình phẩm thì chắc chắn sẽ có rất nhiều cha mẹ các bé khác học lớp cô phẫn nộ và tố cáo cô chứ ko phải chỉ có 1 mình mẹ bé Vinh.

Đã là con người ai cũng có lúc phạm sai lầm, cô Nữ đã nhận ra mình đã sai , đã rất hối hận và cũng rất đau lòng, day dứt, dày vò...Mong người trong cuộc cũng như xã hội hãy rộng lòng và tha thứ!!!

Văn Nhân, 297 Ung Van Khiem, 09:39, 05/11/2010

Nhân Tri Sơ Tính Bổn Thiện !

Hãy để cho Cô Ấy có cơ hội khắc phục sai lầm đáng tiếc của mình ! Một đời người một rừng cây.

Chỉ có nụ cười của trẻ Thơ mới làm Cô ấy bớt đau khổ.

Nguyễn Thị Hồng NHung, Hà Nội, 09:39, 05/11/2010

Tôi không hiểu qua bài báo này nhà báo Minh Dũng muốn nói gì?

Tôi không tin một người từng yêu trẻ hết mực mà lại có hành đồng dã man như vậy đối với 1 em bé 4 tuổi.

Chẳng qua những vụ việc trước đây không nghiêm trọng một cách quá đáng như lần này nên các bậc phụ huynh vẫn cứ tưởng con mình được yêu thương chăm sốc bởi người đàn bà tên Nữ này.

Dù gì đi nữa, tôi vẫn mong pháp luật sẽ xử lý thật nặng cô này để răn đe những bậc giáo viên vô lương tâm (nhưng chưa bị phát giác) khác.

Nếu bé Vinh là con của ông Minh Dũng này thì ông ý sẽ viết gì nhỉ?

Vinh, Binh Thanh, 09:33, 05/11/2010

Nếu là môt bảo mẫu yêu trẻ thì không bao giờ có thể làm như vậy!

Có nghĩ cho những tổn thương về tâm lý của một đứa trẻ không?

Cho dù đã từng yêu trẻ như thế nào thi bây giờ hành động như vậy cũng không thể thông cam va tha thứ được.

Tôi mong hãy phân xử thật công bằng và nghiêm khắc để có thể ngăn chặn những trường hơp đáng tiếc về sau!

Phạm Văn Hưng, Ninh Bình, 09:30, 05/11/2010

Con người ai cũng có lúc sai lầm, Tôi nghĩ đây ko phải là bản chất của Cô Nữ thì xã hội và gia đình bé Vinh nên rộng lượng để cô có cơ hội sửa chữa, nếu được như vậy thì tôi tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn.

manh, ha noi, 09:24, 05/11/2010

tôi cũng là phụ huynh của bé cũng 2 tuổi và cũng đi lớp, ngay từ đầu khi đọc những tin tức nói về bé vinh tôi cung thực sự bi sốc. song sự hiểu biết của cô giáo về thang máy có phần hạn chế, chỉ là hù dọa thôi mà nhưng không ngờ sự việc lai đưa dến kết quả như vậy. chúng ta đều là con người. không ai lại cố ý gây thương tích như vậy làm gì. nghĩ lại khi bé vinh bị như vậy thì cô giáo cũng sợ mà bế ngay bé đi viện đó thôi..

Thu huong, HN, 09:22, 05/11/2010

Có thể đây là lần phạm lỗi đầu tiên của cô Nữ mà mọi người thấy, bình thường cô là giáo viên tốt và tận tình, nhưng thiết nghĩ cần phải cân nhắc, có phải đây là lần đầu tiên không, hay chỉ là lần đầu gây hậu quả bị bắt gặp, hoặc giả như trường hợp hoàn cảnh khó khăn, cô bị stress đến nỗi không kiểm chế được và đã có hành động ác độc như vậy (cháu chỉ quấy khóc mà hành động dã man thế).

