221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1318914
11 giáo sư đòi cải cách tuyển sinh đại học
1
Article
null
11 giáo sư đòi cải cách tuyển sinh đại học
,

11 giáo sư uy tín của Trung Quốc tại ĐH Bắc Kinh, trong một lá thư gửi cho hiệu trưởng, đã kêu gọi nhà trường phá vỡ chính sách tuyển sinh tập trung hoàn toàn vào điểm thi. Thay vào đó, nhà trường cần xem xét nhiều hơn đến lợi ích cá nhân và niềm đam mê học tập của sinh viên.

Mô tả ảnh.
ĐH Bắc Kinh.
Điểm thi đang là tiêu chí hàng đầu trong tuyển sinh tại ĐH Bắc Kinh.

Đây cũng là một trở ngại trong nỗ lực của giảng viên để lựa chọn và trau dồi những tài năng như mong muốn.

Một thông cáo báo chí thông tin trên trang web chính thức của ĐH Bắc Kinh vừa phát hành dẫn lời của các giáo sư cho biết.

Các giáo sư đề nghị một phương pháp tuyển sinh, tích hợp điểm thi của sinh viên và sự trình bày trong cuộc phỏng vấn trước các chuyên gia tuyển sinh tại trường ĐH.

Lá thư của các giáo sư cũng bày tỏ, những thí sinh có điểm thi vượt qua kỳ tuyển sinh vào ĐH phải bước vào một loạt các cấp kiểm tra trình độ, phỏng vấn.

Các chuyên gia sẽ xem xét các khả năng của thí sinh như chỉ số IQ, quyền lợi cá nhân, thái độ, niềm đam mê nghề nghiệp và ý thức trách nhiệm xã hội.

Cũng theo lá thư, chính sách các trường ĐH lựa chọn các sinh viên chỉ dựa vào điểm thi, không biết gì về chất lượng toàn diện của sinh viên và quan điểm nghiên cứu, sẽ là điều khó khăn để đào tạo, nuôi dưỡng các sinh viên có tư duy sáng tạo và khả năng làm ãnh đạo.

Thành lập vào năm 1898, ĐH Bắc Kinh là một trong những trường ĐH lâu đời nhất lịch sử Trung Quốc. Nhiều năm liền, trường được bình chọn là một trong những trường ĐH tốt nhất thế giới.

  • Thái San (Theo Tân Hoa Xã)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,