Làm giáo viên mầm non phải yêu trẻ và chịu được áp lực, cô Nữ đã có biểu hiện không chịu được như vậy thì không thể để cô tiếp tục làm cô giáo được, kéo dài có thể cô sẽ mắc bệnh, như thế hậu quả sẽ khó lường. chuyện kiểu này đã có nhiều trong phim ảnh rồi

Nguyễn Phú Cường, Hà nội, 09:15, 05/11/2010

Tôi cũng có con học lớp mẫu giáo và thú thực ai làm con mình bị thương như vậy tôi cũng xót xa lắm.
Tôi cũng được nghe dư luận nhiều chiều về vụ này và tôi thấy cô Nữ không phải là giáo viên có ác ý.
Bạn thử nghĩ xem nhà mình có hai vợ chồng và 1 đứa con nhiều khi mình còn nổi đoá với chung huống hồ ở lớp chỉ có một vài cô và mấy chục cháu, đau đầu biết nhường nào.
Tôi nghĩ cô Nữ không thể ngờ rằng sự việc nó lại xảy ra như thế.
Tôi rất xót xa khi thấy các cháu nhỏ bị thương, tuy nhiên trong hoàn cảnh này tôi cũng rất thông cảm với cô Nữ.

Trần Văn Trí, erfdfafads, 09:12, 05/11/2010

Hành vi cô giáo không thể chấp nhận được.
Đứa trẻ là linh hồn, là máu thịt, là tất cả với cha mẹ. Họ đã gởi con mình và đi ra xã hội kiếm tiền về trả công cho cô giáo. Ấy thế mà cô giáo nỡ lòng làm tổn hại đến đứa trẻ --> đến tâm hồn con người.
Theo ý kiến tôi, kiện ra tòa cho cô giáo đi ở tù, để răn đe cho kẻ khác có ý đồ xấu.

Nguyễn Đức Vinh, Hà nội, 09:12, 05/11/2010

Dù sao đây cũng là bài học cho công tác tuyển chọn và đào tạo giáo viên mầm non.

Dẫu không cố tình thì cô Nữ cũng không nên theo nghề giáo nữa.

Hãy coi đây như một tai nạn rủi ro, lỗi mình gây ra thì phải dũng cảm gánh chịu, chấp nhận hình phạt và cùng gia đình cháu Vinh khắc phục hậu quả là trách nhiệm của người biết tự trọng và người có văn hóa.

Chúc cô giáo vững vàng vượt qua khó khăn này, tuổi còn trẻ, cơ hội còn nhiều, hãy noi gương dân Miền trung sau lũ.

hoàng, tp.hcm, 08:53, 05/11/2010

Chuyện các cháu bị hành hạ thật sự làm mọi người rất bất bình, nhưng cũng cần phải xem lại khâu tuyển chọn đào tạo giáo viên mầm non.

Tôi từng được biết cô giáo mầm non tại thủ đô chưa từng học PTTH nhưng vào Nam(tp.hcm) học trung học mầm non và ra đi dạy như thường.

Như thế thử hỏi làm sao nhận thức được hết kiến thức phổ thông để mà có hiểu biết về các lãnh vực khác trong nghành nghề của mình, làm sao lĩnh hội được tâm lý giáo dục?

Đấy là còn chưa kể phải chịu khó và yêu trẻ nữa. khi cô đi học trung học thì lại học con đường bạo động...thế tì làm sao mà tránh được trong thực tiễn sử dụng bạo lực?

Thôi thì cũng do hoàn cảnh xã hôi chúng ta đừng vì thế mà trách cô giáo.

Bùi thị Thu, Sa Pa, 08:53, 05/11/2010

Nhìn từ nhiều góc cạnh của vấn đề, góc cạnh nào cũng có lý. Cô có tận tình với học sinh không? Có ! Cô có chu đáo không? Có ! Cô có tận tâm không? Có? Cô có bồng bột không? Có ! Cô có dại dột không? Có! Cô có độc ác không? Có! Cô có dã man không? Có thừa ....

Dung, Halong, 08:51, 05/11/2010

-Theo toi hanh vi nay kho co the bien minh gi dc, ban thu tuong tuong rang be Vinh la con, em chau minh xem lieu ai co the bo qua hoac tha thu dc khong.
Tre em nhu nhung chu tho non ko du kha nang de tu bao ve minh, ma xung quanh thi day ray nhung nguy hiem, co giao la nguoi duy nhat luc do co the bao ve dc cho cac em ma con nhu the thi sao co the chap nhan dc. Do cung con la trach nhiem cua nha truong khi tuyen dung giao vien phai kiem tra tu cach, tam ly, trinh do cua giao vien chu ko the do het cho ca nhan dc.

nguyễn huyền anh, so 3 le thanh tong-ngoquyen- hai phong, 08:51, 05/11/2010

Tôi cũng có con nhỏ đang học nhà trẻ,theo tôi thì cô giáo Nữ chắc cũng không lường được hậu quả khủng khiếp như vậy với bé Vinh.

Các cháu còn nhỏ vì vậy các cô cũng rất vất vả để chăm sóc cho các các cháu,cô đã từng là một cô giáo yêu trẻ nên tôi chắc rằng cô không có ý nghĩ rằng sẽ làm tổn thương đến bé. Hãy cho cô giáo một cơ hội được sửa chữa sai lầm của mình , khi người ta ngã hãy giúp họ đứng dậy đừng đẩy người ta xuống vực thẳm thêm một lần nữa !

Steven Gerrard, 08:44, 05/11/2010

Vì sao không các cơ quan truyền thông không nói đến cái thang-máy-không-có-vách? Nếu là thang chở hàng và nguy hiểm cho người (dù là người lớn vào đó cũng nguy hiểm, đầu va vào vách tường khi thang đang di chuyển thì sao?) thì phải cảnh báo, ngăn chặn không cho người vào chứ? Phải truy cứu cả trách nhiệm phần thiết kế này.

phan thi ngoc cam, 1133/9 kha vạn can,P.linh Trung Thủ Đức, 08:39, 05/11/2010

Nhìn thấy bé Vinh mà xót xa quá làm mẹ ai thấy con mình như vậy mà không đau lòng cho được chứ

Xuân Đán, Cầu Giấy-Hà Nội, 08:35, 05/11/2010

Hãy cho cô giáo này một cơ hội sửa sai.
Đọc các tin liên quan đến cháu bé bị tai nạn, hầu hết chúng ta đều bức xúc, thậm chí là căm giận. Nhưng khi bình tâm lại, và đặc biệt nghe được những tâm sự của chính cô giáo này và các ông bố, bà mẹ đã có con gửi cô giáo này chăm sóc, thì việc để xảy ra tai nạn thương tâm cho cháu bé là ngoài ý muốn và cô giáo này cũng đã rất ăn năn, hối lỗi vì hành động của mình, vì mục đích tốt nhưng lại gây nên tai họa. Vì vậy, theo tôi có thể cứ xử phạt cô giáo này thật nghiêm minh, nhưng không nên bỏ tù và đừng bắt cô ấy phải xa rời nghề nghiệp là GV mầm non mà cô ấy đã lựa chọn.

Lê Quỳnh Mai, Hà Nội, 08:34, 05/11/2010

Nếu con của quý vị rơi vào hoàn cảnh trên, bị tổn thương cả về thể xác lẫn tâm hồn, thì liệu các vị có thể nói xuôi như vậy không?
Ngay khi vụ việc xảy ra, cô Nữ (và nhóm trẻ tư thục) đã cố tình nói dối là do bé bị ngã cầu thang, điều này chẳng lẽ không thể hiện điều gì?

Nguyenhoa, 08:27, 05/11/2010

Tôi cũng là một bà mẹ có con nhỏ. Quả thực tôi cũng rất xót xa mỗi khi trên cơ thể con có vết xước dù rất nhỏ. Nhưng tôi cũng đã từng là cô giáo, tôi hiểu cô Nữ không cố tình như vậy. Tôi mong mọi người hãy cho cô ấy cơ hội để được sửa chữa. Bạn hãy tưởng tượng là cô giáo đã khó. làm cô giáo mầm non còn khó gấp vạn lần. Tôi rất thương bé Vinh nhưng tôi cũng thông cảm cô Nữ. Những gì còn có thể sửa chữa được xin hãy cho những người có thể sửa chữa một cơ hội để khắc phục sai lầm .

Nhan, 08:25, 05/11/2010

Hien nay tinh trang bao hanh tre em rat pho bien va moi duoc cong khai phan anh tren bao chi mot thoi gian gan day o nuoc ta. Toi thay chung ta nen thang tay trung tri nhung nguoi bao hanh tre em, dac biet la nhung thay co giao bao hanh voi tre em vi ho la nhung nguoi duoc dao tao, co hoc thuc ma lai ... khong the noi la ho vo tinh hay la ho khong luong truoc het hau qua ho gay ra.

Trần Kinh Thành, 116 An phú Đông q12, 08:17, 05/11/2010

Là một người làm việc trong ngành y. Khi xem cảnh bé bị thương tôi không thể không trách cô Nữ. Xong nghĩ lại, tôi có cảm giác :tai nạn nghề nghiệp. Xin xã hội hãy cho cô Nữ một cơ hội làm lại. Bởi vì tôi cũng đang có con nhỏ, mỗi lần cho cháu ăn là tôi còn phải tức ói máu.

Đức Tuấn, TP Vinh, Nghệ An, 08:12, 05/11/2010

Khi nhìn ảnh bé tôi cũng rất căm phẫn đối với người đã gây ra cho bé, nhưng khi biết sự việc xảy ra tôi nghĩ đó là một tai nạn đáng tiếc, sự việc xảy ra là ngoài sức tưởng tưởng của cô giáo, chỉ một phút, giây nông nổi mà không có cơ hội để sữa chữa sai lầm, hoàn cảnh cô giáo bây giờ cũng rất éo le, một mình nuôi các em ăn học với đồng lương ít ỏi, bản thân cô cũng đang cố gắng vươn lên, phấn đấu học hành.

Thời gian đã trôi qua, việc không mong muốn cũng đã xảy ra, vết thương của cháu Vinh đến nay cũng đã đỡ nhiều. Nhìn cháu dần bình phục mà tôi thật mừng cho Cháu và gia đình. Theo tôi, mọi người hãy rộng lượng với một cô giáo trẻ để cô ấy có cơ hội phấn đấu, sửa chữa sai lầm nhất thời.

Nếu truy tố cô, chắc chắn mọi hy vọng về tương lai của cô sẽ bị dập tắt, mấy chị em cô rồi sẽ sống ra sao khi không có cô là người giúp đỡ, trang trải trong cuộc sống hàng ngày. Ai có tội thì người ấy phải chịu tội điều đó là lẽ đương nhiên theo quy định của Pháp luật nhưng trong hoàn cảnh này cũng cần xem xét cho cô giáo, cho cô được hưởng sự khoan hồng của Pháp luật, sự bao dung của mọi người.

Trần Bá Thư, 6 thai phien, 08:09, 05/11/2010

Hãy cho cô giáo một cơ hội để sửa chữa. Tôi nghĩ rằng đây cũng là sai lầm nhất thời. Tôi thấy trông trẻ em vất vả lắm và đôi khi rất bức xúc. Có thể sự mệt mỏi trong công việc và mưu sinh cuộc sống đã làm cho con cô giáo hành xử như vậy.

Viet, Quảng Ngãi, 08:03, 05/11/2010

Lúc trước, khi vừa đọc các bài báo đầu tiên về vụ này tôi rất giận cô giáo vì tôi cũng có cháu nhỏ gần 2 tuổi nên hiểu được tình yêu thương trẻ.

Tuy nhiên, sau vài ngày bình tâm, tôi lại cho rằng đây chỉ là một tai nạn nghề nghiệp.Tôi không tin cô giáo cố tình làm vậy mà nghĩ rằng lúc đó cô chưa nghĩ thấu đáo hoặc chưa nhận thấy được các nguy hiểm tiềm tàng của sự việc.

Nghề của tôi là giám sát công trường xây dựng. Chuyện tai nạn nghề nghiệp được xem là một phần vốn có của công việc, không thể tránh khỏi. Vì thế, tôi cảm thông với cô giáo và mong mọi người có cái nhìn cảm thông hơn, không nên tạo áp lực để hủy đi cuộc sống của một con người.

Đáng trách nhất trong vụ này là các tờ báo mạng rẻ tiền, lợi dụng việc này, giật các tít tạo xì-căng-đang để câu khách, mặc cho cuộc sống của người trong cuộc có ảnh hưởng thế nào.

Ngoc Mai, 08:00, 05/11/2010

Bé Vinh bị tai nạn ai cũng thấy thương tâm nhưng xét nghỉ đó chỉ là tai nạn thật đáng tiếc mà không ai có thể ngờ được. Tôi tin rằng cô Nữ đã rất đau khổ vằn vặt lương tâm nên không phải là cô giáo tàn nhẫn, vô lương tâm. Mong rằng pháp luật và mọi người hãy tha thứ để cô Nữ có cơ hội sữa chữa và làm một cô giáo tốt./.

Tran Quang Hai, Thanh Xuân Hà nội, 07:58, 05/11/2010

Bài viết này đang bao biện cho hành động của cô Nữ, nhất là anh Nguyễn Công Sang, những lời nói của anh không đúng sự thực. Nếu con anh học cùng lớp với cháu Vinh thì chỉ ngay ngày hôm sau khi cháu bị như vậy là mọi chuyện đã ầm ỹ lên, phụ huynh toàn trường ai cũng biết, vậy mà phụ huynh của 1 cháu cùng lớp lại không biết sao?
Theo quan điểm của cá nhân tôi : Đã là giáo viên dạy mầm non thì phải hết sức thận trọng trong việc chăm sóc các cháu, không thể cứ gây ra hậu quả rồi lại giải thích, lại xin lỗi. Thế nếu các bác sỹ trong bệnh viện cũng sơ ý làm chết người thì mọi người có thông cảm được không.

Nguyễn Đức Lưu, Vũng Tàu, 07:56, 05/11/2010

Cám ơn Vietnamnet đã tạo diễn đàn. Việc làm của cô Nữ đáng bị chê trách quá rồi. Tuy nhiên thật bất công cho ngành giáo dục so với các ngành khác.

minh khoi, 07:53, 05/11/2010

Tôi cảm nhận đựoc rằng đôi khi chúng ta (nhất là lực lượng báo chí) chỉ nhận thấy 1 hiện tượng hoặc hành vi quá vô tình của ai đó hoặc cùng lao theo những hình ảnh, tin tức giật gân, ồn ào rồi vội vàng qui kết họ là thế này và thế khác theo cách suy diễn của chúng ta. Như vậy chúng ta đã trở thành kẻ kết tội người khác, vì vậy cẩn tỉnh táo, nhìn thấu đáo sự kiện, hiện tượng và bản chất vấn đề để suy xét!

Đinh Thái Khuyến, 262/28 đường số 8, phường 11, Gò Vấp, 07:39, 05/11/2010

Đây chỉ là một tai nạn do sơ suất, chứ cô Nữ không cố tình hành hạ bé Vinh, xin mọi người hãy rộng lượng mà tha thứ cho cô ấy, hoàn cảnh cô ấy cũng thật là khó khăn, cho cô ấy có một cơ hội để nuôi đàn em ăn đi học

Tin liên quan

Các tin khác